Tag

Trao giải cuộc thi viết "Người thầy thuốc trong tôi"

Muôn mặt cuộc sống 26/02/2024 16:57
aa
TTTĐ - Ngày 26/2, báo Người Lao động tổ chức trao giải cuộc thi viết "Người thầy thuốc trong tôi" lần thứ II năm 2023 - 2024 và vinh danh những tập thể, cá nhân ngành Y. Chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải Nhì cuộc thi viết về Quảng Ninh Trao giải cuộc thi “Mỗi ngày một chuyện” trên báo HàNộimới lần thứ 10 Trao giải thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô, mái trường"

Đến dự chương trình có các đồng chí: Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM; Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập báo Người Lao động; Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô; Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM... cùng các tác giả đoạt giải và tập thể y, bác sĩ được vinh danh.

Nhiều lãnh đạo Sở, ngành TP HCM cùng tham dự buổi lễ
Đại diện lãnh đạo Sở, ngành TP HCM cùng tham dự buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, cuộc thi "Người Thầy thuốc trong tôi" giúp mọi người hiểu rõ hơn về nghề Y. Đó không chỉ là một chuyên ngành sâu về khoa học - y học mà còn là một nghề có liên quan đến tâm lý xã hội và mang cả nghệ thuật.

“Y học còn mang cả tính nghệ thuật, từ nghệ thuật "nghe nhìn triệu chứng đoán bệnh" đến "những đường mổ đẹp", "nghệ thuật thẩm mỹ tạo hình". Ngoài đời thường, rất nhiều nguời trong số họ chính là những nghệ sĩ tài hoa…", bác sĩ Châu nói.

Tổng Biên tập báo Người Lao động Tô Đình Tuân (giữa) và Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng cùng nhiều lãnh đạo Sở, ngành TP HCM tham dự chương trình
Tổng Biên tập báo Người Lao động Tô Đình Tuân (giữa) và Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng (bên trái) trao đổi tại chương trình

Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM nhìn nhận, cuộc thi đã góp phần quảng bá những tấm gương người thầy thuốc đẹp, góp phần xây dựng ngành Y tế ngày càng phát triển. Rộng hơn, cuộc thi góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp về y đức, lòng nhân ái, tinh thần dũng cảm cho mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ, khơi dậy lòng nhân ái và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

"Tôi xin cảm ơn bạn đọc đã nhiệt tình tham gia cuộc thi. Mỗi bài viết là một góc nhìn đầy thiện cảm về người thầy thuốc, về nghề nghiệp của chúng tôi. Đó là món quà rất ý nghĩa đối với chúng tôi trong dịp kỷ niệm này. Tôi cũng xin chúc mừng các tác giả đã đoạt giải cao trong cuộc thi", BS Châu bày tỏ.

Trao giải cuộc thi viết
Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu phát biểu

Tại buổi lễ, báo Người Lao động đã tổ chức vinh danh các tập thể, cá nhân ngành Y đã có nhiều nỗ lực cống hiến cho cộng đồng. Đó là những nhân vật rất chân thật, gần gũi và vô cùng đáng quý bước ra từ chính những tác phẩm của cuộc thi "Người Thầy thuốc trong tôi".

Cụ thể, Ban Tổ chức đã công bố 7 tác phẩm xuất sắc nhất, giành được các giải thưởng cao quý từ cuộc thi.

Theo đó, giải Nhất thuộc về tác phẩm "Những "blouse trắng" gia đình tôi mang ơn suốt đời" của tác giả Lục Thị Hai; giải Nhì là tác phẩm "Người thắp lửa niềm tin" của tác giả Nguyễn Thị Thanh Nga; hai giải Ba thuộc về tác phẩm "Ở nơi bệnh nhân - bác sĩ là một gia đình" của tác giả Việt Đức (Thùy Giang) và tác phẩm "Nữ điều dưỡng đáng mến" - tác giả Nguyễn Thanh Minh.

Tác giả
Tác giả Lục Thị Hai xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi

Là tác giả xuất sắc đoạt giải thưởng cao nhất cuộc thi, chị Lục Thị Hai chia sẻ: "Tôi được các bác sĩ ở bệnh viện K mổ cách đây 17 năm. Không chỉ vậy, cả gia đình tôi cũng được các bác sĩ giúp đỡ. Đã có lúc, gia đình chúng tôi rơi vào bế tắc, tự ti vì ngoại hình khác người nhưng chính nhờ "đôi bàn tay vàng" của các bác sĩ mà gia đình chúng tôi có thể nở tươi nụ cười như bây giờ".

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 3 giải Khuyến khích cho các tác phẩm: "Bác sĩ "đanh đá" nói không với phong bì" - tác giả Nguyễn Hải Minh; "Khoa Hồi sức tích cực và những ca trực kinh hoàng" - tác giả Nguyễn Hồng Tốt và "Nữ bác sĩ gần 20 năm gắn bó với bệnh nhân HIV/ AIDS" - tác giả Nguyễn Định.

Trao giải cuộc thi viết "Người thầy thuốc trong tôi"
Trao giải cuộc thi viết "Người thầy thuốc trong tôi"
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, TBT Báo Tuổi trẻ Thủ đô và BS.CKII Đào Văn Sinh - Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ Y tế tại TP HCM trao giải Nhì cho tác giả Nguyễn Thị Thanh Nga và bác sĩ Bùi Văn Khánh, Bệnh viện Bạch Mai, nhân vật trong bài viết "Người thắp lửa niềm tin"

Phát biểu chúc mừng, nhà báo Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập báo Người Lao động cho biết, cuộc thi viết "Người Thầy thuốc trong tôi" rất đặc biệt bởi đối tượng phản ánh là đội ngũ y, bác sĩ - những người để lại dấu ấn không thể nào quên đối với sinh mệnh của chính tác giả, người thân hoặc có tác động, ảnh hưởng sâu sắc đối với bệnh nhân và cộng đồng.

Theo Tổng Biên tập báo Người Lao động, bên cạnh việc khắc họa chân dung và công việc hằng ngày của nhân vật qua sự quan sát trực tiếp của các tác giả, các bài viết còn là cảm xúc, tình cảm, sự biết ơn đối với những tấm lòng "lương y như từ mẫu"; sự kiên trì và cống hiến thầm lặng; những khoảnh khắc cân não sinh tử để cứu sống, chữa lành và chăm sóc bệnh nhân...

Trao giải cuộc thi viết "Người thầy thuốc trong tôi"
Vinh danh các tập thể và cá nhân ngành Y

Các bài viết mô tả sinh động và chân thực trách nhiệm, tài năng, y đức của những "chiến binh blouse trắng" trong các bệnh viện, cơ sở y tế. Không chỉ chữa bệnh, họ còn ân cần quan tâm và giúp đỡ để người bệnh vượt qua nỗi sợ hãi về bệnh tật và sau điều trị, phẫu thuật. Họ miệt mài nghiên cứu, phát minh, áp dụng tiến bộ khoa học - công nghệ vào công việc chuyên môn cũng như đóng góp tích cực vào việc đào tạo nguồn nhân lực kế thừa.

Trao giải cuộc thi viết
Tổng Biên tập báo Người Lao động Tô Đình Tuân phát biểu chúc mừng

Bên cạnh việc trao giải cho các tác giả, nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), báo Người Lao Động còn tri ân và vinh danh 2 cá nhân, 4 tập thể tiêu biểu trong ngành Y tế.

Tại chương trình, Tổng Biên tập báo Người Lao động Tô Đình Tuân đã phát động cuộc thi "Người thầy thuốc trong tôi" lần thứ III, giai đoạn năm 2024 - 2025.

Đọc thêm

Điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị S1 tại huyện Đan Phượng Muôn mặt cuộc sống

Điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị S1 tại huyện Đan Phượng

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị S1, tỷ lệ 1/5.000 tại xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, Hà Nội).
Những dấu ấn nổi bật của báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Liên bang Nga Muôn mặt cuộc sống

Những dấu ấn nổi bật của báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Liên bang Nga

Ngày 16/5, tại Quảng trường Cung điện ở thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ sách quốc tế Saint Petersburg lần thứ 19 nhân kỷ niệm 225 năm ngày sinh Đại thi hào Alexander Pushkin và Năm Gia đình tại Liên bang Nga. Báo Nhân Dân lần đầu tiên tham gia sự kiện với gian trưng bày sách, báo nổi bật và để lại nhiều dấu ấn.
Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung Muôn mặt cuộc sống

Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung

TTTĐ - Loài chim quý có tên là quắm đen được phát hiện tại khu vực cửa sông Ô Lâu, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (Thừa Thiên - Huế). Đây là lần đầu ghi nhận loài chim quắm đen, loài có tên trong sách Đỏ Việt Nam ở khu vực miền Trung.
Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp Muôn mặt cuộc sống

Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1444/UBND-KSTTHC về công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 4/2024.
Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Sáng 16/5, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức buổi đối thoại giao lưu trực tuyến truyền thông chính sách chuyên đề: “Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội”.
Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức Muôn mặt cuộc sống

Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức

TTTĐ - Điện gần như là yếu tố không thể thiếu trong đời sống xã hội, đặc biệt, hiện nay khi nguồn cung ứng điện đang gặp nhiều thách thức trong khi nền kinh tế đang có sự phục hồi mạnh. Bài học về cung ứng điện trong mùa hè năm 2023 vừa qua cũng cho thấy chưa bao giờ vấn đề sử dụng điện tiết kiệm lại được đặt ra cấp thiết, cấp bách như hiện nay.
Tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho người dân các địa phương Muôn mặt cuộc sống

Tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho người dân các địa phương

TTTĐ - Sau khi thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025, HĐND TP Hà Nội đề nghị các Sở, ngành cần nhanh chóng có hướng dẫn, quy định cụ thể để có cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất để thực hiện chủ trương này, nhất là chính sách cho đội ngũ cán bộ dôi dư.
Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 49/CĐ-TTg ngày 15/5/2024 yêu cầu tập trung phát hiện, điều tra và xác minh thông tin để xử lý vi phạm quy định về hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).
Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên

TTTĐ - Trung đoàn 720 thuộc Binh đoàn 16 được thành lập theo Quyết định số 768/1999/QĐ-BQP ngày 31/5/1999 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương giúp dân xóa đói, giảm nghèo.
Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng Xã hội

Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng

TTTĐ - Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố giai đoạn 2019 - 2024.
Xem thêm