Tag

Tuổi trẻ Cà Mau tích cực công tác thiện nguyện, an sinh xã hội

Camera 360 trẻ 22/08/2023 11:00
aa
TTTĐ - Trong những năm qua, Tỉnh đoàn Cà Mau đã tổ chức chương trình tặng quà cho các em học sinh nghèo, hiếu học, an sinh xã hội nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên.
Ngày 3/10, Hà Nội phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" và an sinh xã hội Tiếp nhận hơn 50 tỷ đồng ủng hộ Tháng cao điểm “Vì người nghèo và an sinh xã hội" Nỗ lực vì mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội Nâng cao phúc lợi, an sinh xã hội là việc làm thường xuyên

Áo xanh tình nguyên lan toả tinh thần "tương thân tương ái"

Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội của các tổ chức đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh Cà Mau ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực bằng những công trình, phần việc cụ thể.

Trong đó, nhiều việc làm ý nghĩa như huy động các nguồn lực để tặng quà, hỗ trợ các em học sinh nghèo, người già neo đơn, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với Cách mạnh, thăm hỏi các gia đình bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn, làm nhà cho hộ nghèo, xây dựng Nhà văn hoá cộng đồng...

Tuổi trẻ Cà Mau tích cực công tác thiện nguyện, an sinh xã hội
Đại diện Thành đoàn Cà Mau và các đoàn viên thanh niên thăm hỏi, tặng quà các mẹ Việt Nam ảnh hùng trên địa bàn

Trong giai đoạn hơn hai năm ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các đoàn cơ sở đã tích cực, chủ động phối hợp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh. Các đoàn viên thanh niên tích cực vận động, hỗ trợ, chung sức cùng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn chung tay chống dịch.

Nhận thức ý nghĩa sâu sắc và với phương châm không để một ai bị bỏ lại phía sau, lá lành đùm lá rách, các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng đã chủ động vận động, kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ gia đình nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa, người bán hàng rong, bán vé số bằng các việc làm thiết thực như: Tặng gạo, mì tôm, khẩu trang vải, nhu yếu phẩm...

Ngoài ra các đội hình thanh niên tình nguyện phòng chống dịch COVID-19 tại các Đoàn xã, phường tích cực phối hợp các lực lượng vận động người lang thang, cơ nhỡ tập trung về khu cách ly của Thành phố để chăm sóc, các đội hình trực chốt kiểm soát y tế vẫn đảm bảo trực xuyên suốt, đảm bảo theo quy định.

Anh Nguyễn Hoàng Đạo, Bí Thư Tỉnh Đoàn Cà Mau cho biết, qua nhiều năm phát động và triển khai thực hiện, màu áo xanh tình nguyện giờ đây đã in đậm trong lòng xã hội bằng những hình ảnh tốt đẹp. Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đánh giá cao sự sáng tạo, đổi mới của Đoàn – Hội – Đội các cấp trong tỉnh, đặc biệt các hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19, chăm lo cho thiếu nhi, các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, công tác phát triển đảng viên, đoàn viên…

Bí thư Tỉnh Đoàn Cà Mau đề nghị các cấp bộ Đoàn tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức, văn hóa, lối sống cho đoàn viên thanh niên. Các hoạt động cần hướng về các xã khó khăn, ven biển; Chú trọng chăm lo đời sống, sức khỏe, tinh thần cho bà con nhân dân, các em học sinh khó khăn, mồ côi cha mẹ sau dịch bệnh COVID-19… Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, huy động các nguồn lực xã hội cùng tham gia.

Tạo nguồn lực giúp đỡ người nghèo, học sinh, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Song song với việc tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, đoàn viên, thanh niên Thành đoàn Cà Mau còn ghi dấu ấn trong công tác an sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo. Nhiều hoạt động thiết thực, chia sẻ gánh nặng với người nghèo được tổ chức thường xuyên.

Tuổi trẻ Cà Mau tích cực công tác thiện nguyện, an sinh xã hội
Các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận quà trong chương trình "Nâng bước em đến trường"

Với khẩu hiệu hành động “Chung tay góp sức vì người nghèo”, các bạn trẻ đã phát động thực hiện nhiều chương trình cụ thể, thiết thực để giúp những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Các chương trình tặng nhà nhân ái, nhà tình bạn, tặng bồn nước sạch, tặng học bổng cho học sinh, các hoạt động về nguồn.

Những hoạt động thiện nguyện còn thể hiện tinh thần trách nhiệm sâu sắc của người trẻ đối với cộng đồng, với đất nước để "không ai bị bỏ lại phía sau”.

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương giảm nghèo của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Cà Mau, công tác huy động các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Cùng với các cấp, ngành, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã phát huy vai trò xung kích khi triển khai hiệu quả công tác hỗ trợ giảm nghèo trên địa bàn tỉnh, trong đó việc huy động các nguồn lực xã hội hóa trong làm nhà ở cho đoàn viên nghèo được quan tâm, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” và phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta đồng thời lan tỏa hình ảnh đẹp về tổ chức Đoàn và thanh niên trong toàn xã hội.

Các hoạt động này luôn có sự phối hợp chặt chẽ giữa Tỉnh đoàn Cà Mau và các cấp với chính quyền, các tổ chức thành viên để tránh sự trùng lặp trong công tác vận động và triển khai hỗ trợ người nghèo; Lựa chọn đối tượng, ưu tiên hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; Kiên quyết không chọn những hộ có tư tưởng trông chờ, ỷ lại, không muốn thoát nghèo để hưởng thụ chính sách.

Trong thời gian tới, đoàn viên thanh niên tỉnh Cà Mau sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, “Lá lành đùm lá rách”. Qua đó, tạo nguồn lực giúp đỡ người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững và góp phần xây dựng quê hương Cà Mau ngày thêm giàu đẹp.

Đọc thêm

Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư Camera 360 trẻ

Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư

TTTĐ - Người dân, thanh niên Thủ đô nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên các trang báo, mạng xã hội, mọi người bày tỏ lòng tôn kính, tình cảm sâu sắc dành cho Tổng Bí thư, một người mẫu mực, cả cuộc đời vì nước, vì dân.
Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ Camera 360 trẻ

Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ

TTTĐ - Tọa đàm Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ, vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia, bạn trẻ. Chương trình này là diễn đàn của nhiều diễn giả là cá nhân thành công, xuất thân là sinh viên công nghệ, khoa học kỹ thuật và đã giải đáp thắc mắc của người trẻ về những định kiến chưa đúng.
Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng Camera 360 trẻ

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng

TTTĐ - Các cô gái này là nữ sinh trong trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Họ đã được vinh danh trong một số cuộc thi nhan sắc, tài năng và thể hiện được tài sắc vẹn toàn của bản thân.
Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024 Camera 360 trẻ

Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024

TTTĐ - Ngày 19/7, Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Mở Hà Nội công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với 21 ngành đào tạo trình độ đại học hệ chính quy năm 2024.
Giới trẻ "quay về" với báo in Camera 360 trẻ

Giới trẻ "quay về" với báo in

TTTĐ - Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi thông tin tràn ngập trên mạng xã hội và các thiết bị di động, nhiều người cho rằng báo in đã lỗi thời và không còn thu hút được giới trẻ. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán đó, xu hướng giới trẻ "quay về" với báo in đang phát triển mạnh mẽ.
Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em

TTTĐ - Tại Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ XI năm 2024, các vấn đề được các em thiếu nhi quan tâm liên quan tới phòng, chống bạo lực học đường và phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong trường học.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên Camera 360 trẻ

Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên

TTTĐ - Bạn trẻ Phạm Hà Trang, sinh viên ngành Nhật Bản học (BJS) khóa 2020 – 2024 của trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, vừa trở về Việt Nam sau hai tuần tham dự trại hè tại Thái Lan. Cô gái là một trong những sinh viên tiêu biểu, liên tục ghi danh trong các chương trình trao đổi sinh viên của nhà trường với các quốc gia khác.
Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên tỉnh Salavan (CHDCND Lào) sẽ tổ chức cho thanh thiếu niên hai tỉnh, thành phố tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên hai tỉnh, thành phố tổ chức; góp phần thắt chặt đoàn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện.
Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè Nhịp sống trẻ

Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè

TTTĐ - Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ em tham gia các lớp học kỹ năng, năng khiếu. Các lớp học này được tổ chức theo hình thức vừa học, vừa chơi, giúp thanh thiếu nhi tái tạo năng lượng, có thêm kiến thức để phục vụ học tập và nâng cao kỹ năng mềm.
Xem thêm