Tag

Trường Sa luôn gần gũi trong trái tim người Hà Nội

Nhịp sống trẻ 22/09/2023 21:10
aa
TTTĐ - Chiều 22/9, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Giao lưu “Hà Nội với Trường Sa và trách nhiệm của lực lượng vũ trang Thủ đô”. Buổi giao lưu, tọa đàm được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Bộ Tư lệnh Thủ đô và truyền dẫn xuống 32 điểm cầu ở các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh.
Hà Nội với Trường Sa và trách nhiệm của lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội với Trường Sa và trách nhiệm của lực lượng vũ trang Thủ đô

TTTĐ - Những năm qua, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên ...

Tham dự buổi giao lưu là các cán bộ đã từng công tác trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1, cán bộ sĩ quan trẻ, đại diện đoàn viên thanh niên, gia đình các chiến sĩ đang công tác trên các đảo và hơn 2.000 cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ cùng đông đảo nhân dân các địa phương.

Bộ Tư lệnh Thủ đô tặng hoa cho các khách mời
Bộ Tư lệnh Thủ đô tặng hoa cho các khách mời

Phát biểu tại buổi giao lưu, Trung tướng Trần Ngọc Tuấn, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, trong tháng 9/2023, các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã tổ chức buổi giao lưu cùng chủ đề “Hà Nội với Trường Sa và trách nhiệm của lực lượng vũ trang Thủ đô”. Các buổi giao lưu tại các cơ quan, đơn vị đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, làm cho Trường Sa luôn gần gũi trong trái tim Hà Nội và Hà Nội luôn chung nhịp đập với Trường Sa. Các hoạt động có ý nghĩa cũng góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô đối với nhiệm vụ bảo vệ, giữ vững độc lập, chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong tình hình mới, hiểu được những khó khăn, vất vả, hy sinh của quân và dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Tại chương trình, đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ về Trường Sa trong chuyến đi công tác của mình. Qua chương trình, đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn mong muốn, các bạn sinh viên, học sinh tham gia giao lưu sẽ thêm thấu hiểu về sự hy sinh, tinh thần kiên cường của các cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa để từ đó học tập, rèn luyện tốt, giúp ích cho đất nước.

Các vị khách mời chia sẻ tại chương trình
Các vị khách mời chia sẻ tại chương trình

Buổi tọa đàm còn lắng đọng với câu chuyện của chị Phạm Thị Quyên, giáo viên trường Mầm non Dịch Vọng Hậu - vợ của một chiến sỹ đang công tác tại đảo Len Đao (thuộc huyện đảo Trường Sa). Dù phải một mình chăm lo cho con nhưng chị Quyên và mọi người trong gia đình luôn tự hào được làm hậu phương vững chắc để chồng ở nơi biển đảo xa yên tâm công tác.

Tham gia giao lưu, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân cho biết, tấm lòng, sự sẻ chia, hỗ trợ của chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với quân đội nói chung và quân dân huyện đảo Trường Sa nói riêng luôn được trân trọng. Đó chính là động lực to lớn giúp các cán bộ, chiến sĩ và người dân đang sinh sống, làm nhiệm vụ ở Trường Sa thêm quyết tâm bám đảo, xây dựng đảo, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng biển, đảo của Tổ quốc.

Buổi giao lưu đón nhận sự quan tâm của đông đảo cán bộ chiến sĩ, lực lượng vũ trang, học sinh trên địa bàn
Buổi giao lưu đón nhận sự quan tâm của đông đảo cán bộ chiến sĩ, lực lượng vũ trang, học sinh trên địa bàn

Cũng tại buổi giao lưu, các bạn sinh viên, học sinh đã bày tỏ sự khâm phục, biết ơn sự hy sinh, cống hiến, những khó khăn, vất vả và tinh thần kiên cường của các thế hệ cha anh, từ đó thấy rõ trách nhiệm của bản thân trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đọc thêm

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - Là đội viên, thiếu nhi giỏi giang, năng động, các em ấy được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Những tấm gương này tiêu biểu, xuất sắc trong rèn luyện, phấn đấu, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thiếu nhi Thủ đô.
Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công Nhịp sống trẻ

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công

TTTĐ - Chiều 16/5, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá” Camera 360 trẻ

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá”

TTTĐ - Ngày 15/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ năm học 2023 - 2024 và lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Xem thêm