Tag

Triển khai khóa học trực tuyến thúc đẩy các kỹ năng làm cha mẹ toàn diện

Muôn mặt cuộc sống 06/04/2023 18:00
aa
TTTĐ - Tầm quan trọng của các kỹ năng và thực hành làm cha mẹ tích cực đối với sự phát triển thể chất, nhận thức, cảm xúc và tâm lý xã hội của trẻ em đã được khoa học chứng minh.
Hành trình làm cha mẹ tích cực bình dị mà phi thường NSƯT Kim Tử Long xem con là bạn vì sợ áp lực khi làm cha mẹ Công bố khoản tài trợ hơn 1 triệu Euro để triển khai dự án “Làm cha mẹ trong phát triển toàn diện trẻ thơ” Hàng trăm gia đình có con nhỏ tại Hải Phòng “học làm cha mẹ” tại hội thảo “Sinh con, sinh cha”
UNICEF phối hợp với Cục trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, The Human Safety Net (Generali) và các đối tác triển khai khóa học trực tuyến thúc đẩy các kỹ năng làm cha mẹ toàn diện
UNICEF phối hợp với Cục trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, The Human Safety Net (Generali) và các đối tác triển khai khóa học trực tuyến thúc đẩy các kỹ năng làm cha mẹ toàn diện

Một công cụ trực tuyến mới được thiết kế cho những nhu cầu của cha mẹ tại Việt Nam đã được ra mắt ngày hôm nay, đó là các bài học trực tuyến cung cấp kiến thức, kỹ năng và cách tiếp cận hữu ích cho cuộc hành trình làm cha mẹ. Đây là một sáng kiến của UNICEF, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) và các đối tác nhằm mở rộng chương trình Làm cha mẹ cho phát triển toàn diện trẻ thơ (PTTDTT) tại Việt Nam với nỗ lực thúc đẩy chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em trong giai đoạn đầu đời.

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐTBXH phát biểu khai mạc tại Lễ ra mắt khóa học
Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐTBXH phát biểu khai mạc tại lễ ra mắt khóa học

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐTBXH phát biểu khai mạc tại Lễ ra mắt khóa học: “Chúng ta từ lâu đã nhận thấy nhu cầu cấp thiết của việc chăm sóc toàn diện cho trẻ trong những năm đầu đời và tầm quan trọng không thể thay thế của việc thúc đẩy các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho cha mẹ và người chăm sóc trẻ em; hỗ trợ họ chăm sóc, nuôi dưỡng, kích thích phát triển, bảo vệ an toàn và tất cả những gì cần cho sự phát triển lành mạnh của trẻ một cách tốt nhất và sớm nhất.

Khóa học này là một cánh cửa công nghệ số rộng mở, tạo ra cơ hội cần thiết, qua các cách tiếp cận phù hợp để đạt được sự phát triển và hạnh phúc của trẻ em nhằm góp phần thúc đẩy chương trình làm cha mẹ tại Việt Nam”.

Bà Nguyễn Huyền My, Giám đốc truyền thông, quan hệ đối ngoại và Hoạt động cộng đồng, Generali Việt Nam (Giám đốc dự án Sinh Con, Sinh Cha)
Bà Nguyễn Huyền My, Giám đốc Truyền thông, quan hệ đối ngoại và Hoạt động cộng đồng, Generali Việt Nam (Giám đốc dự án Sinh con, sinh cha)

Khóa học cho thấy các cửa sổ cơ hội mở ra ở những thời điểm nhất định trong 1.000 ngày đầu đời, khi trẻ em nhận được đầy đủ dinh dưỡng, sự kích thích phát triển, sự khuyến khích động viên, không gian dành cho sáng tạo, chăm sóc y tế và được bảo vệ.

Với sự chăm sóc đúng cách của cha mẹ, trẻ sẽ phát triển ở mọi lĩnh vực, trẻ sẽ lớn lên với sự tự tin, trí não của trẻ sẽ tạo ra nhiều kết nối nơ ron thần kinh hơn, trẻ sẽ học tốt hơn, ít gặp các vấn đề về hành vi và sức khỏe tâm thần hơn trong tương lai.

Thách thức đặt ra đối với người làm cha mẹ là cần phải biết làm gì, khi nào và như thế nào cũng như khuyến khích trẻ theo cách thức đúng đắn nhất.

Tính đến hết năm 2022, Sinh Con Sinh Cha -  chương trình giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ do Generali Việt Nam phối hợp cùng Quỹ BTTEVN thuộc Bộ LĐ TB&XH xây dựng đã được triển khai tại 17 tỉnh thành khác nhau trên cả nước, tiếp cận được khoảng 8,000 phụ huynh, trẻ em và các cán bộ giáo viên mầm non
Tính đến hết năm 2022, Sinh con sinh cha - chương trình giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ do Generali Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thuộc Bộ LĐ TB&XH xây dựng đã được triển khai tại 17 tỉnh thành khác nhau trên cả nước, tiếp cận được khoảng 8.000 phụ huynh, trẻ em và các cán bộ giáo viên mầm non

Được xây dựng bởi một nhóm các chuyên gia về phát triển toàn diện trẻ thơ hàng đầu tại Việt Nam, khóa học bao gồm 20 bài học dành về chăm sóc trẻ từ 0-8 tuổi với các hình thức trực quan sáng tạo, minh họa các tình huống và thách thức trong việc nuôi dạy con cái của cha mẹ.

Những bài học này bao gồm chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ em, kích thích trẻ học sớm thông qua vui chơi và khuyến khích, phát triển khả năng nhận thức của trẻ, cách ứng phó với những thách thức về hành vi của trẻ và bảo vệ trẻ khỏi bạo lực và xâm hại.

Bà Nguyễn Thị Y Duyên, Quyền Trưởng Chương Trình Bảo Vệ Trẻ Em, của UNICEF Việt Nam
Bà Nguyễn Thị Y Duyên, quyền Trưởng chương trình Bảo vệ trẻ em của UNICEF Việt Nam

“Làm cha mẹ là công việc vô cùng quan trọng và không thể phó mặc vai trò này cho cuộc sống. Việc cung cấp thông tin đáng tin cậy, các kĩ năng và các công cụ có thể hỗ trợ cha mẹ và người chăm sóc trẻ thực sự tìm thấy niềm vui trong vai trò của mình, đồng thời đem lại cho trẻ sự khởi đầu tuyệt vời trong cuộc sống trên con đường phát huy tiềm năng tối đa của mình.

UNICEF đang hỗ trợ Bộ LĐTBXH và các đối tác khác đi tiên phong trong lĩnh vực PTTDTT tại Việt Nam nhằm đảm bảo trẻ em khỏe mạnh, sẵn sàng học tập và phát triển”, bà Nguyễn Thị Y Duyên, quyền Trưởng chương trình Bảo vệ trẻ em của UNICEF Việt Nam, cho biết tại sự kiện ra mắt

Khóa học là một phần của chương trình Làm cha mẹ cho phát triển toàn diện trẻ thơ, được phát triển dựa trên chương trình của Cơ quan Y tế công cộng Canada. Chương trình đã và đang được triển khai tại 15 tỉnh, thành phố với mục tiêu tiếp cận hàng trăm nghìn cha mẹ và người chăm sóc trẻ em trên khắp cả nước. Khóa học trực tuyến này cũng được phổ biến trên các nền tảng số và mạng xã hội của Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111.

Được xây dựng bởi một nhóm các chuyên gia về phát triển toàn diện trẻ thơ hàng đầu tại Việt Nam, khóa học bao gồm 20 bài học về chăm sóc trẻ từ 0-8 tuổi với các hình thức trực quan sáng tạo, minh họa các tình huống và thách thức trong việc nuôi dạy con cái của cha mẹ. Trong đó, dự án “Sinh Con, Sinh Cha” đã rất vinh dự được đóng góp 18 video tiểu phẩm.
Được xây dựng bởi một nhóm các chuyên gia về phát triển toàn diện trẻ thơ hàng đầu tại Việt Nam, khóa học bao gồm 20 bài học về chăm sóc trẻ từ 0-8 tuổi với các hình thức trực quan sáng tạo, minh họa các tình huống và thách thức trong việc nuôi dạy con cái của cha mẹ. Trong đó, dự án “Sinh con, sinh cha” đã rất vinh dự được đóng góp 18 video tiểu phẩm.

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, thành viên tích cực của tổ chức The Human Safety Net, cho biết: “Thúc đẩy phát triển toàn diện trẻ thơ và hỗ trợ cho các gia đình Việt Nam là trọng tâm trong định hướng hoạt động cộng đồng của Generali Việt Nam, tiêu biểu là chương trình giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ “Sinh con, sinh cha”.

Làm cha mẹ là một "công việc toàn thời gian" vô cùng quan trọng mà không phải cha mẹ nào cũng ý thức được rằng mình cần phải "học" để có thể giúp con trẻ phát triển tốt nhất.

Lễ ra mắt khóa học trực tuyến được tổ chức trọng thể và với nhiều thông tin bổ ích được chia sẻ từ các đại biểu và chuyên gia trong lĩnh vực trẻ em tại Ngôi Nhà Xanh Một Liên Hợp Quốc, thủ đô Hà Nội, vào ngày 5/4
Lễ ra mắt khóa học trực tuyến được tổ chức trọng thể và với nhiều thông tin bổ ích được chia sẻ từ các đại biểu và chuyên gia trong lĩnh vực trẻ em tại Ngôi nhà xanh một Liên hợp quốc, Thủ đô Hà Nội, vào ngày 5/4

Sinh con, sinh cha” đã tìm ra một cách tiếp cận thông minh và hiệu quả nhằm giúp nâng cao kỹ năng và kiến thức làm cha mẹ thông qua các tiểu phẩm, phim ngắn trực tuyến có nội dung giáo dục sâu sắc, bổ ích và rất thú vị.

Generali Việt Nam rất vui mừng được đóng góp các nội dung video-clip từ chương trình này cho khóa học trực tuyến Làm cha mẹ cho phát triển toàn diện trẻ thơ của UNICEF và Bộ LĐTB&XH lần này. Hy vọng khoá học hết sức cần thiết này sẽ tiếp cận được với hàng triệu gia đình trên khắp cả nước”.

The Human Safety Net là tổ chức vì cộng đồng của Tập đoàn Generali nhằm khuyến khích tinh thần tương thân tương ái trong xã hội. Sứ mệnh của The Human Safety Net là giúp các cá nhân phát huy tiềm năng của bản thân, từ đó tạo nên sự đổi thay tích cực cho gia đình cũng như cộng đồng. Các chương trình nòng cốt của The Human Safety Net (hỗ trợ các gia đình và hỗ trợ người tị nạn), hướng đến các gia đình có con nhỏ và giúp người tị nạn lập nghiệp, giúp họ hòa nhập, vui sống trong cộng đồng
The Human Safety Net là tổ chức vì cộng đồng của Tập đoàn Generali nhằm khuyến khích tinh thần tương thân tương ái trong xã hội. Sứ mệnh của The Human Safety Net là giúp các cá nhân phát huy tiềm năng của bản thân, từ đó tạo nên sự đổi thay tích cực cho gia đình cũng như cộng đồng. Các chương trình nòng cốt của The Human Safety Net (hỗ trợ các gia đình và hỗ trợ người tị nạn), hướng đến các gia đình có con nhỏ và giúp người tị nạn lập nghiệp, giúp họ hòa nhập, vui sống trong cộng đồng

Thông qua khóa học trực tuyến này, cha mẹ và người chăm sóc trẻ em sẽ tìm thấy các nguồn kiến ​​thức và kỹ năng hữu ích và cập nhật nhất cho việc nuôi dạy con của mình.

Quan trọng hơn, cha mẹ sẽ biết cách thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm đúng cách với con để con cảm thấy được yêu thương, an toàn và tận hưởng sự khỏe mạnh về tinh thần và tâm lý xã hội, giúp con phát triển hết những tiềm năng của mình.

Generali Việt Nam là thành viên của Generali, tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản hàng đầu thế giới đến từ Italia. Với hậu thuẫn mạnh mẽ từ Tập đoàn cùng cam kết trở thành “Người bạn Trọn đời” của khách hàng, Generali Việt Nam đã nhanh chóng xây dựng được vị thế vững chắc với hơn 100 Tổng Đại lý (GenCasa) và Trung tâm Dịch vụ Khách hàng, phục vụ gần 500.000 khách hàng trên toàn quốc
Generali Việt Nam là thành viên của Generali, tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản hàng đầu thế giới đến từ Italia. Với hậu thuẫn mạnh mẽ từ tập đoàn cùng cam kết trở thành “Người bạn trọn đời” của khách hàng, Generali Việt Nam đã nhanh chóng xây dựng được vị thế vững chắc với hơn 100 tổng đại lý (GenCasa) và trung tâm dịch vụ khách hàng, phục vụ gần 500.000 khách hàng trên toàn quốc

Các nhà tài trợ của UNICEF đóng góp xây dựng khóa học này có: Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc, Chính phủ Nhật Bản và Mạng lưới An toàn con người của Tập đoàn Generali. UNICEF và Bộ LĐTBXH đã và đang phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) và The Human Safety Net Việt Nam để quảng bá rộng rãi khóa học tới các bậc phụ huynh có con dưới 8 tuổi trên cả nước.

Khóa học có thể truy cập tại http://elearning.tongdai111.vn/#/.

Đọc thêm

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Xem thêm