Tag

Tuổi trẻ Hải Phòng thiết thực chào mừng Tháng Thanh niên năm 2022

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 21/03/2022 21:41
aa
TTTĐ - Nhân dịp chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027, hưởng ứng tinh thần "tuổi trẻ sáng tạo" của Tháng Thanh niên 2022, các cấp bộ Đoàn, Hội trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, thiết thực.
Hải Phòng: Hơn 1.300 người hào hứng tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân Hải Phòng: Thành lập Chi đoàn Công ty TNHH G.Tech Technology Việt Nam Karaoke, vũ trường tại Hải Phòng được hoạt động trở lại Thanh niên Hải Phòng hào hứng tham gia ngày hội hiến máu Hải Phòng: Công ty thủy lợi Đa Độ có tân Chủ tịch
Trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, nhằm nâng cao tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ Hải Phòng chú trọng triển khai các chương trình, hoạt động tình nguyện gắn với nhu cầu của đời sống xã hội.

Cụ thể, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng và Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng đã triển khai mô hình ATM Oxy nhằm hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà. Mô hình nhận được sự hỗ trợ từ Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bao gồm: 1 Trạm nạp oxy, 500 bình oxy 8 lít, 300 đồng hồ đo, 4 máy lọc oxy loại 10 lít, 200 bộ chia oxy; các bình oxy được cung cấp cho các trạm y tế lưu động, từ đó điều phối và hỗ trợ tới tận nhà bệnh nhân F0. Mô hình hiện đang triển khai đồng loạt tại những địa bàn đang có số ca nhiễm Covid-19 tăng cao như các quận: Ngô Quyền, Lê Chân, Hồng Bàng, Hải An.

Các cấp bộ Đoàn, Hội còn tích cực, chủ động triển khai một loạt các hoạt động để chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh. Toàn thành phố đã huy động lực lượng hơn 600 sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ các trạm y tế lưu động; duy trì hoạt động của 231 đội tình nguyện phòng chống dịch với 2.500 tình nguyện viên tham.

Chương trình Triệu túi an sinh được thực hiện hiệu quả, với 900 "Túi an sinh" được trao tặng cho những người dân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên thất nghiệp do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, vận động trao tặng 220 triệu đồng cho các đối tượng chính sách.

Đoàn viên, thanh niên tại Hải Phòng tham gia hiến máu tình nguyện
Đoàn viên, thanh niên tại Hải Phòng tham gia hiến máu tình nguyện

Ngày 13/3, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Giọt nắng hồng số 8” tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên thành phố. Theo đó, có 650 đoàn viên thanh niên và người dân tham gia hiến máu tình nguyện, tổng thu được 545 đơn vị máu. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi các ngày hội hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ thành phố trong Tháng Thanh niên với mục tiêu phấn đấu thu về tổng là 2.500 đơn vị máu.

Chưa dừng lại ở đó, Tuổi trẻ Hải Phòng còn có những hoạt động quan tâm, giúp đỡ, chăm sóc các em thiếu nhi. Trong hai tuần đầu tiên của Tháng Thanh niên, đã có trên 183 suất quà được tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp tặng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tổng nguồn lực trị giá 76,5 triệu đồng. Toàn thành phố đã có 4 khu vui chơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư được xây mới với tổng trị giá 74,5 triệu đồng; triển khai xây dựng 1 Nhà đồng đội, 3 Nhà Khăn quàng đỏ trị giá 370 triệu đồng.

Thời gian còn lại của Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục ra sức thi đua, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội. Dự kiến toàn thành phố sẽ trao tặng thêm 1.200 "Túi an sinh" cho các đối tượng thanh thiếu niên và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ dài hạn cho 30 thiếu nhi nghèo vượt khó với tổng trị giá 150 triệu đồng; tặng 4 thư viện thanh niên với tổng trị giá 65 triệu đồng; tặng 25 khu vui chơi cho thiếu nhi với tổng trị giá 752 triệu đồng...

Đọc thêm

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương

TTTĐ - Sáng ngày 21/6, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thạch Thất tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, biến nhiệt huyết tuổi trẻ thành năng lượng tích cực trong các hoạt động “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024”.
Xem thêm