Tag

Tuổi trẻ đồng bằng sông Cửu Long hưởng ứng Tháng Thanh niên

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 27/02/2021 08:37
aa
TTTĐ - Đoàn TNCS HCM một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã thực hiện nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa để hưởng ứng Tháng Thanh niên.
Tuổi trẻ huyện Phú Xuyên tiên phong sáng tạo khởi nghiệp, lập nghiệp Thanh niên Bến Tre đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường Tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng thực hiện 90 vườn cây thanh niên Phục dựng Nhà sàn anh Kim Đồng tại Cao Bằng

Thanh niên chung tay bảo vệ môi trường

Tỉnh đoàn Cà Mau họp bàn triển khai chương trình “3 chủ động” trong năm 2021.
Tỉnh đoàn Cà Mau họp bàn triển khai chương trình “3 chủ động” trong năm 2021.

Nhằm hướng ứng Tháng Thanh niên, ngay từ đầu năm 2021, Đoàn TNCS HCM tỉnh Cà Mau cũng đã đề ra chương trình "3 chủ động" để thực hiện. Theo đó, các đoàn viên tại Cà Mau chủ động thực hiện quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương, đơn vị; Chủ động phổ biến tới từng đoàn viên và tuyên truyền trong thanh niên những vấn đề mới trong đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Chủ động chăm lo và bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi của địa phương, đơn vị.

Không những thế, các đoàn viên, thanh niên Cà Mau còn chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác, đoàn cơ sở chủ động xây dựng chương trình hành động, kế hoạch công tác của đơn vị nhằm cụ thể hóa nghị quyết của cấp ủy Đảng, lãnh đạo địa phương, đơn vị và của Đoàn cấp trên.

Các cấp Đoàn cơ sở tại Cà Mau chủ động thường xuyên quan tâm đến đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; Vận động, quyên góp giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp đoàn viên, thanh niên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đặc biệt, trong thời gian triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, các cơ sở Đoàn của tỉnh Cà Mau chủ động thực hiện nhiều chương trình công tác xã hội ý nghĩa thiết thực như: Phát khẩu trang, phát nước rửa tay, ủng hộ vật chất và tinh thần cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyên của tuổi trẻ, những ngày cuối tháng 2/2021, Đoàn TNCS HCM tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên Phòng tỉnh triển khai chương trình bảo vệ môi trường với tên gọi "Sắc màu thành phố".

Theo đó, nhiều cột điện trên tuyến đường Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Chí Thanh (TP Bến Tre) được tô vẽ nhiều họa tiết hình hoa sen, hoa hướng dương sặc sỡ sắc màu.

Những hình vẽ mới này cũng làm giảm thiểu tình trạng dán quảng cáo, rao vặt trái phép gây mất mỹ quan đô thị. Qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trong việc bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng đô thị văn minh.

Song song với chương trình trên, các đơn vị tổ chức có nhiều sáng kiến tham gia bảo vệ môi trường như: Sử dụng vỏ xe cũ làm thành các đồ dùng, vật dụng hữu ích, thân thiện với môi trường đặt tại các trường mẫu giáo, tiểu học.

Những chương trình này không chỉ là sân chơi bổ ích cho thiếu nhi vui chơi, rèn luyện sức khỏe mà còn góp phần truyền tải thông điệp về tái chế, bảo vệ môi trường tới cộng đồng một cách trực quan và sinh động. Khi hưởng ứng các chương trình “Làm cho thế giới sạch hơn”, Ngày “Môi trường thế giới”… đều có đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia.

Thanh niên hào hứng lên đường nhập ngũ

Một trong những chương trình trọng tâm trong của Tháng Thanh niên là sự kiện thanh niên lên đường nhập ngũ. Nhiều thanh niên ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang háo hức đón chờ đến ngày bước chân vào môi trường quân đội, góp sức bảo vệ Tổ quốc.

Địa phương và gia đình động viên thanh niên Huỳnh Văn Điền an tâm lên đường nhập ngũ.
Địa phương và gia đình động viên thanh niên Huỳnh Văn Điền an tâm lên đường nhập ngũ

Tại huyện Thanh Phú - Bến Tre, đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao, nhận quân nhân lên đường nhập ngũ đã hoàn tất. Sau những ngày vui xuân, đón Tết đầm ấm bên gia đình, thanh niên trên địa bàn huyện háo hức chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Năm nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên thanh niên cũng đón cái tết đơn giản hơn mọi năm, dành nhiều thời gian bên gia đình và trong tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ, với quyết tâm hoàn thành tốt nghĩa vụ của công dân, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Huỳnh Văn Điền (19 tuổi, ngụ xã An Thuận, huyện Thạnh Phú, Bến Tre) là một trong những thanh niên của địa phương xung phong viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự trong đợt này.

Vừa trở về quê nhà sau 5 tháng làm công nhân ở TP HCM, Điền đang háo hức mong chờ ngày mình tham gia môi trường rèn luyện quân đội, nâng cao tinh thần trách nhiệm của bản thân với Tổ quốc.

“Tham gia nghĩa vụ quân sự năm nay, tôi mong muốn mình hoàn thành tốt nghĩa vụ của một công dân. Đây là cơ hội để tôi rèn luyện bản thân, xây dựng hoài bão, niềm tin, vững vàng với lý tưởng. Được gia đình và bạn bè thường xuyên động viên, tôi phải nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Điền chia sẻ.

Trần Chí Nhân (24 tuổi, ngụ xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú) cũng chủ động viết đơn xung phong nhập ngũ trong đợt này. Nhân quan niệm, môi trường quân đội là nơi được cống hiến tuổi trẻ cũng như phục vụ lâu dài.

Nhân cho biết: “Sau khi nhận được lệnh gọi nhập ngũ, tôi rất tự hào và phấn khởi vì tới đây sẽ được khoác lên mình màu áo lính. Tôi quyết tâm dù ở môi trường khó khăn nhất vẫn đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sau 2 năm nhập ngũ, tôi muốn tiếp tục ở lại phục vụ lâu dài cho quân đội” bạn trẻ này hồ hởi cho biết.

Cùng hòa chung không khí lên đường nhập ngũ, Đoàn viên Trần Thị Phương Thùy (21 tuổi, ngụ khóm 2, thị trấn U Minh, tỉnh Cà Mau) đã chuẩn bị sẵn sàng tâm thế tham gia môi trường quân đội.

Đoàn viên Trần Thị Phương Thùy
Đoàn viên Trần Thị Phương Thùy

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược, Thùy trở về quê hương tham gia công tác Đoàn, Đội với nhiều hành động giúp đỡ các gia đình neo đơn, các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực như vận động các đơn vị tài trợ tặng học bổng và xe đạp cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện. Ngoài ra, Thùy còn tham gia các chương trình nghệ thuật quần chúng gây quỹ cho trẻ em nghèo qua các năm.

Với vóc dáng mảnh mai, Phương Thùy thường bị mọi người trêu đùa không đủ sức khỏe tham gia nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên cô gái này không lấy làm buồn lòng mà biến thành động lực, quyết tâm viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Phương Thùy chia sẻ: “Từ nhỏ tôi rất thích hình ảnh của anh bộ đội hay các chiến sĩ công an. Sau khi xuất ngũ, tôi muốn tiếp tục được cống hiến cho Đảng, cho tổ chức Đoàn và đặc biệt là tôi muốn tiếp tục học thạc sĩ Khoa học chính trị để bản thân mình vững vàng hơn nữa về bản lĩnh lý luận chính trị để lao động, cống hiến cho Tổ quốc”.

Quyết định của Thùy đã được gia đình tích cực ủng hộ, chị Lý Hồng Nhung - mẹ Thùy bày tỏ: "Dù biết con gái đã chuẩn bị và sẵn sàng bước vào môi trường quân đội nhưng vẫn không tránh khỏi lo lắng. Tuy nhiên, gia đình luôn ủng hộ và dõi theo những bước trưởng thành của con".

Đọc thêm

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

TTTĐ - Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần

TTTĐ - Tại chương trình toạ đàm trực tuyến Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn trẻ Nguyễn Văn Thanh - Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 đã chia sẻ về việc làm ý nghĩa vì cộng đồng.
Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...

TTTĐ - Sáng 25/9, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, tọa đàm giúp chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm.
Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (25/9), chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chính thức diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được tường thuật trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Chiều 23/9, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Tư pháp thành phố tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2024 - 2025; phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong đoàn viên, thanh niên thành phố Hải Phòng năm 2024”.
Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, từ đó tạo môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai cho thành phố.
Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô

TTTĐ - Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025, với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh thiếu nhi Thủ đô và đất nước. Đây cũng là công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Những cuốn vở yêu thương gửi bạn học sinh vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cuốn vở yêu thương gửi bạn học sinh vùng lũ

TTTĐ - Cơn bão số 3 đi qua, nhiều nơi bị ngập lụt, lũ quét, người dân bị thiệt hại về người và tài sản rất khó khăn. Nhiều em nhỏ không có sách vở đến trường. Thấu cảm cùng các bạn học sinh vùng lũ, thầy và trò trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) đã cùng quyên góp sách vở, đồ dùng học tập gửi tặng để các em có vở viết, tiếp tục học tập, đến trường.
Xem thêm