Tag
19h30 ngày 16/1, sân Thammasat, lượt về chung kết AFF Cup 2022: Thái Lan - Việt Nam

Tự tin vượt qua thách thức

Bóng đá 16/01/2023 07:48
aa
TTTĐ - 19h30 tối nay (ngày16/1), trên sân Thammasat, Thái Lan sẽ tiếp Đội tuyển (ĐT) Việt Nam trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2022. Dù chắc chắn sẽ nhiều khó khăn nhưng thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tự tin sẽ vượt qua những thách thức.
Điểm tựa tinh thần Thắng Indonesia, đội tuyển Việt Nam nhận thưởng 1,5 tỷ đồng Lợi thế cho chủ nhà Vẹn nguyên hi vọng
Niềm vui của các cầu thủ ĐT Việt nam
Niềm vui của các cầu thủ ĐT Việt nam

5 năm qua, HLV Park Hang-seo đã gặt hái nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam nói chung và ĐT Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, HLV Park đã quyết định chia tay đội tuyển Việt Nam sau khi hợp đồng kết thúc vào ngày 31/1 tới.

Điều đó cũng đồng nghĩa trận lượt về chung kết AFF Cup 2022 tối nay sẽ là trận đấu chia tay ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo. Với sự tận tâm đã thể hiện trong suốt 5 năm qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc xứng đáng được tôn vinh ngay cả khi không thể giành chức vô địch AFF Cup 2022.

Tự tin vượt qua thách thức

Tuy nhiên, HLV Park hẳn muốn có cái kết ý nghĩa cùng ĐT Việt Nam. Ông đã nhiều lần chia sẻ khát khao của mình trước truyền thông. Các tuyển thủ cũng rất hiểu mong mỏi của chiến lược gia người Hàn Quốc. Nó đủ tạo nên động lực cho ĐT Việt Nam ở trận chiến quyết định tại sân Thammasat tối nay.

Về lý thuyết, ĐT Việt Nam đang chịu bất lợi vì đã để lọt lưới 2 bàn trên sân nhà ở lượt đi. Dù vậy, bàn gỡ hòa của Văn Thanh ở phút 88 đã giúp thầy trò Park Hang-seo dễ thở hơn rất nhiều. Khi mà trận chung kết AFF Cup 2022 vẫn đang ở thế bất phân thắng bại, đoàn quân áo đỏ hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng với Thái Lan.

Rất khó để dự đoán kết cục của trận chiến tối nay. Nó có thể được quyết định chỉ với 1 bàn thắng cách biệt. Thái Lan nắm ưu thế lớn nhưng đổi lại, họ cũng chịu không ít sức ép từ CĐV nhà. Đấy là sức ép của sự kì vọng. Khi người Thái cởi mở và tự tin hướng tới chiến thắng để lên ngôi vô địch, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ theo phong cách sở trường của mình.

HLV Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo rất muốn có một lời chia tay ngọt ngào

Ngoài những bài học sau trận lượt đi, ĐT Việt Nam rất cần sự tự tin. Nói như HLV Park, chúng ta không nên quá bi quan. Các tuyển thủ cần gạt bỏ nỗi thất vọng và áp lực tâm lý để bước vào một cuộc chiến mới khi mọi thứ vẫn đang ở vạch xuất phát. 1 bàn thắng thôi là đủ để đoàn quân áo đỏ nói lời chia tay ý nghĩa với HLV Park Hang-seo. Đó sẽ là món quà tuyệt vời nhất mà nhà cầm quân người Hàn Quốc mong mỏi.

Ở lượt đi, nhiều vị trí của ĐT Việt Nam thi đấu dưới sức. Trong đó, phải kể tới Văn Hậu, Tiến Dũng và Hùng Dũng. Điểm chung là những cầu thủ này đều đã nhận thẻ vàng ở bán kết. Nỗi sợ “treo giò” ở lượt về có vẻ đã khiến những trụ cột của ĐT Việt Nam chơi non chân hơn thường lệ.

Ở trận tái đấu tối nay tại Thammasat, ĐT Việt Nam chẳng còn gì để mất cả. Các tuyển thủ đều đã sẵn sàng ra sân với tinh thần cao nhất để hướng tới ngôi vô địch. Ngoài tinh thần, đoàn quân áo đỏ có thể cần một số thay đổi về nhân sự và đấu pháp để đối diện với sức ép ở sân Thammasat.

Với nhiều sai lầm, Duy Mạnh có thể phải nhường suất đá chính cho Thành Chung, người đã chơi rất tốt ở trận lượt về bán kết với Indonesia. Do dính chấn thương, Tiến Dũng cũng có thể vắng mặt ở trận đấu tối nay. HLV Park vẫn còn 2 lựa chọn chất lượng là Thanh Bình và Việt Anh.

Trên hàng công, vị trí của Quang Hải đang bị đặt dấu hỏi lớn. Là nhân tố rất quan trọng trong đội hình của HLV Park nhưng Quang Hải chưa thể hiện được nhiều ở AFF Cup 2022. Ở lượt đi, anh bị các hậu vệ của Thái Lan chăm sóc rất kĩ lưỡng nên không phát huy được sự hiệu quả. Vì vậy, không loại trừ khả năng Quang Hải sẽ xuất phát từ băng ghế dự bị.

Các trận đấu giữa hai đội luôn diễn ra căng thẳng
Các trận đấu giữa hai đội luôn diễn ra căng thẳng

Cầu thủ giàu năng lượng như Châu Ngọc Quang có thể đá chính để đọ sức với hàng tiền vệ của Thái Lan. Với thói quen dụng binh của mình, HLV Park có thể sử dụng Văn Toàn để quấy phá hàng thủ của Thái Lan. Đây là phương án tốt để giải tỏa sức ép cho hàng thủ, nhất là khi các hậu vệ biên của Thái Lan thường có xu hướng dâng cao.

Ở 2 vị trí còn lại trên hàng công, Tiến Linh và Tuấn Hải vẫn là những lựa chọn tốt nhất. Với 2 cầu thủ có khả năng di chuyển rộng như Văn Toàn và Tuấn Hải, HLV Park có thể làm khó hàng thủ của Thái Lan. Khi đó, Tiến Linh sẽ có cơ hội để tiếp tục thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng của mình ở AFF Cup 2022.

Do bất lợi về luật bàn thắng sân khách, ĐT Việt Nam cần giành chiến thắng ở lượt về để lên ngôi vô địch. Dù vậy, nhiệm vụ phòng ngự vẫn rất quan trọng với đoàn quân áo đỏ. Nếu để lọt lưới, ĐT Việt Nam sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Đội hình dự kiến
Đội hình dự kiến

Người hâm mộ chắc vẫn chưa quên trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan hồi tháng 5/2022. Khi đó, HLV Polking cũng chủ trương chơi tấn công và đã tạo ra sức ép khá lớn. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Park đã phòng ngự rất kín kẽ. Với đấu pháp tấn công theo thời điểm, U23 Việt Nam đã hạ U23 Thái Lan nhờ siêu phẩm đánh đầu của Nhâm Mạnh Dũng ở phút 83.

Dự đoán: Việt Nam thắng 2-1

Tự tin vượt qua thách thức

Đọc thêm

16 đội bóng đá tham dự Bóng đá

16 đội bóng đá tham dự

TTTĐ - Tại Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội, 16 đội tham gia sẽ tranh tài theo thể thức đá loại trực tiếp ở tất cả các vòng đấu để tìm ra đội vô địch.
32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 Bóng đá

32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024

TTTĐ - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức lần thứ tư dành cho lứa tuổi nhỏ nhất (U9) với quy mô toàn quốc.
Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 Bóng đá

Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024

Ngày 31/3/2024, tại sân bóng Thành Phát thuộc quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã diễn ra Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 (K5 Champion League 2024).
Trường THPT Nguyễn Trãi vô địch giải Bóng đá khối THPT quận Ba Đình Bóng đá

Trường THPT Nguyễn Trãi vô địch giải Bóng đá khối THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sau 1 tuần tranh tài với những trận đấu sôi nổi và kịch tính, sáng 29/3, tại sân bóng đá Phúc Xá diễn ra 2 trận đấu giữa đội trường THPT Phan Đình Phùng và THPT Phạm Hồng Thái (tranh huy chương đồng) và trận chung kết giữa đội THPT Thực Nghiệm và THPT Nguyễn Trãi. Kết thúc giải Bóng đá mini nam khối THPT quận Ba Đình năm học 2023-2024, trường THPT Nguyễn Trãi giành ngôi vô địch.
VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Xem thêm