Tag

Trung thu lên đỉnh núi Bà Đen thưởng ngoạn “vườn trăng”

Du lịch 25/09/2023 20:09
aa
TTTĐ - Chiêm ngưỡng những chiếc đèn kéo quân khổng lồ, tham quan triển lãm 50 bức tượng Phật có niên đại hàng ngàn năm và nhiều tác phẩm đậm tính nghệ thuật từ lá sen…, mùa Trung thu này, núi Bà Đen, Tây Ninh lại “ghi điểm” với du khách bởi vô số trải nghiệm mới lạ, đặc sắc.
Phật tử khắp cả nước tìm về núi Bà Đen, Tây Ninh thực hành hiếu đạo mùa Vu Lan Ngày Tây Ninh tại Hà Nội: Nhiều trải nghiệm thực tế đón chờ du khách Chờ đón tour du lịch khám phá trọn vẹn Tây Ninh giữa lòng Hà Nội Tây Ninh tấp nập với Hội Yến Diêu trì cung và lễ hội Trung thu trên núi Bà Đen
Trung thu lên đỉnh Núi Bà Đen thưởng ngoạn “vườn trăng”

Dịp Trung thu, Tây Ninh không chỉ tưng bừng rộn rã với Hội Yến Diêu trì cung lớn nhất trong năm của đạo Cao đài, mà còn hấp dẫn du khách bởi rất nhiều trải nghiệm độc đáo trên núi Bà Đen - ngọn núi được mệnh danh là “nóc nhà Nam bộ”. Trung thu năm nay, nhiều hoạt động mới lạ sẽ được tổ chức trên đỉnh núi, mang đến một mùa đoàn viên vừa tươi vui hấp dẫn, vừa ý nghĩa.

Trung thu lên đỉnh Núi Bà Đen thưởng ngoạn “vườn trăng”

Hàng trăm chiếc đèn lồng rực rỡ được trang hoàng lộng lẫy tại khu vực chùa Bà, gợi nhắc về những mùa trăng rộn rã của tuổi thơ. Đặc biệt trên đỉnh núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc đèn kéo quân khổng lồ với chiều cao hơn 2m, được chính các nhân viên của Sun World Ba Den Mountain kỳ công chế tác. Hình ảnh các biểu tượng linh thiêng của ngọn núi Bà Đen như bức tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, hệ thống các chùa núi Bà, hay hình ảnh các em nhỏ rước đèn dưới trăng sẽ được tái hiện sống động và đầy cảm xúc trên những chiếc đèn kéo quân độc lạ này.

Trung thu lên đỉnh Núi Bà Đen thưởng ngoạn “vườn trăng”

Ngay tại khu triển lãm Phật giáo dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, lần đầu tiên tại Tây Ninh xuất hiện những pho tượng cổ có niên đại lên tới hàng nghìn năm từ Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam, trong triển lãm “Tây Bổ Đà vô lượng đại bi hoá thân”. Triển lãm này do đơn vị Phạm Nghiêm Trai tổ chức, kéo dài suốt từ Trung thu cho đến đầu tháng 11.

Trung thu lên đỉnh Núi Bà Đen thưởng ngoạn “vườn trăng”

Với hơn 50 pho tượng cổ, triển lãm trưng bày từ những tôn tượng là quốc bảo của nhiều quốc gia, những cổ vật nguyên bản được Phạm Nghiêm Trai sưu tầm gìn giữ, cho đến những tuyệt tác đương đại từ các nghệ nhân là những Đại sư quốc gia nổi tiếng trong làng điêu khắc diệu tướng Chư Phật, Bồ Tát. Tôn tượng đặc biệt nhất phải kể đến tại triển lãm là “Thủy Nguyệt Quán Âm” - mô phỏng theo tranh cổ xuất thần của hoạ sĩ Khưu Tử Thanh thời nhà Tống, vẽ lại bảo tướng Bồ Tát thị hiện trong bóng trăng trên nước.

Trung thu lên đỉnh Núi Bà Đen thưởng ngoạn “vườn trăng”

Tại triển lãm, du khách không chỉ được chiêm ngắm những tôn tượng tuyệt đẹp, mà còn được thưởng thức nghệ thuật trà đạo giữa không gian nghệ thuật Phật giáo thanh tịnh, nơi những tách trà sen thơm ngát và nghệ thuật thưởng trà sẽ mang đến cảm giác thư thái và hạnh phúc thực sự giữa đỉnh núi thiêng.

Trung thu lên đỉnh Núi Bà Đen thưởng ngoạn “vườn trăng”

Không chỉ chiêm ngắm các tôn tượng cổ, từ 14/8 - 25/8 âm lịch, trên núi Bà Đen còn trưng bày rất nhiều tác phẩm làm từ lá sen bằng công nghệ xử lý đặc biệt và đầy tính sáng tạo trong triển lãm Lá Sen Việt. Các tác phẩm từ lá sen như tranh sen, quà lưu niệm, tượng đặt bàn, đồ decor nội thất, thực phẩm từ sen (trà sen, mứt sen)… sẽ là không gian độc đáo để du khách được sống chậm lại, tìm về thư thái, an yên trong mùa Trung thu đoàn viên.

Trung thu lên đỉnh Núi Bà Đen thưởng ngoạn “vườn trăng”

Tại triển lãm Lá Sen Việt, du khách còn được mục sở thị các nghệ nhân viết thư pháp trên lá sen, vẽ phong cảnh, chú tiểu và tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn trên lá sen, vẽ tranh hoa sen, hay thưởng thức trà cổ ướp trong bông sen giữa không gian thanh tịnh trên đỉnh núi thiêng.

Trung thu lên đỉnh Núi Bà Đen thưởng ngoạn “vườn trăng”

Vào các buổi sáng ngày 28 - 29/9 (tức 14 và 15/8 âm lịch), không khí lễ hội trung thu sẽ diễn ra tưng bừng với chương trình nghệ thuật Lễ hội Trăng rằm tại khu vực ga Tâm An, gồm các hoạt động biểu diễn trống hội, múa lân, múa rồng, sáo trúc… đặc sắc.

Trung thu lên đỉnh Núi Bà Đen thưởng ngoạn “vườn trăng”

Tối ngày 30/9 (tức 16/8 âm lịch), du khách sẽ cùng thực hiện nghi thức thả hoa đăng tại dòng nước bên trụ kinh Bát Nhã giữa quảng trường dưới chân Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, để nguyện cầu cho một mùa đoàn viên trọn vẹn. Hàng trăm ngọn đăng lấp lánh cùng 3.500 ngọn đèn led thắp sáng khắp đỉnh núi sẽ tạo nên không gian thiêng liêng kỳ ảo và ý nghĩa cho mùa Trung thu năm nay.

Trung thu lên đỉnh Núi Bà Đen thưởng ngoạn “vườn trăng”

Núi Bà Đen mùa Trung thu cũng là cả một thiên đường hoa rực rỡ sắc màu với hơn 50.000 cây hoa để du khách ngoạn cảnh và check-in. Khu vườn Vô Ngã với những lối đi rải sỏi quanh co cùng các bức tượng gốm ngộ nghĩnh sẽ là không gian để du khách tìm kiếm cảm giác an nhiên, thư thái. Rất nhiều mô hình đèn mặt trăng kích thước khác nhau hội tụ cùng các đèn đom đóm năng lượng mặt trời được trang hoàng trên đỉnh núi, tạo nên một vườn trăng huyền bí đầy thi vị trên ngọn núi được mệnh danh là “đệ nhất thiên sơn”.

Thoải mái săn mây, trải nghiệm loạt lễ hội tại núi Bà Đen với thẻ trải nghiệm dịch vụ cáp treo không giới hạn Thoải mái săn mây, trải nghiệm loạt lễ hội tại núi Bà Đen với thẻ trải nghiệm dịch vụ cáp treo không giới hạn

TTTĐ - Với mức giá hấp dẫn, thẻ trải nghiệm không giới hạn dịch vụ cáp treo của Sun World Ba Den Mountain sẽ giúp ...

Mùa Vu Lan và Rằm Trung thu, nhiều hoạt động đặc sắc diễn ra tại núi Bà Đen, Tây Ninh Mùa Vu Lan và Rằm Trung thu, nhiều hoạt động đặc sắc diễn ra tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Mùa Vu Lan báo hiếu và ngày hội Rằm Trung thu, núi Bà Đen (Tây Ninh) đang trở thành điểm đến hàng đầu ...

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật Phật giáo tổ chức vào dịp Vu Lan trên núi Bà Đen Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật Phật giáo tổ chức vào dịp Vu Lan trên núi Bà Đen

TTTĐ - Rằm tháng 7 năm nay, núi Bà Đen, Tây Ninh là nơi để các Phật tử hướng tấm lòng hiếu nghĩa đến bậc ...

Cáp treo lên Chùa Bà chỉ còn 100.000 đồng/vé trong hai ngày lễ Vu Lan 7 - 8/9 Cáp treo lên Chùa Bà chỉ còn 100.000 đồng/vé trong hai ngày lễ Vu Lan 7 - 8/9

TTTĐ - Vào hai ngày 7/9 - 8/9/2023 (nhằm 23 - 24/7 âm lịch), khu du lịch (KDL) Sun World Ba Den Mountain miễn phí ...

Đọc thêm

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Xem thêm