Tag

Tuổi trẻ Long Biên mang “Xuân tình nguyện - Tết an lành” tới tuyến đầu chống dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 28/01/2022 10:17
aa
TTTĐ - Quận đoàn Long Biên (Hà Nội) vừa tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện - Tết an lành” trao tặng quà các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch và các em nhỏ đang điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.
Vì sao lại gọi là “Mùng 2 Tết Mẹ”? Làm gì trong ngày mùng 1 Tết để năm mới hanh thông, thuận lợi?

Theo chị Vũ Thị Thanh, Phó Bí thư Quận đoàn Long Biên, Xuân Nhâm Dần đang đến rất gần, khi nhà nhà, người người cùng nhau sắm tết, chọn những cành đào, cành mai, gói bánh chưng... quây quần cùng gia đình sau một năm vất vả thì đội ngũ y, bác sĩ vẫn phải căng mình chống dịch COVID-19.

Chị Vũ Thị Thanh, Phó Bí thư Quận đoàn Long Biên tặng quà tới y, bác sĩ
Chị Vũ Thị Thanh, Phó Bí thư Quận đoàn Long Biên tặng quà tới y, bác sĩ

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang là bệnh viện tuyến đầu của thành phố trong điều trị những ca trở nặng. Các y, bác sĩ xác định “Ăn tết trong viện - Ăn tết cùng người bệnh”. Dịp Tết Nguyên đán, có hơn 150 y, bác sĩ trực tiếp tham gia điều trị bệnh nhân bị COVID-19, đa phần là người trẻ, tuổi dưới 35 và đều xung phong, tình nguyện trực Tết, chăm sóc người bệnh.

“Với mong muốn sẻ chia cùng các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, tuổi trẻ quận Long Biên thực hiện chương trình “Xuân tình nguyện”, trao những phần quà đến lực lượng y tế và các bệnh nhi đang điều trị COVID-19. Đây cũng là lời cảm ơn, động viên tới các y, bác sĩ, tiếp thêm động lực cho tuyến đầu chống dịch.

Những phần quà trao tặng cũng là lời cảm ơn của tuổi trẻ quận Long Biên đến y, bác sĩ
Những phần quà trao tặng cũng là lời cảm ơn của tuổi trẻ quận Long Biên đến y, bác sĩ

Chúng tôi mong muốn các y, bác sĩ hãy giữ vững tinh thần, nhiệt huyết, sức khỏe và ngọn lửa tuổi trẻ để đồng hành với người bệnh. Những phần quà gửi đến các y, bác sĩ rất nhỏ bé nhưng là tấm lòng của thanh thiếu nhi toàn quận”, chị Vũ Thị Thanh, Phó bí thư Quận đoàn Long Biên chia sẻ.

Tại chương trình, Quận đoàn Long Biên đã trao 40 suất quà, 50 chiếc bánh chưng, 8 triệu đồng tiền mặt và nhiều tấm thiệp lì xì, chúc mừng năm mới tới các y, bác sĩ đang làm việc tại 6C điều trị COVID-19 của bệnh viện. Tuổi trẻ Long Biên cũng trao gửi quà tới các em thiếu nhi đang điều trị tại COVID- 19 tại đây. Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa Đức Giang sẽ trao tận tay những món quà này tới các em tại phòng bệnh.

Các phần quà được gửi đến bệnh nhân đang điều trị COVID-19
Các phần quà được gửi đến bệnh nhân đang điều trị COVID-19

Đón nhận tấm lòng của tuổi trẻ quận Long Biên, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang Đỗ Minh Trí đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm, động viên và chia sẻ của đoàn viên, thanh niên trong quận.

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang Đỗ Minh Trí khẳng định, đây là món quà tinh thần ý nghĩa để các y, bác sĩ phát huy ngọn lửa nhiệt huyết, sức trẻ, tiếp tục cống hiến và thực hiện tốt các nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch; Đồng thời mang một mùa “Xuân tình nguyện - Trao tết an lành” tới người bệnh.

Chương trình “Xuân tình nguyện - Tết an lành” nằm trong chuỗi hoạt động “Xuân tình nguyện” của tuổi trẻ quận Long Biên, thể hiện sự quan tâm, đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch.

Đọc thêm

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) huyện Thanh Trì, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 2 – 3/7, với sự tham gia của 156 đại biểu.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Xem thêm