Tag

Trường học hạnh phúc và ý kiến của bạn nhỏ Thủ đô

Nhịp sống trẻ 13/11/2023 11:41
aa
TTTĐ - Sáng 11/11, Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức cuộc thi Vô địch thuyết trình ý tưởng sáng tạo - Hanoi Happy School dành cho học sinh Thủ đô cấp Thành phố lần thứ I năm 2023.
Giúp học sinh định hướng ngành học phù hợp Giải pháp giúp học sinh không “rơi” kiến thức trong kỳ nghỉ hè Những cuốn sách giúp học sinh tự tin bước vào năm học mới

Đây là một hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Cuộc thi nhằm giúp mọi người nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển toàn diện các kỹ năng cho học sinh, đẩy lùi những mối nguy hiểm đe dọa tới các em trong môi trường học đường, hướng tới xây dựng một trường học hạnh phúc.

Cuộc thi là sân chơi để các bạn học sinh tự tin thể hiện kỹ năng thuyết trình trước đám đông
Cuộc thi là sân chơi để các bạn học sinh tự tin thể hiện kỹ năng thuyết trình trước đám đông

Bên cạnh mong muốn tạo ra môi trường học tập tích cực, cuộc thi Vô địch thuyết trình ý tưởng sáng tạo - Hanoi Happy School còn nhằm tôn vinh những đóng góp của các thầy cô giáo, sự nỗ lực của mỗi bạn học sinh.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Minh Tuấn, Phó giám đốc của Cung Thiếu nhi Hà Nội, Trưởng BTC cho biết: “Cuộc thi như một “món quà” đặc biệt mà các bạn học sinh muốn dành tặng tới thầy cô giáo - những người lái đò tận tâm với sự nghiệp “trồng người”. Đồng thời, giúp các em nâng cao kỹ năng thuyết trình, đóng góp những ý tưởng tuyệt vời cho sự nghiệp giáo dục”.

 Cuộc thi là một hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Cuộc thi là một hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Cuộc thi được chia thành 2 phần: cá nhân và nhóm. Các đề tài tham dự đều là những vấn đề "nhức nhối" trong trường học hiện nay như: Bạo lực học đường, cân bằng giữa học tập và vui chơi...

Với những vấn đề liên quan mật thiết tới cuộc sống của mỗi học sinh, thông qua cuộc thi góp tiếng nói của các em đến gần hơn với thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục.

 Các vấn đề “hot” lần lượt được đề cập tới trong các chủ đề thuyết trình của các bạn học sinh
Các vấn đề “hot” lần lượt được đề cập tới trong các chủ đề thuyết trình của các bạn học sinh

Tại sự kiện, các trường tham gia tranh tài sôi nổi, nhiều đội thi đã rất sáng tạo trong việc lồng ghép những hình thức hội thoại, talkshow, vẽ tranh, hát… để thuyết trình.

Sau những phần thi kịch tính, hồi hộp, giải Vô địch thuộc về trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm; Trường Tiểu học Vinschool Times City đã dành được giải Nhất 1; trường THCS Pascal Đông Anh vinh dự dành được giải Nhất 2.

Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm đạt giải Vô địch
Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm đạt giải Vô địch

Cuộc thi Vô địch thuyết trình ý tưởng sáng tạo - Hanoi Happy School đã góp phần nâng cao nhận thức, tiếng nói, sự tham gia của học sinh trong môi trường học đường. Đồng thời, thông qua sự kiện này, mỗi học sinh sẽ được học tập để hoàn thiện hơn các kỹ năng của mình và lan tỏa thông điệp xây dựng một “Trường học hạnh phúc”.

Đọc thêm

Tiểu học Tam Khương: Điểm sáng trong giáo dục quận Đống Đa Camera 360 trẻ

Tiểu học Tam Khương: Điểm sáng trong giáo dục quận Đống Đa

TTTĐ - Trên mảnh đất giầu truyền thống hiếu học của quận Đống Đa, Hà Nội, trường Tiểu học Tam Khương luôn là một điểm sáng trong sự nỗ lực của cả thầy và trò. Sự cố gắng đó góp phần tạo nên những thành tích đáng tự hào.
Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác Nhịp sống trẻ

Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2024), trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cư dân mạng đồng loạt đăng tải những hình ảnh kèm theo những lời tri ân, bày tỏ sự biết ơn và tưởng nhớ công lao to lớn của Bác.
Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác Nhịp sống trẻ

Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (19/5), tại khu di tích K9 - Đá chông, Quận ủy Long Biên đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 16 đoàn viên ưu tú là học sinh lớp 12 có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.
AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá

TTTĐ - Ngày 19/5, Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện Tài chính tổ chức Giải chạy cán bộ viên chức và sinh viên Học viện Tài chính “AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá”.
Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Nhịp sống trẻ

Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng vừa tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; khen thưởng 13 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá

TTTĐ - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull vừa tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024 tại tỉnh Thanh Hóa.
Tháng 5 nhớ Bác kính yêu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tháng 5 nhớ Bác kính yêu

TTTĐ - Tháng 5 khi hoa phượng đã rực trời Hà Nội cũng là lúc hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc háo hức về Thủ đô để vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh mừng sinh nhật Người.
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam Nhịp sống trẻ

Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Sự kiện này cũng nhằm chào mừng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5 và kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Học viện 24/5. Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&C) Việt Nam đã được học viện tổ chức.
Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học Nhịp sống trẻ

Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học

TTTĐ - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 129 năm sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 – 19/5/2019), trường tiểu học Đại Từ (Hoàng Mai) đã tổ chức Ngày hội đọc sách, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) nhằm tôn vinh văn hóa đọc cho toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh trong toàn Liên đội.
Xem thêm