Từ ngày 1/6, tiếp nhận 100% hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm về đất đai trực tuyến
Ngày 26/5, Trung Phục vụ hành chính công (UBND thành phố Hà Nội) ban hành Thông cáo báo chí số 159/TCBC-TTPVHCC về việc tiếp nhận toàn bộ hồ sơ nhóm thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất bằng hình thức trực tuyến.
![]() |
Từ ngày 1/6/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến |
Theo đó, từ ngày 1/6/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với các thủ tục hành chính, bao gồm: Đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; đăng ký thay đổi biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm, đăng ký thay đổi, xóa đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; chuyển tiếp đăng ký thế chấp quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng mua bán nhà ở hoặc từ hợp đồng mua bán tài sản khác gắn liền với đất.
Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp, khi chính cá nhân, tổ chức sẽ được hưởng mức phí, lệ phí thủ tục hành chính bằng không (không thu) theo Nghị quyết số 07/2023/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 của HĐND thành phố (ngoại trừ các khoản phải thu khác theo quy định nằm ngoài phạm vi mức phí, lệ phí nêu trên), áp dụng đến hết ngày 31/12/2025;
Được hỗ trợ chi phí chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội và tới ngoại tỉnh (26.000 đồng/lượt chuyển phát) theo Nghị quyết số 39/NQ-HĐND ngày 10/12/2024 của HĐND thành phố;
Được nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc vào thời gian hành chính; thời gian tiếp nhận được tăng nhanh, giảm thời gian chờ đợi; được minh bạch hóa việc tiếp nhận (và từ chối tiếp nhận, nếu có) trong quá trình nộp hồ sơ, theo phương châm “không tiếp xúc”, “không giấy tờ”, ngăn ngừa các hành vi gây phiền hà có thể xảy ra; không phải di chuyển và không phải xếp hàng chờ đợi khi luân chuyển hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.
![]() |
Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố Hà Nội |
Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến:
Bước 1: Truy cập Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố tại đường link: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/
Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản VNeID hoặc qua cổng quốc gia.
Bước 3: Chọn thẻ “Dịch vụ công trực tuyến”, nhập tên thủ tục tại ô tra cứu.
Bước 4: Lựa chọn thủ tục tương ứng với nhu cầu, bấm “Nộp hồ sơ”.
Bước 5: Chọn cơ quan và đối tượng thực hiện.
Bước 6: Nhập các trường thông tin định danh còn thiếu.
Bước 7: Tải thành phần hồ sơ lên hệ thống.
Bước 8: Nhập các trường thông tin để nhận kết quả bản giấy tại nhà.
Bước 9: Sau khi hoàn thành thao tác nộp hồ sơ trên hệ thống, tiến hành nộp bản giấy (theo yêu cầu của pháp luật chuyên ngành) qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp tại Chi nhánh của Trung tâm. Chi nhánh của Trung tâm sẽ tiến hành đối chiếu và tiếp nhận hồ sơ nếu hồ sơ hợp lệ theo quy định.
![]() |
Địa chỉ 12 chi nhánh và 30 điểm tiếp nhận |
Trong trường hợp người dân, doanh nghiệp cần hỗ trợ nộp trực tuyến, có thể liên hệ qua các kênh thuộc 12 chi nhánh với tổng 30 điểm tiếp nhận để được hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu, và nộp trực tuyến;
476 Đại lý Dịch vụ công trực tuyến sẵn sàng giải đáp thông qua các hình thức: Tổng đài 1022, nhánh số 7, được hỗ trợ từ xa bởi các tổng đài viên; tổng đài thông minh 19001009, hoạt động 24/7; Chatbot, Callbot được tích hợp trên ứng dụng iHanoi, để hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân miễn phí trong việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu, và nộp trực tuyến.
Trung tâm Phục vụ hành chính công cam kết hỗ trợ tối đa để người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến thuận tiện, nhanh chóng; đảm bảo tiếp nhận đúng thời hạn, đúng quy trình trên môi trường điện tử; đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp trong hành trình xây dựng Chính quyền số - Công dân số, hướng tới hành chính "Không giấy tờ - không tiếp xúc - toàn trình - liền mạch".
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Tích hợp trí tuệ nhân tạo thấu cảm một cách toàn diện

Đà Nẵng thúc đẩy và hỗ trợ ứng dụng AI cho doanh nghiệp

Hà Nội phê duyệt 8 thủ tục hành chính áp dụng "làn xanh"

Đồng hành cùng NVIDIA trong định hướng về hệ thống năng lượng 800 VDC

Thanh toán điện tử dịch vụ vệ sinh môi trường: Lợi ích từ 4.0

Thanh niên Bình Dương "phổ cập kỹ năng số" cho cộng đồng

Tích hợp 4 TTHC trong Đảng lên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Lắng nghe doanh nghiệp, người dân để phục vụ tốt hơn

Phải "nghĩ thật, làm thật, kết quả thật, Nhân dân thụ hưởng thật"
