Tag

Tuổi trẻ Nghệ An phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 27/07/2024 21:00
aa
TTTĐ - Trong không khí trang nghiêm của ngày Thương binh Liệt sĩ, tuổi trẻ Nghệ An đã thực hiện chuỗi hoạt động tri ân, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Với tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, các đoàn viên thanh niên đã thực hiện nhiều phần việc thiết thực, góp phần làm đẹp thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.
Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm quê, tuổi trẻ Nghệ An khắc ghi lời dạy của Người Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam Tuổi trẻ Nghệ An đổi mới mạnh mẽ công tác Đoàn sát với nhu cầu thanh niên

Nhân ngày Thương binh - Liêt sỹ 27/7, tại Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng và khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh tỉnh Nghệ An, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Nguyễn Thị Phương Thúy cùng đoàn viên, thanh niên đã ân cần thăm hỏi, động viên các bác thương binh, bệnh binh

Tại đây, Tỉnh đoàn Nghệ An đã trao tặng 135 suất quà ý nghĩa, thể hiện tấm lòng tri ân của thế hệ trẻ đến các thương binh, bệnh binh.

Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Nguyễn Thị Phương Thúy ân cần thăm hỏi trao quà cho các thương binh tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh
Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Nguyễn Thị Phương Thúy ân cần thăm hỏi trao quà tới các thương binh

Trong những ngày qua, tuổi trẻ huyện Nghĩa Đàn đã đồng loạt ra quân chỉnh trang, dọn dẹp và chăm sóc đài tưởng niệm, nghĩa trang Anh hùng liệt sỹ tại 23 xã, thị trấn trên địa bàn. Anh Võ Đức Tùng, Bí thư Huyện đoàn Nghĩa Đàn, cho biết, các đoàn viên, thanh niên đã tiến hành vệ sinh, phát quang cây bụi và tu sửa các bia tưởng niệm, mộ liệt sĩ, tạo nên một cảnh quan sạch đẹp, trang nghiêm.

Bên cạnh việc dọn dẹp nghĩa trang và đài tưởng niệm, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh còn tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình chính sách, các thương binh, bệnh binh. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng tình cảm chân thành của các bạn trẻ đối với những người có công với đất nước.

Tuổi trẻ Nghệ An tổ chức thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ
Tuổi trẻ Nghệ An tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ

Đặc biệt, các đoàn viên, thanh niên đã tổ chức “Bữa cơm tri ân” tại các gia đình có công với cách mạng. Các bạn chia nhau công việc dọn dẹp, lau chùi nhà cửa, tự tay nấu cơm, nhặt rau, kho thịt. Sau khi hoàn tất công việc, mọi người quây quần bên mâm cơm, nghe kể những câu chuyện về thời kháng chiến và những năm tháng hoạt động cách mạng.

Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Nguyễn Thị Phương Thúy chia sẻ: Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, phần việc ý nghĩa để tri ân tới gia đình chính sách, các thương, bệnh binh trên địa bàn như: Thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình có công; tổ chức “Bữa cơm tri ân” “Thắp nến tri ân”; tu sửa, tôn tạo các nghĩa trang, đài tượng niệm, khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người có công; nói chuyện truyền thống…

Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An tổ chức bữa cơm tri ân, tặng quà cho thương binh
Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An tổ chức bữa cơm tri ân

Những hoạt động này không chỉ thể hiện lòng kính trọng và biết ơn của thế hệ trẻ đối với các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, mà còn giúp giáo dục đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Đây là những hoạt động tri ân thiết thực, khơi dậy lòng tự hào và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ Nghệ An trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đọc thêm

Hồi sinh những tấm di ảnh nhuốm màu thời gian Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hồi sinh những tấm di ảnh nhuốm màu thời gian

TTTĐ - Từ những bức ảnh đen trắng nhuốm màu thời gian, thậm chí chỉ còn vài chi tiết, không còn nguyên vẹn, thông qua các biện pháp kỹ thuật tiên tiến, với đôi bàn tay khéo léo của người trẻ, hình ảnh các liệt sĩ được tái hiện cách chi tiết, với đầy đủ sắc màu.
Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - 19h30 ngày 27/7, Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội (số 70, phường Tây Tựu, quận Bắc từ Liêm, Hà Nội).
Xung kích, tình nguyện hỗ trợ, chăm lo sức khỏe người dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xung kích, tình nguyện hỗ trợ, chăm lo sức khỏe người dân

TTTĐ - Phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, thanh niên Thủ đô đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 700 người gồm đối tượng chính sách, người dân trên địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội.
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân Đông Anh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân Đông Anh

TTTĐ - Ngày 27/7, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh, thiếu niên Hà Nội (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh), Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội và Nhà thuốc Long Châu tổ chức “Hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" năm 2024.
Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Xem thêm