Tag

Trên 40% người lao động tại Nhật Bản thiếu ngủ

Thế giới 24h 23/10/2023 15:31
aa
TTTĐ - Khoảng 45,5% người lao động tại Nhật Bản ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm. Đây là kết quả một cuộc khảo sát gần đây của chính phủ Nhật Bản, trong đó nêu rõ tình trạng mệt mỏi ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của người lao động.

Theo kết quả khảo sát được tiến hành với 10.000 người đang có việc làm, 45,4% cho biết, thời gian ngủ lý tưởng là từ 7 đến 8 tiếng, trong khi 17,1% cho rằng cần ngủ hơn 8 tiếng.

Kết quả cho thấy, 60% những người cho rằng mình ngủ ít hơn thời gian lý tưởng, có nguy cơ mắc phải các vấn đề về sức khỏe tâm thần như trầm cảm hoặc rối loạn lo âu.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, trong số những người lao động ngủ ít hơn 4 tiếng và 5 tiếng so với thời gian mà họ cho là lý tưởng, lần lượt có 27,4% và 38,5% được cho là có thể rơi vào tình trạng trầm cảm nặng hoặc rối loạn lo âu.

Thực tế cho thấy, những người này có nguy cơ lớn hơn mắc phải các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khoảng 70% những người cho rằng mình ngủ đủ thời gian lý tưởng không gặp nguy cơ trầm cảm hay lo âu. Trong khi đó, số những người ngủ ít hơn thời gian lý tưởng từ 3 đến 5 tiếng, chỉ khoảng 40% tránh được nguy cơ này.

Một quan chức Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cho biết cần thay đổi thực tế thời gian làm việc kéo dài và cho phép người lao động được ngủ nhiều hơn, để họ có thể duy trì trạng thái tâm thần mạnh khỏe.

Trong Sách trắng được Nội các Nhật Bản thông qua ngày 13/10, có 10% người trả lời cho biết ngủ chưa đến 5 tiếng mỗi đêm, 35,5% ngủ từ 5-6 tiếng và 35,2% ngủ từ 6-7 tiếng.

Sách trắng phân tích tình hình tử vong và tự tử liên quan đến làm việc quá sức cho biết, trong tài khóa 2022, có 710 trường hợp tự tử được cho là do rối loạn tâm thần vì làm việc quá sức.

Cuộc khảo sát được tiến hành sau báo cáo năm 2021 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) cho biết thời gian ngủ trung bình của người Nhật là 7 tiếng 22 phút, ngắn nhất trong số 33 nước thành viên tổ chức này, vốn có mức trung bình là 8 tiếng 28 phút.

Bất bình đẳng thu nhập toàn cầu gia tăng nhanh chóng Bất bình đẳng thu nhập toàn cầu gia tăng nhanh chóng

TTTĐ - Báo cáo của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) công bố dựa trên dữ liệu thu thập từ 189 quốc gia cho ...

Ngành du lịch Châu Âu thiếu nguồn nhân lực trầm trọng Ngành du lịch Châu Âu thiếu nguồn nhân lực trầm trọng

TTTĐ - Các nước Châu Âu đang đối mặt tình trạng thiếu lao động trầm trọng, đặc biệt trong ngành du lịch.

Lái xe trong tình trạng không tỉnh táo, thiếu ngủ có thể bị phạt Lái xe trong tình trạng không tỉnh táo, thiếu ngủ có thể bị phạt

TTTĐ - Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học Monash (Melbourne, Úc) cho biết, họ đang tiến hành một số bài thí nghiệm ...

Đọc thêm

Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam Thế giới 24h

Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam

TTTĐ - Nhà báo Thụy Sĩ Alain Jourdan cho rằng Việt Nam đang trên đà trở thành một quốc gia then chốt ở trung tâm của khu vực mà thế giới đang hướng tới.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Xem thêm