Tag

Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập

Nhịp sống phương Nam 25/06/2024 06:00
aa
TTTĐ - Ngày 24/6, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức buổi Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường (24/6/2009 - 24/6/2024). Dịp này, nhà trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong nghiên cứu đào tạo và ứng dụng với nhiều đối tác quan trọng.
Đoàn kết, trách nhiệm xây dựng trường Đại học Thủ Dầu Một chất lượng vươn tầm quốc tế

Tham dự và chúc mừng lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành.

Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng trường Đại học Thủ Dầu Một

Trường Đại học Thủ Dầu Một là trường đại học công lập của tỉnh Bình Dương, được thành lập theo Quyết định số 900/QĐ-TTg ngày 24/6/2009 của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2015, trường đã trở thành thành viên của Hiệp hội CDIO thế giới; năm 2018 là thành viên của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN).

Sau 15 năm hình thành và phát triển, trường là đơn vị giáo dục đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực từ bậc đại học đến sau đại học, là trung tâm văn hóa – giáo dục, đóng góp nguồn nhân lực và sản phẩm khoa học, công nghệ chất lượng cho sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bình Dương, miền Đông Nam bộ và cả nước.

Tính đến năm 2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã đào tạo trên 45.000 cử nhân, 1.000 thạc sĩ; cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ. Hiện nay, trường đứng thứ 3 về quy mô trong số 26 trường đại học công lập địa phương do UBND cấp tỉnh, thành là cơ quan chủ quản.

Hiện tại, trường Đại học Thủ Dầu Một đã xây dựng và ban hành đề án đổi mới, phát triển trường đến năm 2035 tầm nhìn đến năm 2045, với mục tiêu xác định và lộ trình trở thành cơ sở đào tạo đại học mang tầm vóc của một đại học vùng ở miền Đông Nam Bộ, hội nhập chuẩn mực quốc tế, trường học thông minh, trường học hạnh phúc, một điểm nhấn trong thành phố thông minh, vùng đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Dương.

Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập
UBND tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của trường Đại học Thủ Dầu Một
Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập
UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp cho sự phát triển của trường Đại học Thủ Dầu Một

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của trường Đại học Thủ Dầu Một giai đoạn 2009 – 2024.

Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập
Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập
Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập
Trường Đại học Thủ Dầu Một ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác trong và ngoài tỉnh

Dịp này, trường Đại học Thủ Dầu Một đã ký kết thỏa thuận hợp tác và triển khai chương trình phối hợp thúc đẩy, hiện thực hóa tiềm năng phát triển của nhà trường trong thời gian tới với các đối tác quan trọng trong và ngoài tỉnh.

Đọc thêm

Khởi tố bị can chôn lấp chất thải gây ô nhiễm môi trường Tin tức ANTT

Khởi tố bị can chôn lấp chất thải gây ô nhiễm môi trường

TTTĐ - Ngày 27/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với đối tượng Trần Văn Hoàng Giang về tội “Gây ô nhiễm môi trường”.
Bất động sản Long An sẵn sàng bứt phá Thị trường

Bất động sản Long An sẵn sàng bứt phá

TTTĐ - Mới đây, Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam vừa công bố Báo cáo nghiên cứu: "Phát triển đô thị và thị trường bất động sản tỉnh Long An giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030".
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Công an TP Hồ Chí Minh thu giữ gần 1 tấn ma túy Nhịp sống phương Nam

Công an TP Hồ Chí Minh thu giữ gần 1 tấn ma túy

TTTĐ - 9 tháng năm 2024, Công an TP Hồ Chí Minh đã phát hiện, khám phá 2.430 vụ với 6.137 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy, qua đó khởi tố 2.076 vụ cùng 4.023 bị can, thu giữ hơn 980kg ma túy các loại.
Bộ Công an quyết liệt với "cát tặc" tại Đồng bằng sông Cửu Long Tin tức ANTT

Bộ Công an quyết liệt với "cát tặc" tại Đồng bằng sông Cửu Long

TTTĐ - Hiện nay, tình trạng khai thác cát trái phép tại Đồng bằng sông Cửu Long diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Lợi nhuận từ việc khai thác cát trái phép lớn nên các đối tượng bất chấp pháp luật, tinh vi và rất liều lĩnh. Cuộc chiến chống “cát tặc” là công việc thường xuyên, liên tục nhưng cũng rất gian nan.
Cảnh báo thủ đoạn giả danh thanh tra y tế để lừa đảo Tin tức ANTT

Cảnh báo thủ đoạn giả danh thanh tra y tế để lừa đảo

TTTĐ - Những ngày gần đây, Công an TP Hồ Chí Minh ghi nhận một số vụ việc mạo danh Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai Dự án

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai

TTTĐ - Gần 150 dự án trên nhiều lĩnh vực được tỉnh Bình Dương dự kiến ưu tiên thực hiện thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.
Tăng cường thúc đẩy thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương Nhịp sống phương Nam

Tăng cường thúc đẩy thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương

TTTĐ - Trong khuôn khổ, Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050, Tập đoàn Becamex IDC đã ký MOU thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn Coex, Kosmo nhằm thúc đẩy Thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương.
Bình Dương đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông vận tải Giao thông

Bình Dương đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông vận tải

TTTĐ - Phát triển hạ tầng giao thông vận tải theo hướng đô thị hoá để xây dựng thành phố thông minh, hiện đại, đáp ứng mục tiêu quan trọng trong quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã đề ra.
Bình Dương hướng đến quy hoạch đô thị và nông thôn bền vững Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương hướng đến quy hoạch đô thị và nông thôn bền vững

TTTĐ - Một trong những tầm nhìn trong quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Bình Dương được xác định là trở thành trung tâm đô thị công nghiệp, dịch vụ hiện đại, phát triển bền vững. Theo đó, đến năm 2030, Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, có 3 đô thị đạt tiêu chí đô thị loại I.
Xem thêm