Tag

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải Nhì cuộc thi viết về Quảng Ninh

Muôn mặt cuộc sống 24/10/2023 17:30
aa
TTTĐ - Trong cuộc thi sáng tác văn học, báo chí nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023), Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc đoạt giải Nhì với loạt bài "Quảng Ninh: Khát vọng tỏa sáng bằng sức mạnh nội sinh và tư duy đổi mới".
Khát vọng tỏa sáng bằng sức mạnh nội sinh và tư duy đổi mới Bài 2: "Chìa khóa" đẩy mạnh thu hút vốn FDI Bài 3: Đối mặt với thử thách, nêu cao ý chí tự lực, tự cường Bài 4: Bứt phá bằng kinh tế biển và du lịch Bài 5: Hành trình đã trở thành thương hiệu

Chiều 24/10, tại Cung Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chụp ảnh lưu niệm với các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải trong Cuộc thi.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chụp ảnh lưu niệm với tác giả, nhóm tác giả đoạt giải trong cuộc thi

Sau gần 5 tháng phát động, cuộc thi đã được các địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh triển khai; thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân, đội ngũ văn nghệ sĩ, nhà báo tham gia; tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng, phát huy được mục đích, yêu cầu đề ra.

Quá trình tổ chức đã có 1.253 tác phẩm của 640 tác giả tham gia dự thi; trong đó, lĩnh vực văn học nghệ thuật có 1.032 tác phẩm với 340 tác giả tham gia dự thi ở 5 thể loại: Văn học; âm nhạc; mỹ thuật; nhiếp ảnh; sân khấu.

Lĩnh vực báo chí có tổng số 221 tác phẩm của 300 tác giả, nhóm tác giả tham gia dự thi ở 5 thể loại gồm: Báo in; phát thanh; truyền hình; báo điện tử; báo ảnh.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư tỉnh Quảng Ninh gửi lời chúc mừng tới các cá nhân, tập thể đạt giải cao.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh mong trong thời gian tới các tác giả sẽ tiếp tục sáng tác, phản ánh thực tiễn sinh động mọi mặt đời sống xã hội, khám phá những vẻ đẹp con người Quảng Ninh; đổi mới tư duy sáng tạo.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Các tác giả tìm kiếm những thủ pháp nghệ thuật mới mẻ nhằm truyền tải một cách thuyết phục chiều sâu tư tưởng và nhân văn, hấp dẫn được công chúng; đưa văn hóa truyền thống đi cùng với thời đại, lan tỏa tình yêu cuộc sống và những khát vọng đẹp đẽ; góp phần chung sức xây dựng tỉnh Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

Sau quá trình chấm giải công tâm, khách quan, Ban Tổ chức đã lựa chọn 85 tác phẩm xuất sắc nhất để xếp giải và trao giấy khen cho các tác giả, nhóm tác giả.

Lĩnh vực báo chí, Ban Tổ chức đã lựa chọn 44 tác phẩm trao giải. Trong đó, thể loại báo in có 9 tác phẩm; phát thanh có 9 tác phẩm, truyền hình có 10 tác phẩm; báo điện tử có 10 tác phẩm, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích; Ảnh báo chí có 6 tác phẩm... đoạt giải.

Trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất lĩnh vực Báo chí.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất lĩnh vực báo chí

Lĩnh vực văn học nghệ thuật, Ban Tổ chức đã chọn 41 tác phẩm trao giải và tặng giấy khen cho 2 tác giả. Trong đó, thể loại Văn học có 11 tác phẩm; âm nhạc có 10 tác phẩm; Nhiếp ảnh có 9 tác phẩm; Mỹ thuật có 7 tác phẩm; Sân khấu có 4 tác phẩm.

Trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhì lĩnh vực Báo chí.
Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhì lĩnh vực báo chí

Đặc biệt, tác phẩm của báo Tuổi trẻ Thủ đô với loạt bài "Quảng Ninh: Khát vọng tỏa sáng bằng sức mạnh nội sinh và tư duy đổi mới" của nhóm tác giả Tạ Ngọc Quyết và Phạm Hồng Mạnh đã xuất sắc đoạt giải Nhì.

Nhà báo Tạ Ngọc Quyết (áo trắng) của Báo Tuổi trẻ Thủ đô xuất sắc giành được giải Nhì.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh trao giải Nhì cho nhà báo Tạ Ngọc Quyết (áo trắng) - đại diện nhóm tác giả của báo Tuổi trẻ Thủ đô

Sự thành công của cuộc thi là khởi đầu tốt đẹp, để thường niên duy trì những hoạt động sáng tác, các cuộc thi ở các cấp độ khác nhau, nhằm thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật, báo chí, xây dựng đội ngũ văn nghệ sĩ, nhà báo, nguồn nhân lực cho lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật.

Cuộc thi mang dấu ấn đặc biệt, là cuộc thi văn học nghệ thuật, báo chí đầu tiên được tổ chức ở quy mô cao nhất đối với cấp tỉnh, do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh ban hành kế hoạch chỉ đạo để thực hiện. Đây là điểm nhấn quan trọng trong các hoạt động thiết thực chào mừng 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Đọc thêm

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ Muôn mặt cuộc sống

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong sáng ngày 26/7, 86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trái tim ấm áp  của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên Xã hội

Trái tim ấm áp của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên

TTTĐ - Trong ngõ chợ Khâm Thiên (Hà Nội) rất nhiều người ấn tượng với hình ảnh “cô gái bán trứng” Trịnh Thị Thủy cùng nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Mặc dù căn bệnh quái ác từ chất độc da cam khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng tinh thần lạc quan và mong muốn được lan tỏa yêu thương đã giúp chị Thuỷ vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du Muôn mặt cuộc sống

"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du

TTTĐ - Đối với các huyện Thạch Thất, Ba Vì và Thị xã Sơn Tây (vẫn thường được gọi là Xứ Đoài xưa), hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gần gũi, đáng kính. Sự ra đi của "Bác Trọng" để lại niềm tiếc thương khôn xiết cho Đảng viên, Nhân dân Xứ Đoài.
Dòng người như vô tận tiễn biệt Tổng Bí thư sáng 26/7 Muôn mặt cuộc sống

Dòng người như vô tận tiễn biệt Tổng Bí thư sáng 26/7

TTTĐ - Sáng 26/7, hàng nghìn người dân đã có mặt tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông và Nhà văn hoá thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) xếp hàng, nhiều người thậm chí đã thức trắng đêm kiên nhẫn chờ xếp hàng với chung một mong muốn sớm được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tiễn biệt Tổng Bí thư.
Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Ngay từ sớm, lực lượng Công an TP Hà Nội đã triển khai phương án chốt trực ở khu vực Nghĩa trang Mai Dịch (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm