Tag

Tư liệu quý về ngôi trường 70 năm truyền thống tại quận Cầu Giấy

Giáo dục 17/08/2024 17:00
aa
TTTĐ - Ngày 17/8, trường THCS Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tổ chức hội thảo góp ý bản thảo cuốn sách kỷ niệm 70 năm thành lập trường.
Tuổi trẻ Nghệ An phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” Gala "Tiếp nối truyền thống - Khát vọng vươn lên" Đổi thay của chợ truyền thống: Văn minh, an toàn, hiệu quả

Sự kiện là một trong những hoạt động khởi động chuỗi sự kiện chào mừng 70 năm thành lập trường THCS Dịch Vọng (1955 - 2025).

Hội thảo có sự tham dự của nhiều chuyên gia và các thầy, cô giáo đã và đang công tác tại nhà trường
Hội thảo có sự tham dự của nhiều chuyên gia và các thầy, cô giáo đã và đang công tác tại nhà trường

Dự hội thảo có ông Nguyễn Minh Hiếu - Bí thư Đảng uỷ phường Dịch vọng; các thầy, cô đến từ trường Đại học Sư phạm Hà Nội: TS Lê Hiến Chương - Trợ lí khoa học Khoa Lịch sử, TS Phạm Thị Thanh Huyền - Trưởng Bộ môn Lịch sử thế giới, Khoa Lịch sử; TS Tống Thị Quỳnh Hương - Khoa Lịch sử.

Tư liệu quý về ngôi trường 70 năm truyền thống tại quận Cầu Giấy

Dự hội thảo còn có các thầy cô là nguyên Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS Dịch Vọng qua các thời kỳ.

Khai mạc hội thảo, thầy Lưu Văn Thông - Hiệu trưởng trường THCS Dịch Vọng cho biết việc xây dựng và xuất bản cuốn sách “Truyền thống 70 năm trường THCS Dịch Vọng” có ý nghĩa quan trọng đối với toàn thể các thầy cô giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường qua các thời kỳ.

Thầy Lưu Văn Thông - Hiệu trưởng trường THCS Dịch Vọng phát biểu khai mạc hội thảo
Thầy Lưu Văn Thông - Hiệu trưởng trường THCS Dịch Vọng phát biểu khai mạc hội thảo

"Xuất bản cuốn sách là cơ hội để thế hệ hôm nay có cơ hội nhìn lại và trân trọng những gì đã được xây dựng qua bảy thập kỷ", thầy Thông nhấn mạnh.

Theo thầy Lưu Văn Thông, cuốn sách không chỉ ghi lại những dấu ấn quan trọng trong lịch sử phát triển của trường mà còn là những câu chuyện cá nhân đầy xúc cảm về những người đã và đang làm việc tại đây.

Tư liệu quý về ngôi trường 70 năm truyền thống tại quận Cầu Giấy
Toàn cảnh hội thảo

"Những câu chuyện ấy, dù là về những thành công lớn lao hay những khó khăn phải vượt qua, đều chứa đựng những bài học quý giá về sự kiên trì, sự sáng tạo và tình yêu dành cho THCS Dịch Vọng.

Ý nghĩa của cuốn sách này không chỉ nằm ở việc lưu giữ những sự kiện quan trọng hay các thành tựu đáng tự hào.

Quan trọng hơn, cuốn sách chính là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa những thế hệ đã cống hiến và những thế hệ tiếp nối; là biểu tượng của truyền thống, của sự kế thừa và phát triển liên tục, là nơi chúng ta có thể nhìn lại để thấy rõ hơn về giá trị và tầm quan trọng của sự nghiệp giáo dục mà các thế hệ thầy cô giáo đã và đang thực hiện...", thầy Thông cho biết.

Tư liệu quý về ngôi trường 70 năm truyền thống tại quận Cầu Giấy
Sự kiện là một trong những khởi động chuỗi sự kiện chào mừng 70 năm thành lập trường THCS Dịch Vọng (1955 - 2025).

Hiệu trưởng Trường THCS Dịch Vọng tin tưởng, cuốn sách sẽ là một nguồn động viên mạnh mẽ, nhắc nhở về trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với ngôi trường, với sự nghiệp giáo dục và với các thế hệ học sinh.

Đối với các thế hệ tương lai, cuốn sách sẽ là một kho tàng tri thức và cảm hứng, giúp họ hiểu hơn về nguồn gốc và những giá trị đã định hình nên trường THCS Dịch Vọng.

Tại buổi hội thảo các đại biểu, thầy cô nguyên Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, giáo viên của nhà trường qua các thời kì đã tập trung thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến vào bản thảo; đồng thời chia sẻ, cung cấp cho ban biên tập rất nhiều câu chuyện, tư liệu quý báu về quá trình hình thành, phát triển của nhà trường giúp ban biên tập sách có thêm chất liệu để tiếp tục hoàn thiện cuốn sách.

Đọc thêm

Vai trò quan trọng của Tiếng Trung trong giao dịch tài chính Giáo dục

Vai trò quan trọng của Tiếng Trung trong giao dịch tài chính

TTTĐ - Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội vừa tổ chức Hội thảo quốc tế với nội dung "Ngôn ngữ Trung Quốc trong hợp tác tài chính, thương mại Việt Nam - Trung Quốc".
Quận Nam Từ Liêm đã có phương án tiếp nhận học sinh vào các trường tiểu học Giáo dục

Quận Nam Từ Liêm đã có phương án tiếp nhận học sinh vào các trường tiểu học

TTTĐ - Liên quan sự việc nhiều phụ huynh học sinh tập trung tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để xin cho con vào học, ngày 27/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã thông báo phương án tiếp nhận.
Học sinh Hà Nội hào hứng đổi rác tái chế lấy quà tặng Giáo dục

Học sinh Hà Nội hào hứng đổi rác tái chế lấy quà tặng

TTTĐ - Gần 2.000 học sinh Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình, Hà Nội) hào hứng đổi rác tái chế lấy quà tặng tại Ngày hội "Phân loại rác tại nguồn" do Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức ngày 27/8.
Huyện Thanh Trì ứng dụng hiệu quả công nghệ số vào giáo dục Giáo dục

Huyện Thanh Trì ứng dụng hiệu quả công nghệ số vào giáo dục

TTTĐ - UBND - Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì, Hà Nội, vừa tổ chức tổng kết nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 và hoạt động Công đoàn; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
5 học sinh Hà Nội đều đoạt huy chương Olympic IOAA năm 2024 Giáo dục

5 học sinh Hà Nội đều đoạt huy chương Olympic IOAA năm 2024

TTTĐ - Cả 5 học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế IOAA năm 2024 đều giành huy chương.
Giúp học sinh chủ động trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng Giáo dục

Giúp học sinh chủ động trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng

TTTĐ - Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông vừa kết hợp cùng Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên giới thiệu bộ sách “Luyện thi đánh giá năng lực” gồm 4 cuốn.
Học sinh THCS Giảng Võ 2 vào chung kết World Robot Olympiad Giáo dục

Học sinh THCS Giảng Võ 2 vào chung kết World Robot Olympiad

TTTĐ - Học sinh trường THCS Giảng Võ 2 là một trong các đội đại diện Việt Nam có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cuộc thi toàn cầu World Robot Olympiad 2024 vào tháng 11 tới.
1.900 giáo viên Hà Nội tham gia khóa đào tạo nâng chuẩn trình độ Giáo dục

1.900 giáo viên Hà Nội tham gia khóa đào tạo nâng chuẩn trình độ

TTTĐ - Ngày 26/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo nâng chuẩn IELTS quốc tế cho các giáo viên tiếng Anh đã đạt chuẩn theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam.
Hà Nội ưu tiên dành quỹ đất xây thêm trường mầm non công lập Giáo dục

Hà Nội ưu tiên dành quỹ đất xây thêm trường mầm non công lập

TTTĐ - Năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đề nghị các phòng GD&ĐT tăng cường công tác tham mưu với chính quyền địa phương ưu tiên dành quỹ đất xây thêm trường mầm non công lập.
Trao học bổng cho học sinh, sinh viên là con của công nhân môi trường Giáo dục

Trao học bổng cho học sinh, sinh viên là con của công nhân môi trường

TTTĐ - Chiều 25/8, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) phối hợp với PRO Việt Nam tổ chức lễ trao học bổng cho học sinh, sinh viên (HSSV) là con cán bộ công nhân viên Công ty URENCO năm học 2024 - 2025.
Xem thêm