Tag

Trực thăng H160 thế hệ mới được cấp chứng nhận của Cục Hàng không dân dụng Nhật Bản

Chuyển đổi số 18/05/2021 11:31
aa
TTTĐ - Ngày 18/5, Cục Hàng không dân dụng Nhật Bản (JCAB) đã cấp chứng nhận chủng loại cho trực thăng H160 đa nhiệm hai động cơ của Airbus Helicopters, mở ra một chương mới cho hoạt động của máy bay trực thăng ở Nhật Bản.
Cán bộ, nhân viên 14 cảng hàng không được tiêm vắc xin phòng Covid-19 Cục Hàng không yêu cầu hãng bay trả lại phí sân bay, an ninh cho hành khách hoàn, hủy vé Tin tức trong ngày 8/5: Hàng không hỗ trợ khách đổi, hoàn vé trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 Đề nghị ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho nhân viên hàng không

Ông Guillaume Leprince, Giám đốc điều hành của Airbus Helicopters tại Nhật Bản cho biết “Thật vinh dự khi H160 nhận được chứng nhận chủng loại từ JCAB. Chứng nhận này được cấp sau khi trực thăng H160 lắp ráp tại Nhật Bản gần đây đã hoàn thành chuyến bay đầu tiên tại Pháp, mở đường cho việc máy bay sắp được đưa vào hoạt động tại Nhận Bản.

Thành tựu này phản ánh cam kết và sự hợp tác chặt chẽ giữa các nhóm thuộc Airbus Helicopters ở Pháp và Nhật Bản, làm việc song song với JCAB để đảm bảo quá trình đánh giá kỹ lưỡng tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn cao nhất".

"Chúng tôi đánh giá cao sự tin tưởng và hỗ trợ của cơ quan hàng không trong việc cấp chứng nhận máy bay trong thời gian kỷ lục trong khi giải quyết các thử thách Covid-19 gây ra. Chúng tôi mong chờ được bàn giao chiếc trực thăng H160 đầu tiên cho Nhật Bản", ông Guillaume Leprince nhấn mạnh.

Trực thăng H160 thế hệ mới được cấp chứng nhận của Cục hàng không dân dụng Nhật Bản
Trực thăng H160 thế hệ mới được cấp chứng nhận của Cục hàng không dân dụng Nhật Bản

Công tác chuẩn bị cho việc đưa H160 vào hoạt động tại Nhật Bản đã bắt đầu với việc đào tạo kỹ thuật đang được tiến hành tại Kobe, Nhật Bản. Máy bay huấn luyện điện tử hàng không H160 Helionix đã được triển khai tại cơ sở, góp phần nâng cao trải nghiệm đào tạo.

Được thiết kế như một máy bay trực thăng đa nhiệm có khả năng thực hiện một loạt các nhiệm vụ như vận tải ngoài khơi, dịch vụ y tế khẩn cấp, vận tải hàng không tư nhân và doanh nghiệp cũng như các dịch vụ công, H160 tích hợp những cải tiến công nghệ mới nhất của Airbus.

Các cánh quạt Blue Edge và cánh quạt đuôi Fenestron lớn nhất được che chắn đảm bảo tiếng ồn ở mức thấp đồng thời mang lại hiệu suất cao. Được trang bị động cơ Arrano mới nhất của Safran Helicopter Engines, H160 giảm 15% tiêu thụ nhiên liệu, góp phần giảm lượng khí thải ngay lập tức.

Đọc thêm

Hà Nội khuyến khích cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID Chuyển đổi số

Hà Nội khuyến khích cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID

TTTĐ - UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị khuyến khích Nhân dân sử dụng phiếu lý lịch tư pháp (bản điện tử) để giải quyết các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
Đẩy mạnh sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính Công nghệ số

Đẩy mạnh sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu xây dựng lộ trình, phương án hoặc kế hoạch thực hiện việc chuyển đổi, làm sạch tài khoản công dân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố và các hệ thống có liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính sang VNeID trước ngày 1/7/2024.
Chợ phiên OCOP Hải Phòng 2024 Chuyển đổi số

Chợ phiên OCOP Hải Phòng 2024

TTTĐ - Chương trình “Chợ phiên OCOP Hải Phòng 2024” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Thành đoàn Hải Phòng, sàn thương mại điện tử TikTok tổ chức nhằm nâng cao năng lực số theo chương trình OCOP Quốc gia
Giảm thời gian, chi phí, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân Công nghệ số

Giảm thời gian, chi phí, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân

TTTĐ - Việc thực hiện thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân theo chủ trương của Chính phủ.
Miễn phí cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID từ 1/6 Công nghệ số

Miễn phí cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID từ 1/6

TTTĐ - Từ ngày 1/6 đến hết ngày 31/12/2024, Hà Nội hỗ trợ 100% mức phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp (LLTP) là 200.000 đồng/lần/người khi công dân thực hiện yêu cầu cấp Phiếu LLTP trên ứng dụng VNeID.
Chuyển đổi số nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh tại các bệnh viện Công nghệ số

Chuyển đổi số nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh tại các bệnh viện

TTTĐ - Ngày 30/5, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị chuyển đổi số ngành Y tế Thủ đô năm 2024.
Phổ cập tên miền quốc gia “.vn” để phát triển kinh tế số và xã hội số Công nghệ số

Phổ cập tên miền quốc gia “.vn” để phát triển kinh tế số và xã hội số

TTTĐ - Năm 1994, tên miền quốc gia của Việt Nam “.vn” chính thức xuất hiện trên bản đồ Internet thế giới. Hành trình 30 năm với nhiều kết quả tích cực giúp Việt Nam chủ động trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần phát triển kinh tế xã hội.
Bosch trang bị giải pháp camera và thông báo toàn diện cho dự án The River Thủ Thiêm Công nghệ số

Bosch trang bị giải pháp camera và thông báo toàn diện cho dự án The River Thủ Thiêm

TTTĐ - Bosch trang bị giải pháp camera và thông báo toàn diện cho dự án The River Thủ Thiêm, Thành phố Hồ Chí Minh.
Chú trọng đầu tư hạ tầng số, đặc biệt là những lĩnh vực có tác động lan tỏa Công nghệ số

Chú trọng đầu tư hạ tầng số, đặc biệt là những lĩnh vực có tác động lan tỏa

TTTĐ - Phát biểu tại Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam-châu Á 2024 diễn ra tại Hà Nội ngày 28/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nêu rõ, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh-phát triển kinh tế số, hướng tới phát triển bền vững là xu thế tất yếu của cả thế giới và đây có lẽ là con đường ngắn nhất, rẻ nhất để Việt Nam hướng tới một tương lai ngày càng tươi sáng.
Nhiều người có nguy cơ rơi vào “tầng lớp vô dụng” vì AI Công nghệ số

Nhiều người có nguy cơ rơi vào “tầng lớp vô dụng” vì AI

TTTĐ - Tới năm 2030, hơn 40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI (trí tuệ nhân tạo). 66% lãnh đạo sẽ không tuyển những người không có năng lực về AI. Nhiều người có thể rơi vào tầng lớp mới gọi là “tầng lớp vô dụng”.
Xem thêm