Tag

Tuổi trẻ Thủ đô góp gần 270 triệu đồng "Vì biển, đảo Việt Nam"

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 14/04/2023 10:00
aa
TTTĐ - Sáng 10/4, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình Hội thu Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2023.
Cơ quan Thành ủy Hà Nội quyên góp ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam" Cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Hà Nội ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam" ​Sôi nổi hội thi “Em yêu biển đảo quê hương”

Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam" là một chương trình ý nghĩa, thiết thực nhằm tạo nguồn lực tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ, ngư dân đang ngày đêm bám biển, canh giữ biển đảo và chăm lo cho Nhân dân vùng biên giới; Thể hiện tình cảm của đồng bào nơi đất liền, tuổi trẻ Thủ đô với biển, đảo quê hương.

Tuổi trẻ Thủ đô góp gần 270 triệu đồng tới Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam"
Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội, lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội về việc tổ chức quyên góp, ủng hộ Qũy “Vì biển, đảo Việt Nam”, Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức Hội thu Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2023.

Đặc biệt, hoạt động này là tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô đối với cán bộ, chiến sĩ đang công tác, học tập, lao động, sản xuất, kiên trì đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo tại quần đảo Trường Sa và thềm lục địa. Với vai trò và vị trí trung tâm của cả nước, tuổi trẻ Thủ đô càng cần phải gương mẫu đi đầu trong việc ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”.

Tuổi trẻ Thủ đô góp gần 270 triệu đồng tới Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam"
Báo Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam"

Sau một thời gian tổ chức phát động, Thành đoàn Hà Nội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và đóng góp của các cơ sở Đoàn, đơn vị trực thuộc ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”. Thành đoàn đã triển khai đến tất cả các cán bộ, công nhân viên, người lao động thuộc cơ quan, mỗi người ủng hộ một ngày lương góp quỹ. Chương trình này được Thành uỷ Hà Nội triển khai hàng năm, số tiền góp quỹ đã ủng hộ, xây dựng được nhiều công trình tặng Trường Sa, vùng biển đảo Tổ quốc.

Các phòng ban của Thành đoàn Hà Nội sẽ tiếp tục tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên để cùng thể hiện trách nhiệm trong việc góp phần giữ gìn biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Thành đoàn Hà Nội tiếp tục nhận sự ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở Đoàn và đoàn viên, thanh niên. Toàn bộ kinh phí đóng góp, ủng hộ của các đơn vị sẽ được Thành đoàn Hà Nội gửi về "Quỹ vì biển, đảo Việt Nam" của thành phố.

Tuổi trẻ Thủ đô góp gần 270 triệu đồng
Tuổi trẻ Thủ đô góp gần 270 triệu đồng
Tuổi trẻ Thủ đô góp gần 270 triệu đồng
Tuổi trẻ Thủ đô góp gần 270 triệu đồng
Tuổi trẻ Thủ đô góp gần 270 triệu đồng
Các đơn vị ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2023

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2023 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền đoàn viên, thanh thiếu nhi về vị trí, vai trò của biển đảo, những khó khăn của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tuổi trẻ Thủ đô góp gần 270 triệu đồng tới Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam"
Hội thu là một hoạt động thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô đối với cán bộ, chiến sĩ đang công tác, học tập, lao động, sản xuất, kiên trì đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo tại quần đảo Trường Sa và thềm lục địa

Trong Hội thu năm nay, Thành đoàn Hà Nội tiếp nhận gần 270 triệu đồng do cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Thành đoàn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc và tuổi trẻ các tổ chức Đoàn tại Thủ đô quyên góp, ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của thành phố.

Đọc thêm

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Xem thêm