Tag

T&T Group và đối tác Singapore nghiên cứu đầu tư dự án Logistics trên 70 ha tại Long An

Doanh nghiệp 26/02/2022 07:05
aa
TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân tới Singapore, ngày 25/2, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ký kết và trao biên bản ghi nhớ với Tập đoàn YCH (Singapore) về nghiên cứu cơ hội hợp tác đầu tư và triển khai dự án Logistics có quy mô trên 70 ha tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.
T&T Group khởi động dự án khu đô thị sinh thái và sân golf gần 500 ha tại Phú Thọ T&T Group và EREX hợp tác phát triển năng lượng sinh khối tại Việt Nam T&T Group bắt tay Orsted phát triển các dự án điện gió ngoài khơi T&T Group khởi công xây dựng trung tâm thương mại và khách sạn cao nhất TP Sa Đéc

Đây là bước tiếp nối thành công sự kiện khởi công dự án Siêu cảng - Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc vừa được T&T Group và YCH tổ chức vào cuối năm 2021.

Theo đó, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, đại diện T&T Group và Tập đoàn YCH đã trao biên bản ghi nhớ về việc nghiên cứu cơ hội hợp tác và triển khai dự án Logistics tại tỉnh Long An. Dự án có tên đầy đủ là Khu dịch vụ logistic Phước Vĩnh Đông - huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, với quy mô khoảng 71,2 ha. Dự án có vị trí thuận lợi khi tiếp cận Cảng quốc tế Long An (5km); Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh, cảng Hiệp Phước; Gần các khu công nghiệp phân bố tiếp cận đường vành đai 3, 4 để tiếp cận cảng biển, sân bay…

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB, và Tập đoàn YCH chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ngành Việt Nam.
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB và Tập đoàn YCH chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các Bộ, ngành Việt Nam

Để triển khai cho việc hợp tác này, T&T Group, với vai trò là đối tác trong nước, sẽ hỗ trợ YCH tất cả các công việc và thủ tục cần thiết trong quá trình lựa chọn địa điểm và các thủ tục khác liên quan đến đầu tư dự án. Tập đoàn YCH, với nhiều năm kinh nghiệm và là tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực logistics, sẽ cung cấp ý tưởng phát triển dự án và sơ đồ mặt bằng sơ bộ cho trung tâm hậu cần, xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết, bao gồm danh mục đầu tư, lộ trình thực hiện, sơ đồ mặt bằng, quy hoạch chi tiết...

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Tập đoàn T&T Group chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng được tái khẳng định sự hợp tác với YCH Group trong việc phát triển dự án logistics mới tại tỉnh Long An. Đây là sự phát triển quan trọng để thúc đẩy Việt Nam trở thành một nơi giao thoa cho trung tâm chuỗi cung ứng và logistics của khu vực".

Tiến sĩ Robert Yap, Chủ tịch điều hành của Tập đoàn YCH cho biết: "YCH Group có sự đầu tư lớn trong việc xây dựng một mạng lưới logistics mạnh mẽ nhằm thúc đẩy kết nối thương mại trong ASEAN. Vào tháng 11 năm 2020, chúng tôi rất vinh dự khi có sự hiện diện của ngài Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam để chứng kiến sự ra đời thành công của Vietnam SuperPortTM và chúng tôi hy vọng sẽ nâng cao thành công của dự án đầu tiên của chúng tôi đến tỉnh Long An ở miền Nam Việt Nam để mang lại sự tăng trưởng đầy hứa hẹn cho Việt Nam và khu vực thông qua cơ sở hạ tầng logistics thông minh”.

Lãnh đạo Tập đoàn T&T Group và lãnh đạo Tập đoàn YCH trao biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai Dự án Logistics tại Cần Giuộc, Long An.
Lãnh đạo Tập đoàn T&T Group và lãnh đạo Tập đoàn YCH trao biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai Dự án Logistics tại Cần Giuộc, Long An

Dự án Khu dịch vụ Logistics Phước Vĩnh Đông tại Cần Giuộc, Long An được kỳ vọng sẽ là cánh tay nối dài cho hệ thống cảng biển, giúp giảm áp lực lên hệ thống cảng; Tạo điều kiện thuận lợi cho các khu công nghiệp, các nhà máy trong việc gom hàng, đóng rút hàng hóa và thực hiện thủ tục thông quan hải quan, đảm bảo chuỗi cung ứng được vận hành trơn tru và hiệu quả. Qua đó góp phần thúc đẩy giao thương kinh tế, hàng hóa các tỉnh miền Nam Việt Nam tới các thị trường quốc tế.

Trước đó, vào cuối tháng 12/2021, liên doanh giữa Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn YCH đã chính thức khởi công dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc - “siêu cảng” đầu tiên của mạng lưới logistics thông minh ASEAN. Dự án có quy mô trên 83 ha, công suất thiết kế hàng hoá thông quan khoảng 530.000 TEU/năm, nằm tại thị trấn Hương Canh và xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Sau khi hoàn thành và đưa vào vận hành giai đoạn 1 vào cuối năm 2022 và giai đoạn 2 vào cuối năm 2024, nơi đây sẽ là một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất miền Bắc Việt Nam, kết nối các khu công nghiệp bằng đường bộ, đường sắt, cũng như kết nối với Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Vân Nam của Trung Quốc.

Sau gần 30 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn T&T Group đã trở thành một tập đoàn kinh tế tư nhân hoạt động đa ngành hàng đầu Việt Nam với gần 100.000 CBNV làm việc cả ở trong nước và nước ngoài. T&T Group hiện có công ty con và văn phòng đại diện đặt tại các cường quốc lớn như: Mỹ, Nga, Đức, Australia...

Tập đoàn YCH thành lập năm 1955, là công ty quản lý chuỗi cung ứng sở hữu tư nhân lớn nhất Singapore. Công ty có hoạt động trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Hồng Kông, Trung Quốc, Úc, Ấn Độ, Việt Nam và Hàn Quốc. Tập đoàn YCH cũng đang hỗ trợ các lĩnh vực tăng trưởng chính, cụ thể là các giải pháp đô thị, hậu cần thông minh và robot.

T&T Group trao quà cho trẻ em khó khăn tại Hà Nội T&T Group trao quà cho trẻ em khó khăn tại Hà Nội

TTTĐ - Nhằm lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp, tinh thần tương thân tương ái, ngày 13/1, Tập đoàn T&T Group ...

Tập đoàn T&T Group và đối tác Singapore khởi công Tập đoàn T&T Group và đối tác Singapore khởi công "siêu cảng" logistics

TTTĐ - Ngày 23/12, với sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đại diện lãnh đạo Chính phủ Singapore, lãnh ...

T&T Group của bầu Hiển lập cú “hattrick” giải thưởng về quy hoạch đô thị quốc gia T&T Group của bầu Hiển lập cú “hattrick” giải thưởng về quy hoạch đô thị quốc gia

TTTĐ - Tại Lễ trao Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ 2 được tổ chức tối 12/12, Tập đoàn T&T Group ...

T&T Group và SHB tặng vật tư y tế trị giá 42 tỷ đồng giúp 8 tỉnh ứng phó dịch T&T Group và SHB tặng vật tư y tế trị giá 42 tỷ đồng giúp 8 tỉnh ứng phó dịch

TTTĐ - Tiếp nối chuỗi các hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên cả nước, Tập đoàn T&T Group của ...

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm