Tag

Trường Đại học Trưng Vương ký thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp

Lao động - Việc làm 09/07/2024 20:07
aa
TTTĐ - Mô hình gắn kết giữa trường đại học với doanh nghiệp trong đào tạo đại học là khuôn mẫu được định hình về hoạt động tương tác chặt chẽ giữa quá trình đào tạo nguồn nhân lực và nhu cầu sử dụng nhân lực của doanh nghiệp.

Nắm bắt được xu thế đó, trường Đại học Trưng Vương tổ chức chương trình trao đổi thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Từ khi thành lập đến nay, trường Đại học Trưng Vương luôn thực hiện phương châm đào tạo lấy người học làm trung tâm và coi chất lượng kết quả đầu ra là quyết định. Đây là một trong những khâu quan trọng có tính đột phá về đổi mới đào tạo đai học trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

Chất lượng nguồn nhân lực và đảm bảo việc làm cho sinh viên luôn được xây dựng, đổi mới và hoàn thiện dần theo chỉ đạo của các cơ quan quản lý Nhà nước cũng như nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Xây dựng mô hình gắn kết với doanh nghiệp trong đào tạo đại học là một quá trình và cần có bước đi thích hợp. Coi đó là nhiệm vụ then chốt, nhà trường đó nghiên cứu nhu cầu doanh nghiệp về ngành, nghề, kỹ thuật và công nghệ áp dụng, yêu cầu về kiến thức, kỹ năng nghề của lao động để xây dựng tiêu chí đầu vào và chuẩn chất lượng đầu ra.

 Tiến sỹ Nguyễn Huy Oanh – Hiệu trưởng trường Đại học Trưng Vương ký Thỏa thuận hợp tác với các Doanh nghiệp.
Tiến sỹ Nguyễn Huy Oanh - Hiệu trưởng trường Đại học Trưng Vương ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp

Tham dự buổi ký kết, nhiều tham luận của các giảng viên và doanh nghiệp đã được phân tích, mổ xẻ những mặt lợi ích cần những lao động có chất lượng. Doanh nghiệp có vai trò quyết định trong tạo lập các liên kết và đưa các hoạt động hợp tác cụ thể và nơi tạo điều kiện cho người học có thể thực hiện “học đi đôi với hành”. Đó là môi trường lý tưởng để sinh viên, người học làm quen với công việc và ứng dụng các kiến thức đã học khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Vì vậy, doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong xây dựng chính sách, tiến hành các biện pháp thích hợp để triển khai mục tiêu hợp tác. Nhiều doanh nghiệp như: Tập đoàn Hồ Gươm; Tập đoàn Medlatec; Công ty ATéco; Tập đoàn Hà Đô; Công ty Cổ phần Phương Uyên Việt Nam, Công ty Cổ phần công nghệ Misa, Công ty TNHH Medtronic Việt Nam, Ngân hàng TM CP Quân đội; Công ty TNHH Kiểm toán CPA Việt Nam… đã giới thiệu về mô hình hoạt động của công ty và nêu rõ chuẩn chất lượng nhân lực mà doanh nghiệp cần sử dụng. Đặc biệt, các doanh nghiệp đã nhấn mạnh về đổi mới chương trình đào tạo để cập nhật xu thế hiện nay.

  Tiến sỹ Đặng Văn Hải – Phó Vụ trưởng Kiểm toán Nhà Nước tham dự và phát biểu về mô hình đào tạo gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp
Tiến sỹ Đặng Văn Hải - Phó Vụ trưởng Vụ Kiểm toán Nhà nước tham dự và phát biểu về mô hình đào tạo gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Hoàng Xuân Sơn - Giám đốc Ngân hàng Quân đội Chi nhánh Giải Phóng chia sẻ: “mô hình gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo Đại học là một tất yếu khách quan, không thể trì hoãn và phải hành động thực sự hiệu quả. Vì đó là lợi ích sống còn của các trường đại học trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học theo mô hình gắn kết này sẽ góp phần quan trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng”.

Hợp tác giữa trường Đại học Trưng Vương và doanh nghiệp là tập hợp một hệ thống nhất, phù hợp nâng cao tính ứng dụng và nâng cao hàm lượng, chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu sử dụng nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tạo ra mối quan hệ chặt chẽ, hài hòa nhằm trao đổi chuyên gia, trao đổi sinh viên, phối hợp các doanh nghiệp đầu tư trang thiết bị, giáo trình, tài liệu và đào tạo theo đơn đặt hàng nhằm giải quyết đầu ra cho người học với thu nhập cao và ổn định.

Trường Đại học Trưng Vương với quyết tâm đổi mới, sáng tạo trong chương trình đào tạo để phù hợp với sự phát triển cung cấp cho xã hội nguồn lao động chất lượng
Trường Đại học Trưng Vương với quyết tâm đổi mới, sáng tạo trong chương trình đào tạo để phù hợp với sự phát triển cung cấp cho xã hội nguồn lao động chất lượng

Việc phối hợp giữa nhà trường với doanh nghiệp, để doanh nghiệp, nhà khoa học cùng ngồi lại với nhau, xây dựng chương trình, giáo trình và doanh nghiệp tham gia vào quá trình đào tạo như đào tạo kỹ năng, đào tạo song song ngoại ngữ theo chương trình định hướng việc làm ngay từ đầu, làm tặng sự lựa chọn đúng khi người học được định hướng từ đầu.

Trường Đại học Trưng Vương với quyết tâm đổi mới, sáng tạo trong chương trình đào tạo để phù hợp với sự phát triển cung cấp cho xã hội nguồn lao động chất lượng chuẩn với yêu cầu của những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Sự gắn kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội và nhà trường đã tạo nên bước đột phá trong đổi mới sáng tạo nội dung giảng dạy. Các tổ chức chính trị, các doanh nghiệp có quyền và trách nhiệm trong đào tạo nguồn nhân lực cho chính mình bằng cách đặt hàng đào tạo, tham gia sâu vào quá trình tổ chức đào tạo, góp ý điều chỉnh nội dung giảng dạy gắn kết với thực tiễn giải quyết công việc thực tế. Tiến sỹ Nguyễn Huy Oanh - Hiệu trưởng trường Đại học Trưng Vương nêu quyết tâm của nhà trường để tạo ra môi trường giáo dục hiện đại, thực tế coi sinh viên là đối tượng được thụ hưởng chất lượng giáo dục đại học tốt nhất.

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng Lao động - Việc làm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2024, số lao động thất nghiệp giảm nhiều, 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động sẽ tăng đáng kể.
Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Lao động - Việc làm

Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn hợp tác lao động Việt Nam - Hàn Quốc, tặng quà, động viên người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.
Cần Thơ: Hợp tác đẩy mạnh xuất khẩu lao động Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ: Hợp tác đẩy mạnh xuất khẩu lao động

TTTĐ - Sáng 28/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ đã tổ chức Lễ ký kết phối hợp thực hiện hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 với nhiều doanh nghiệp.
Đẩy mạnh đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài Lao động - Việc làm

Đẩy mạnh đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

TTTĐ - Xác định chương trình đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là một kênh giải quyết việc làm hiệu quả, mang đến nguồn thu nhập cao, tích lũy kinh nghiệm làm việc… do đó, để thu hút nguồn lao động trẻ quan tâm, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ đã triển khai nhiều giải pháp. Đặc biệt, một trong những giải pháp đó là Trung tâm phối hợp với các công ty cung ứng dịch vụ xuất khẩu lao động có uy tín trong lĩnh vực này.
Sẽ có cơ chế đào tạo nghề đặc thù cho từng nhóm đối tượng Kinh tế

Sẽ có cơ chế đào tạo nghề đặc thù cho từng nhóm đối tượng

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết như vậy tại Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn TP Hà Nội, do Thường trực HĐND TP tổ chức sáng nay (19/6).
Phản ánh, kiến nghị về công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm Kinh tế

Phản ánh, kiến nghị về công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Sáng 19/6, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề “công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn thành phố”.
Tiếp xúc cử tri chuyên đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm Kinh tế

Tiếp xúc cử tri chuyên đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Ngày 19/6, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn TP.
Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Xem thêm