Tag
Thị xã Sơn Tây (Hà Nội)

Truyền thông phòng chống các bệnh không lây nhiễm đến 1.000 học sinh

Tin Y tế 28/09/2024 15:00
aa
TTTĐ - Trong tháng 9/2024, Trung Tâm Y tế (TTYT) thị xã Sơn Tây tổ chức 10 buổi truyền thông chuyên đề về phòng chống bệnh không lây nhiễm cho 1.000 học sinh trong độ tuổi từ 13 đến 17 tại tất cả các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn.
Tăng cường truyền thông phòng, chống bệnh không lây nhiễm Ứng dụng công nghệ trong giáo dục phòng, chống bệnh không lây nhiễm Đẩy mạnh phòng chống nguy cơ các bệnh không lây nhiễm Quản lý điều trị bệnh không lây nhiễm, rối loạn sức khỏe tâm thần

Tại đây, học sinh sôi nổi trao đổi cùng với báo cáo viên về phòng chống tác hại thuốc lá, rượu bia, đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực, phát hiện sớm bệnh tim mạch và tăng huyết áp.

Buổi truyền thông chuyên đề đã cung cấp cho học sinh cũng như giáo viên, nhà trường về các yếu tố nguy cơ và cách phòng chống bệnh không lây nhiễm.

1000 học sinh tham dự các buổi nói chuyện chuyên đề về bệnh tim mạch - tăng huyết áp - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
Học sinh tham dự các buổi nói chuyện chuyên đề về bệnh tim mạch - tăng huyết áp

Từ đó, nhà trường và giáo viên sẽ có hướng quản lý, theo dõi sức khỏe cho học sinh, giúp học sinh chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe, duy trì thói quen có lợi cho sức khỏe, góp phần giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tăng huyết áp, tim mạch.

Bên cạnh đó, BSCKII Lê Minh Đức, Giám đốc TTYT Sơn Tây chia sẻ: “Tăng huyết áp là yếu tố nguy cơ được chủ ý nhiều nhất dẫn đến các bệnh tim mạch, các chỉ số huyết áp tăng cao thì nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cũng tăng theo từng cấp độ”.

Chính vì vậy, việc thực hiện lối sống lành mạnh, dinh dưỡng hợp lý, điều hòa huyết áp góp phần giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Hướng đến ngày Thế giới phòng chống bệnh tim mạch 29/9, với chủ đề “Ổn định huyết áp để bảo vệ trái tim”, TTYT Sơn Tây sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động truyền thông, khám sàng lọc, tư vấn điều trị cho người bệnh tim mạch, tăng huyết áp để chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn thị xã.

 Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây phối hợp với Trường Hữu Nghị 80 tổ chức khám sức khỏe học sinh để chuẩn bị cho năm học mới 2024 -2025.
TTYT Sơn Tây phối hợp với Trường Hữu Nghị 80 tổ chức khám sức khỏe học sinh để chuẩn bị cho năm học mới 2024 -2025.

Trước đó, TTYT Sơn Tây phối hợp với Trường Hữu Nghị 80 tổ chức khám sức khỏe học sinh để chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025.

TTYT Sơn Tây đã thành lập đoàn khám với các chuyên khoa: nội khoa, mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng, cơ xương khớp... Đoàn đã khám cho 1.308 học sinh, trong đó có 999 học sinh hệ nội trú, 245 học sinh hệ ngoại trú và 64 học sinh hệ Lào phổ thông.

Kết quả khám phân loại có 665 người mắc bệnh về mắt (cận thị, loạn thị và cần theo dõi các tật khúc xạ…), 108 học sinh mắc các bệnh về tai mũi họng (viêm mũi họng, viêm amydal), 615 học sinh mắc các bệnh về răng hàm mặt (sâu răng, mất răng, viêm lợi…).

Đây là các bệnh thường gặp ở lứa tuổi học đường, chính vì vậy khám sức khỏe định kỳ cho học sinh sẽ góp phần quản lý, theo dõi sức khỏe và kịp thời phát hiện các bệnh học đường. Từ đó, y bác sĩ tư vấn điều trị phù hợp cho học sinh, gia đình và nhà trường để các em có sức khỏe tốt nhất trong năm học mới.

Đọc thêm

Bước tiến quan trọng hướng tới loại trừ sốt xuất huyết ở Việt Nam Tin Y tế

Bước tiến quan trọng hướng tới loại trừ sốt xuất huyết ở Việt Nam

TTTĐ - Thông tin tiêm vắc xin phòng sốt xuất huyết mang lại tin vui cho người dân, hướng tới một tương lai loại trừ dịch bệnh sốt xuất huyết tại Việt Nam.
Khám sức khoẻ cho người dân bị ảnh hưởng cơn bão số 3 Tin Y tế

Khám sức khoẻ cho người dân bị ảnh hưởng cơn bão số 3

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) quận Long Biên đã tổ chức khám sức khoẻ cho người dân bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn phường Giang Biên.
Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện thành công 3 ca ghép thận Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện thành công 3 ca ghép thận

TTTĐ - Chỉ trong tháng 9/2024, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đức Giang (Hà Nội) đã thực hiện thành công 3 ca ghép thận đầu tiên; chính thức ghi tên trên bản đồ ghép tạng Việt Nam.
Giải mã gen giúp phát hiện sớm nhiều bệnh nguy hiểm Tin Y tế

Giải mã gen giúp phát hiện sớm nhiều bệnh nguy hiểm

TTTĐ - Sáng 26/9, tại Hà Nội, Tọa đàm Y tế sức khỏe về gen và chống lão hóa do Bệnh viện đa khoa Quốc tế Bắc Hà phối hợp Công ty Revita (Bệnh viện Đại học Juntendo, Nhật Bản) tổ chức đã diễn ra. Hiện nay, giải mã gen là phương pháp hiệu quả nhằm hỗ trợ sàng lọc, phát hiện sớm nhiều bệnh lý nguy hiểm.
Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ Tin Y tế

Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ

TTTĐ - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhân N.V.K (52 tuổi, Hưng Yên) được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên chuyển đến với chẩn đoán mắc uốn ván do bị thương trong quá trình đắp tường phòng lũ do bão số 3 vừa qua.
Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh Tin Y tế

Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh

TTTĐ - Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã phối hợp Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh.
Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược Đường dây nóng

Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 cơ sở hành nghề y, dược với số tiền gần 346 triệu đồng, trong đó có đình chỉ hoạt động của 2 đơn vị trong thời gian 3 tháng.
Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ Tin Y tế

Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Bộ Y tế đã tiếp nhận 3 tấn Cloramin B để phục vụ công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh khắc phục hậu quả mưa lũ.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Bệnh viện Phương Đông phẫu thuật u loạn mầm buồng trứng hiếm gặp cho bệnh nhân 26 tuổi Tin Y tế

Bệnh viện Phương Đông phẫu thuật u loạn mầm buồng trứng hiếm gặp cho bệnh nhân 26 tuổi

TTTĐ - Một ekip bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phương Đông vừa phẫu thuật thành công khối u buồng trứng thể u loạn mầm hiếm gặp cho bệnh nhân 26 tuổi, khối u kích thước lớn tới 12cm, đã xâm lấn nhiều bộ phận khác.
Xem thêm