Tag

Trực thăng Airbus năm cánh quạt H145 thứ hai gia nhập Lực lượng Cảnh sát Tây Úc

Nhìn ra thế giới 01/09/2021 17:42
aa
TTTĐ - Ngày 1/9, Thủ hiến Tây Úc Mark McGowan đã thông báo mua thêm một chiếc trực thăng H145 thứ hai để hỗ trợ cho hoạt động của cảnh sát ở tiểu bang này, đánh dấu việc Lực lượng Cảnh sát Tây Úc trở thành cơ quan thực thi pháp luật duy nhất ở Nam bán cầu khai thác hai máy bay trực thăng Airbus năm cánh quạt H145 hiện đại nhất.
Thông tin TP HCM sử dụng 5 trực thăng phun chất khử trùng vào không khí là sai sự thật Trực thăng H160 thế hệ mới được cấp chứng nhận của Cục Hàng không dân dụng Nhật Bản TP HCM: Bệnh viện Quân y 175 có sân bay trực thăng cấp cứu Vụ 13 người bị vùi lấp ở Phước Sơn: Trực thăng Mi17 đã tiếp tế 2 tấn lương thực đến Phước Lộc

Thủ hiến Mark McGowan cho biết tại một cuộc họp báo: "Trực thăng cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho các hoạt động của cảnh sát trên toàn tiểu bang và việc bổ sung hai trực thăng H145 mới sẽ tăng cường khả năng của cảnh sát để ứng phó với các trường hợp khẩn cấp và tội phạm nói chung".

Chiếc trực thăng H145 thứ hai sẽ thay thế máy bay trực thăng AS365 hiện của Lực lượng Cảnh sát Tây Úc, đem đến hiệu suất vận hành cao, tính tương đồng về nền tảng và giúp tăng số giờ bay hàng năm với một đội bay gồm hai chiếc giống nhau.

Trực thăng Airbus năm cánh quạt H145 thứ hai gia nhập Lực lượng Cảnh sát Tây Úc
Trực thăng Airbus năm cánh quạt H145 thứ hai gia nhập Lực lượng Cảnh sát Tây Úc

Bộ trưởng Cảnh sát Paul Papalia cho biết: “Chúng tôi đảm bảo lực lượng cảnh sát luôn hiện diện thường trực cả ở mặt đất và trên bầu trời để giữ gìn bình yên cho cộng đồng. Các trực thăng mới này sẽ được trang bị các thiết bị điện tử hàng không tiên tiến nhất và có thể được đưa vào khai thác nhanh hơn các máy bay hiện có của chúng tôi”.

Trực thăng H145 mới cung cấp năng lực toàn diện cho Lực lượng Cảnh sát Tây Úc, bao gồm các quy tắc bay một phi công và thiết bị bay, cùng với khả năng nhìn rõ vào ban đêm.

Khi các tính năng này được tích hợp với hệ thống nhiệm vụ cảnh sát trên máy bay, H145 là đối tác thực thi pháp luật hoàn hảo cho Lực lượng Cảnh sát Tây Úc trong tất cả các nhiệm vụ trên không.

Trực thăng được lắp đặt thêm bộ thiết bị điện tử hàng không Helionix của Airbus và hệ thống lái tự động 4 trục giúp giảm đáng kể khối lượng công việc của phi hành đoàn và tăng cường an toàn bay.

Đối với việc khai thác độc quyền của Lực lượng Cảnh sát Tây Úc, cả hai trực thăng H145 sẽ đóng tại Perth, phục vụ toàn bộ tiểu bang Tây Úc.

Ông Andrew Mathewson, Giám đốc điều hành Airbus khu vực châu Úc-Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi Lực lượng Cảnh sát Tây Úc tiếp tục tin tưởng vào các sản phẩm của hãng hỗ trợ cho các hoạt động quan trọng của họ. H145 được xem là một máy bay trực thăng thực thi pháp luật tham khảo và có thể hỗ trợ Lực lượng Cảnh sát Tây Úc với đội bay H145 được thiết kế gồm bộ chỉ huy cảnh sát di động mà Airbus tự hào là một phần của sáng kiến này.”

Với mức độ tác động đến môi trường thấp hơn so với các trực thăng cùng loại, H145 thiết lập nên tiêu chuẩn về mức độ phát thải carbon và âm thanh cho phân khúc cùng loại. Trực thăng có tỷ lệ sẵn sàng vận hành lên đến 95%, tác động tích cực đến khả năng sẵn sàng hoạt động của máy bay và chi phí.

Chiếc trực thăng H145 thứ hai này sẽ sớm gia nhập đội bay lớn gồm hơn 300 trực thăng Airbus đang được khai thác tại Úc.

Đọc thêm

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Xem thêm