Tag
Chung kết lượt đi AFF Cup 2022, Việt Nam - Thái Lan: 2-2

Vẹn nguyên hi vọng

Bóng đá 13/01/2023 22:00
aa
TTTĐ - Bàn gỡ cuối hiệp hai của Vũ Văn Thanh giúp Việt Nam hòa 2-2 trên sân Mỹ Đìnhở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.
Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam đấu tuyển Indonesia Điểm tựa tinh thần Thắng Indonesia, đội tuyển Việt Nam nhận thưởng 1,5 tỷ đồng Lợi thế cho chủ nhà

Với lợi thế sân nhà, Việt Nam tiếp cận trận đấu bằng ý đồ tấn công. Đội khởi đầu như mơ, khi Nguyễn Tiến Linh bay người đánh đầu, mở tỷ số sau quả tạt của Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên, đội chủ nhà phải nhờ đến sự xuất sắc của Đặng Văn Lâm và may mắn để tránh thủng lưới trong phần còn lại của hiệp một.

Ngay sau giờ nghỉ, Thái Lan gỡ hòa. Từ đường chuyền dài của Theerathon, Poramet Arjvirai phá bẫy việt vị rồi đánh bại Đặng Văn Lâm. 15 phút sau, hàng thủ Việt Nam một lần nữa mắc sai lầm, để Sarach Yooyen thoát xuống, đón đường chọc khe của Theerathon trước khi tung cú sút không thể cản phá. Nỗ lực ép sân trong 30 phút còn lại của Việt Nam suýt trở nên vô nghĩa nếu cầu thủ vào thay người Vũ Văn Thanh không tỏa sáng với pha nã đại bác từ ngoài vòng cấm để gỡ hòa.

Niềm vui của Tiến Linh và đồng đội
Niềm vui của Tiến Linh và đồng đội

Do thể thức áp dụng luật bàn thắng sân khách, Việt Nam phải thắng hoặc hòa với ba bàn trở lên nếu muốn truất ngôi đối thủ ở lượt về.

Hàng tiền vệ năm người Thái Lan bóp nghẹt tuyến giữa của Việt Nam trận này, khi HLV Mano Polking đưa ra những điều chỉnh bất ngờ. Weerathep Pomphan và Poramet lần đầu đá chính khi đội khách tỏ ra không hề hấn bởi sự vắng mặt của tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda. Thay vì khoét cánh đối thủ như những trận trước, Thái Lan dường như học hỏi cách Indonesia khai thác những lỗ hổng khi hàng thủ Việt Nam dâng cao để kiểm soát bóng. Họ không ngần ngại tấn công vào trung lộ, tận dụng khả năng sút xa của Peeradon Chamratsamee hay Sarach.

Tuy kết thúc trận đấu với 46% thời lượng kiểm soát bóng, có những thời điểm, đội khách làm chủ thế trận và ngăn chặn hoàn toàn những nỗ lực lên bóng của Việt Nam. Trong hiệp một, ngoài pha sút phạt của Theerathon, có hai tình huống Văn Lâm trổ tài cản phá những cú sút của Adisak Kraisorn hay Peeradol. Tuy không thể duy trì thành tích giữ sạch lưới, Văn Lâm chứng tỏ anh là thủ môn hay nhất giải với pha băng ra đầy kinh nghiệm ở phút bù giờ cuối cùng hiệp hai để khép góc pha dứt điểm của Ekanit Panya, khi đội hình Việt Nam dâng cao.

Màn đối đầu giữa hai HLV có phần nghiêng về ông Polking khi bắt bài thành công lối chơi của Việt Nam. HLV Park cũng ghi dấu ấn khi Ngọc Hải dâng cao, kiến tạo bàn mở tỷ số, hay hai cầu thủ được ông tung vào sân Thanh Bình và Văn Thanh phối hợp ngay sau đó, tạo ra bàn gỡ hòa 2-2. Nhìn chung, HLV Thái Lan đã dành cho đồng nghiệp một bất ngờ với cách bố trí đội hình, cũng như cách tạo ra những mũi xuyên phá từ hàng tiền vệ. Không như Indonesia hay Malaysia, bản lĩnh của Thái Lan được thể hiện qua cách họ trừng phạt những sai lầm của hàng thủ Việt Nam.

Vẹn nguyên hi vọng

Việc Tiến Linh ghi bàn thứ sáu từ đầu giải, qua đó bắt kịp Teerasil trong cuộc đua vua phá lưới là điểm sáng hiếm hoi từ phía Việt Nam. Tuy nhiên, những vệ tinh phía dưới anh tiếp tục chơi dưới sức. Lối chơi của đội chủ nhà thiếu vắng những tình huống phối hợp nhỏ trước và trong vòng cấm đối thủ như thường lệ, khi Quang Hải và Hùng Dũng đều không chơi như kỳ vọng. Vũ khí nguy hiểm nhất của Việt Nam lại đến từ những đường chuyền dài để tận dụng khả năng di chuyển và khống chế bước một tốt của Tuấn Hải.

Nếu không thể cải thiện lối chơi, khó khăn sẽ chờ đợi thầy trò HLV Park ở lượt về diễn ra sau đây ba ngày. Không chỉ phải vượt qua sức ép từ 25.000 CĐV trên sân Thammasat, họ còn gặp bất lợi về tỷ số. Tuy nhiên, Việt Nam từng nhiều lần thể hiện bản lĩnh trong tình cảnh ngặt nghèo dưới thời HLV Park và họ hy vọng có thể tái hiện điều đó trong trận chia tay chiến lược gia 65 tuổi.

Đọc thêm

Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 Bóng đá

Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024

Ngày 31/3/2024, tại sân bóng Thành Phát thuộc quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã diễn ra Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 (K5 Champion League 2024).
Trường THPT Nguyễn Trãi vô địch giải Bóng đá khối THPT quận Ba Đình Bóng đá

Trường THPT Nguyễn Trãi vô địch giải Bóng đá khối THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sau 1 tuần tranh tài với những trận đấu sôi nổi và kịch tính, sáng 29/3, tại sân bóng đá Phúc Xá diễn ra 2 trận đấu giữa đội trường THPT Phan Đình Phùng và THPT Phạm Hồng Thái (tranh huy chương đồng) và trận chung kết giữa đội THPT Thực Nghiệm và THPT Nguyễn Trãi. Kết thúc giải Bóng đá mini nam khối THPT quận Ba Đình năm học 2023-2024, trường THPT Nguyễn Trãi giành ngôi vô địch.
VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Xem thêm