Tag

Tuổi trẻ Đống Đa hưởng ứng Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc năm 2023

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 11/05/2023 10:09
aa
TTTĐ - Sáng 11/5, tại trường THPT Phan Huy Chú, Quận đoàn Đống Đa (Hà Nội) đã tổ chức Chương trình hưởng ứng Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ V năm 2023.
Trường THCS Đống Đa chia sẻ kinh nghiệm ôn luyện tiếng Anh trước kỳ thi vào lớp 10 THPT 240 thí sinh tranh tài Tin học, Tiếng Anh Quận Đống Đa tích cực lan tỏa văn hóa đọc

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm, UV BCH Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Quận đoàn Đống Đa và đồng chí Vũ Thị Minh Hằng, Phó Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn Hà Nội đã tham dự, động viên, khích lệ tinh thần học sinh tham dự.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm, UV BCH Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Quận đoàn Đống Đa và đồng chí Vũ Thị Minh Hằng, Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành đoàn Hà Nội có mặt động viên tinh thần học sinh trường THPT Phan Huy Chú
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm, UV BCH Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Quận đoàn Đống Đa và đồng chí Vũ Thị Minh Hằng, Phó Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn Hà Nội động viên tinh thần học sinh trường THPT Phan Huy Chú

Hội thi là sân chơi lành mạnh, môi trường học tập, thực hành hiệu quả và lan tỏa, tạo sự hứng khởi trong phong trào học tiếng Anh cho học sinh, sinh viên khối các trường không chuyên tiếng Anh trên toàn quốc.

Cô Nguyễn Thị Kim Liên - Trưởng Bộ môn Tiếng Anh trường THPT Phan Huy Chú cho biết: "Ngay khi chương trình được phát động, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo tổ bộ môn định hướng cho các em về ngữ pháp, từ vựng cũng như cấu trúc đề thi, giúp các em củng cố kiến thức, sẵn sàng khi làm bài thi.

Tiếng Anh là một công cụ rất quan trọng để hội nhập với quốc tế trong thế giới đang toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ. Cuộc thi này sẽ là cơ hội rất tốt để thúc đẩy tinh thần học tập của các em ngày một mạnh mẽ hơn. Thông qua cuộc thi này, các học sinh cũng khẳng định được bản thân mình, có động lực để đạt được những mục tiêu trước mắt."

Cô Nguyễn Thị Kim Liên - Trưởng Bộ môn Tiếng Anh trường THPT Phan Huy Chú hy vọng học sinh của mình đạt được những thành tích cao, cũng như nâng cao hơn vốn tiếng Anh của mình cho những mục tiêu trước mắt và xa hơn.
Cô Nguyễn Thị Kim Liên - Trưởng Bộ môn Tiếng Anh trường THPT Phan Huy Chú hy vọng học sinh đạt được những thành tích cao, cũng như nâng cao vốn tiếng Anh cho những mục tiêu trước mắt và xa hơn

Bài thi tại các vòng thi được xây dựng theo dạng thức bài thi IELTS giản lược với nội dung là tiếng Anh thường thức, gồm 2 bảng dành cho sinh viên và học sinh không chuyên.

Hội thi diễn ra qua 3 vòng thi. Vòng sơ loại cá nhân diễn ra từ ngày 17/4/2023 đến 15/8/2023. Tại vòng sơ loại, mỗi thí sinh được dự thi tối đa 5 lần mỗi tuần, kết quả dự thi của thí sinh được tính bằng tổng điểm và thời gian trung bình các lần thi trong tuần. Mỗi lần làm bài thi, thí sinh trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm trong vòng 10 phút. Trả lời đúng được 5 điểm mỗi câu, trả lời sai bị trừ 2 điểm. Điểm tối đa của thí sinh trong vòng thi này là 150 điểm. Thí sinh có thể lựa chọn kết thúc bài thi bất kỳ lúc nào. Điểm số và thời gian ở thời điểm kết thúc bài thi là kết quả xếp hạng cuối cùng.

Các thí sinh sẽ trải qua 10 phút thi với 30 câu hỏi trắc nghiệm
Các thí sinh sẽ trải qua 10 phút thi với 30 câu hỏi trắc nghiệm

Vòng thi cấp tỉnh được tổ chức trước ngày 30/9 và chọn ra một thí sinh mỗi bảng thi để tham dự vòng chung kết toàn quốc.

Vòng chung kết toàn quốc diễn ra với 2 phần thi trực tuyến và trực tiếp. Trong đó, phần thi trực tiếp dự kiến diễn ra vào tháng 10, tại Hà Nội.

Cô Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó Giám đốc Chi nhánh AMES English Hà Nội khẳng định đơn vị đã và đang phối hợp cùng Trung ương Đoàn mang đến cho các bạn học sinh những sân chơi bổ ích như thế này
Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó Giám đốc Chi nhánh AMES English Hà Nội cho biết đơn vị đang phối hợp cùng Trung ương Đoàn mang đến cho các học sinh những sân chơi bổ ích

"Năm nay là năm thứ 5, AMES English đồng hành cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc. Với vai trò là Ban Cố vấn chương trình và cung cấp nền tảng dự thi, AMES English mong muốn mang đến một sân chơi tiếng Anh cho các học sinh, sinh viên cả nước; Giúp các bạn có thêm niềm yêu thích với tiếng Anh cũng như rèn luyện bản lĩnh trong phòng thi", chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó Giám đốc Chi nhánh AMES English Hà Nội chia sẻ.

Bạn Lê Thảo Linh - Lớp 11D1, trường THPT Phan Huy Chú vui mừng khi hoàn thành bài thi với số điểm 94
Bạn Lê Thảo Linh - hộc sinh lớp 11D1, trường THPT Phan Huy Chú vui mừng khi hoàn thành bài thi với số điểm 94

Trải qua 30 câu hỏi trắc nghiệm, bạn Lê Thảo Linh - học sinh lớp 11D1, trường THPT Phan Huy Chú, cho biết: "Em thấy chưa hài lòng lắm về kết quả thi của mình bởi phần thi có nhiều dạng câu hỏi mới lạ. Trải qua buổi thi, em thấy dễ nhất là dạng câu tìm từ đồng nghĩa. Khó nhất có lẽ là phần đọc, bởi nó khá dài nhưng thời gian lại có hạn.

Sau khi làm xong bài thi, em thấy mình cần phải nâng cao tốc độ làm bài cũng như củng cố thêm kiến thức cho bản thân. Em cũng mong sẽ có nhiều cuộc thi như thế, giúp cho học sinh nâng cao trình độ, được cọ sát với nhiều dạng bài hơn".

Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức hy vọng sẽ tạo môi trường, sân chơi lành mạnh học tập, rèn luyện khả năng thực hành tiếng Anh hiệu quả trong sinh viên các trường cao đẳng, đại học, học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên toàn quốc; Tạo sức lan tỏa trong việc học tập, rèn luyện và sử dụng tiếng Anh tại cộng đồng.

Đội ngũ AMES English sẽ hỗ trợ các thí sinh trong phòng thi, đảm bảo thí sinh được trải nghiệm kỳ thi thực chất nhất
Đội ngũ AMES English sẽ hỗ trợ các thí sinh trong phòng thi, đảm bảo thí sinh được trải nghiệm kỳ thi thực chất nhất
Học sinh sẽ được tiếp cận tới hệ thống bài thi theo tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng
Học sinh sẽ được tiếp cận tới hệ thống bài thi theo tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng
Bài thi tại các vòng thi được xây dựng theo dạng thức bài thi IELTS giản lược với nội dung là tiếng Anh thường thức
Bài thi tại các vòng thi được xây dựng theo dạng thức bài thi IELTS giản lược với nội dung là tiếng Anh thường thức
Tuổi trẻ Đống Đa hưởng ứng Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc năm 2023
Hầu hết các em đều hào hứng vào cuộc thi, những câu hỏi sẽ giúp học sinh củng cố vốn kiến thức tiếng Anh của mình
Hầu hết các em đều hào hứng vào cuộc thi, những câu hỏi sẽ giúp học sinh củng cố vốn kiến thức tiếng Anh của mình
Sau thời gian thi vòng loại tại các trường sẽ chọn ra thí sinh xuất sắc nhất để bước vào vòng trong
Sau thời gian thi vòng loại tại các trường sẽ chọn ra thí sinh xuất sắc nhất để bước vào vòng trong

Cơ cấu giải thưởng của hội thi:

Giải thưởng cấp tỉnh

Mỗi đơn vị cấp tỉnh có một giải xuất sắc (mỗi bảng) gồm giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và các phần học bổng tiếng Anh.

Giải toàn quốc

- Cá nhân

+ 1 giải Nhất (mỗi bảng) gồm Bằng khen của Trung ương Đoàn và giải thưởng tiền mặt trị giá 10.000.000 đồng.

+ 1 giải Nhì (mỗi bảng) gồm Bằng khen của Trung ương Đoàn và giải thưởng tiền mặt trị giá 6.000.000 đồng.

+ 1 giải Ba (mỗi bảng) gồm Bằng khen của Trung ương Đoàn và giải thưởng tiền mặt trị giá 4.000.000 đồng.

+ 2 giải Khuyến khích (mỗi bảng) gồm Bằng khen của Trung ương Đoàn và giải thưởng tiền mặt trị giá 2.000.000 đồng.

- Tập thể

+ 2 giải (mỗi bảng): Trường có số lượng học sinh/sinh viên tham gia dự thi nhiều nhất trị giá 5.000.000 đồng.

+ 2 giải (mỗi bảng): Trường có tỷ lệ học sinh/sinh viên tham gia dự thi cao nhất trị giá 5.000.000 đồng.

Đọc thêm

Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Xem thêm