Tag

Tuổi trẻ hợp sức trồng rừng, phòng chống thiên tai

Nhịp sống phương Nam 30/07/2024 10:00
aa
TTTĐ - Mới đây, đại diện Ban Tổ chức chương trình học bổng E-International, Công ty SunUni Academy đã phối hợp thực hiện trồng mới hàng trăm cây xanh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, góp phần bảo vệ môi trường cũng như ứng phó với tình trạng sạt lở, xói mòn đất đang ngày càng nghiêm trọng tại địa phương.
Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững

Tỉnh Trà Vinh là một trong số nhiều địa phương tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang phải đối mặt với tình trạng sạt lở ngày càng nghiêm trọng. Diện tích đất bị mất đi do xói mòn, sạt lở mỗi năm tăng lên đáng báo động, đe dọa đến cuộc sống của hàng nghìn người dân địa phương.

Hiểu được tính cấp thiết, Công ty SunUni Academy - đại diện Ban Tổ chức chương trình học bổng E-International, nền tảng BlockTree và Doanh nghiệp xã hội Song Yến đã thực hiện trồng thêm 700 cây xanh mới tại ấp Ông Yển, xã Hoà Minh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động tài trợ của học bổng E-International, trồng 3.000 cây xanh thông qua dự án BlockTree nhằm cải thiện môi trường sinh thái cho thế hệ tương lai.

Hoạt động trồng cây, gây rừng tại tỉnh Trà Vinh
Ban Tổ chức chương trình học bổng E-International, Công ty SunUni Academy trồng cây, gây rừng tại tỉnh Trà Vinh 7.2024.

Tham gia đoàn công tác tình nguyện lần này, ngoài các thành viên chính còn có rất nhiều các bạn sinh viên tình nguyện, các bạn đều ý thức rất tốt trong việc bảo vệ môi trường, cùng nhau trồng hàng nghìn cây Bần tại các khu vực dễ bị sạt lở.

Bạn Thảo My, (sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh) chia sẻ, trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn đã chuẩn bị tinh thần rằng hành trình này sẽ khá gian nan và vất vả. Tuy nhiên, bạn vẫn quyết tâm thử thách bản thân và tìm kiếm những trải nghiệm cũng như kinh nghiệm mới.

“Thật sự, chuyến đi đã không làm mình thất vọng. Mình vừa được tham gia trồng từng cây non để góp phần xây dựng môi trường xanh, vừa có cơ hội trải nghiệm chân thực cuộc sống của người dân miền Tây sông nước. Chuyến đi còn mang lại cho mình nhiều bài học, kiến thức và trải nghiệm mới, và quan trọng nhất là mình đã kết thêm nhiều người bạn mới”, My nói.

Đối với Thảo My, chuyến đi lần này mang đến nhiều bài học, trải nghiệm vô cùng ý nghĩa về việc bảo vệ môi trường
Đối với Thảo My, chuyến đi lần này mang đến nhiều bài học, trải nghiệm vô cùng ý nghĩa về việc bảo vệ môi trường
Ngoài trồng cây, các bạn còn thực hiện dọn rác, bảo vệ cảnh quan sông nước
Ngoài trồng cây, các bạn còn thực hiện dọn rác, bảo vệ cảnh quan sông nước

Còn đối với Gia Hưng (sinh viên trường Đại học Ngoại Thương), chuyến đi này đã để lại cho bạn nhiều cảm xúc khó quên. Không chỉ là tham gia vào công tác bảo vệ môi trường, mà từ đó Gia Hưng còn có những bài học quý giá về tình người, về sự đoàn kết và chung tay góp sức cho một tương lai xanh, sạch, đẹp.

Các bạn trẻ hào hứng khi được đóng góp công sức trong việc giúp cho môi trường sống ngày càng xanh, sạch, đẹp
Các bạn trẻ hào hứng khi được đóng góp công sức trong việc giúp cho môi trường sống ngày càng xanh, sạch, đẹp

Trong chiến dịch lần này, cây bần được chọn là giống cây chủ lực. Loài cây không chỉ phù hợp với điều kiện khí hậu, đất đai của Trà Vinh mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Anh Nguyễn Thành Gia, CEO của Doanh nghiệp xã hội Song Yến, chia sẻ: “Với khả năng chịu mặn, chịu ngập và tán cây rộng, cây bần giúp giữ lại phù sa trong nước, tạo điều kiện hình thành các bãi bồi mới giàu dinh dưỡng. Phần rễ nhô lên khỏi mặt đất của cây bần còn có tác dụng giữ chặt đất, ngăn chặn tình trạng xói mòn, bảo vệ bờ sông, bờ biển”.

“Chúng tôi nhận thấy việc trồng rừng không chỉ giúp giảm thiểu sạt lở mà còn mang lại nguồn lợi kinh tế từ việc khai thác cây bần. Đồng thời, đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò quan trọng của cây xanh trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững”, anh Gia nói.

Chung tay trồng cây gây rừng, ngăn chặn thiên tai, sạt lở
Anh Nguyễn Thành Gia, CEO Doanh nghiệp xã hội Song Yến vui mừng khi đơn vị được đồng hành trong hoạt động ý nghĩa này

Theo người dân địa phương, tại Trà Vinh, cây bần là loài cây được chính quyền bảo vệ, người dân không được tự ý chặt bỏ hay làm hại cây. Muốn chặt thì phải lên xã để báo cáo, được phép thì mới được chặt.

"Chính quyền địa phương ở đây cũng thường xuyên vận động người dân trồng thêm bần, nhà nào có nhiều trồng nhiều, có ít trồng ít. Ngoài ra, địa phương luôn khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp đến để trồng rừng, trồng cây bần. Minh chứng là thời gian qua, đã không ít đoàn đến đây để ủng hộ thêm cây, từ đó giúp chống ngập lụt và xói mòn tốt, người dân có thêm đất canh tác, điều này làm chúng tôi rất phấn khởi", một người dân nơi đây cho biết.

Các bạn nhỏ cũng hào hứng tham gia trồng cây xanh
Các bạn nhỏ cũng hào hứng tham gia trồng cây xanh

Bà Lê Minh Hằng, Phó Tổng Giám đốc SunUni Academy, đại diện đơn vị đào tạo của học bổng E-International cho biết, hệ thống rừng ngập mặn là tấm chắn tự nhiên, lá phổi xanh của các tỉnh phía Nam nói riêng và đất nước nói chung. Tuy nhiên, thời gian qua, dưới tác động của biến đổi khí hậu và con người khiến diện tích rừng ngập mặn tại khu vực phía Nam bị suy giảm nghiêm trọng.

"Hoạt động trồng rừng này nhằm hồi phục khu rừng bị già cỗi, sâu bệnh, khuyến khích người dân phát triển rừng vì mục tiêu kinh tế - môi trường; hướng đến trồng các loài cây bản địa có giá trị kinh tế, góp phần cải tạo đất, làm giàu rừng và tạo nguồn thức ăn, nơi cư trú cho các loài thủy hải sản; đồng thời, duy trì các giá trị đa dạng sinh học, làm tăng giá trị kinh tế, du lịch, học tập của rừng ngập mặn...", đại diện SunUni Academy chia sẻ.

Một số hình ảnh được Ban Tổ chức chương trình học bổng E-International, Công ty SunUni Academy trồng cây, gây rừng tại tỉnh Trà Vinh:

Tuổi trẻ hợp sức trồng rừng, phòng chống thiên tai
Tuổi trẻ hợp sức trồng rừng, phòng chống thiên tai
Tuổi trẻ hợp sức trồng rừng, phòng chống thiên tai
Tuổi trẻ hợp sức trồng rừng, phòng chống thiên tai
Tuổi trẻ hợp sức trồng rừng, phòng chống thiên tai

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... ...

Đọc thêm

Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn bị đình chỉ hoạt động Tin Y tế

Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn bị đình chỉ hoạt động

TTTĐ - Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt 107 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 2 tháng vì dính hàng loạt vi phạm.
Làm rõ các quảng cáo thiếu cơ sở khoa học liên quan đến NAD+ Tin Y tế

Làm rõ các quảng cáo thiếu cơ sở khoa học liên quan đến NAD+

TTTĐ - Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, hiện nay, trên các website và mạng xã hội xuất hiện nhiều quảng cáo trái phép liên quan đến NAD+ (Nicotinamide Adenine Dinucleotide) hoàn toàn thiếu bằng chứng khoa học về tác dụng chống lão hóa, tăng cường năng lượng, sức khỏe, sắc đẹp… Sản phẩm này chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam, cũng không có trong bất cứ hướng dẫn điều trị nào của Bộ Y tế.
Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào Nhịp sống phương Nam

Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào

TTTĐ - Ngày 26/7, Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP HCM lần thứ 17 năm 2024 đã bắt đầu hành trình từ TP HCM. Trại hè do Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM phối hợp với Thành đoàn TP HCM và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng tổ chức.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư Nhịp sống phương Nam

TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Ngày cuối cùng được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, rất đông người dân tại TP HCM đã tranh thủ sắp xếp công việc, xếp hàng từ sớm trước cổng Dinh Độc Lập, đợi đến lượt vào viếng cố Tổng Bí thư.
Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Chiều 25 và sáng 26/7, tại TP HCM, người dân chính thức được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất. Dòng người đã xếp hàng dài trước cổng dinh Độc Lập, xúc động chờ được vào chào bác lần cuối.
Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trước di ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều lãnh đạo, cán bộ và người dân TP Hồ Chí Minh đã không khỏi xúc động khi viết những dòng cảm xúc của mình trong sổ tang tiễn biệt.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM Nhịp sống phương Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thương tiếc và biết ơn sâu sắc của Tuổi trẻ TP HCM đối với công lao to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thành đoàn thành phố đã thực hiện không gian "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM".
Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM), nhiều người dân trực tiếp đến đây đã không giấu được sự xúc động khi nhìn thấy di ảnh vị lãnh đạo đất nước.
Xem thêm