Tag

Tuổi trẻ Thủ đô: Hành trình 25 năm kết nối bạn đọc phương Nam

Muôn mặt cuộc sống 10/10/2024 10:51
aa
TTTĐ - Mang trong mình sứ mệnh của một tờ báo Thủ đô “Nam tiến” để phụng sự bạn đọc, trải qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, bằng tất cả những nỗ lực và khát vọng, Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng như Văn phòng Đại diện (VPĐD) tại TP Hồ Chí Minh đã chọn cho mình một hướng đi riêng, khẳng định được thương hiệu trong lòng bạn đọc phương Nam.
Lan tỏa hình ảnh báo chí Thủ đô đến độc giả phương Nam
Phong vị Tết phương Nam
Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh Chu Hồng Minh và Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt
Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh Chu Hồng Minh và Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt

Lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh báo chí Thủ đô đến độc giả phương Nam

Cách đây 25 năm, ngày 28/12/1999, UBND TP Hồ Chí Minh đã có Quyết định số 3042/QĐ-UBND cho phép Báo Tuổi trẻ Thủ đô lập VPĐD tại TP Hồ Chí Minh. Thời điểm văn phòng mới thành lập, lượng tin, bài về TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh, thành lân cận chưa nhiều và chưa thật sự thu hút. Hạn chế này cũng là nỗi trăn trở thường trực của Ban Biên tập và lãnh đạo văn phòng.

Tuy nhiên, qua từng bước nỗ lực, đồng lòng, với sự chỉ đạo sát sao từ Ban Biên tập, nội dung tin, bài đã ngày một phong phú hơn về số lượng lẫn chất lượng, làm nổi bật hình ảnh một phương Nam sôi động, hào sảng, phóng khoáng, gần gũi trong lòng độc giả báo chí Thủ đô.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã khẳng định thương hiệu uy tín trong lòng độc giả tại phía Nam
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã khẳng định thương hiệu uy tín trong lòng độc giả tại phía Nam

Những năm qua, VPĐD TP Hồ Chí Minh đã tích cực thông tin tuyên truyền đa dạng, toàn diện các mặt đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục… trong đó có nhiều loạt bài về đời sống dân sinh, đô thị, vấn đề xã hội, về đoàn viên thanh niên… ghi dấu ấn trong lòng bạn đọc.

Nhiều bài viết đã tạo hiệu ứng xã hội, góp phần cùng chính quyền địa phương tháo gỡ các nút thắt vấn đề, giải tỏa bức xúc trong Nhân dân; nhiều nhân tố mới, điển hình, tiên tiến được biểu dương, lan tỏa hình ảnh đẹp… Các hoạt động đã góp phần xây dựng hình ảnh uy tín của Báo tại khu vực với độc giả và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp,… Nhiều phóng viên của văn phòng nhận được bằng khen và giải báo chí từ các cơ quan, tổ chức vì có những đóng góp cho TP Hồ Chí Minh.

Trách nhiệm và sẻ chia với cộng đồng

Bên cạnh công tác chuyên môn, Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng như VPĐD TP Hồ Chí Minh rất chú trọng đến các hoạt động thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự sẻ chia với cộng đồng phương Nam.

Trong những năm qua, Báo và VPĐD đã tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa như: Trao nhà nhân ái cho hộ nghèo ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu; trao tiền và quà Tết cho hộ nghèo, người có công; trao học bổng cho học sinh vùng sâu vùng xa; tặng báo Tết cho đoàn viên thanh niên...

Nhà báo Nguyên Pháp - Phụ trách VPĐD Báo Tuổi trẻ Thủ đô tại TP Hồ Chí Minh (bìa phải) và đồng chí Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Chủ tịch UBND huyện Hồng Dân (bìa trái) trao kinh phí xây nhà nhân ái cho một hộ nghèo ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu
Nhà báo Nguyên Pháp - Phụ trách VPĐD Báo Tuổi trẻ Thủ đô tại TP Hồ Chí Minh (bìa phải) và đồng chí Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Chủ tịch UBND huyện Hồng Dân (bìa trái) trao kinh phí xây nhà nhân ái cho một hộ nghèo ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu

Đặc biệt, trong suốt thời gian TP Hồ Chí Minh bị chia cắt bởi phong tỏa và cách ly vì đại dịch COVID-19, VPĐD Báo Tuổi trẻ Thủ đô tại TP Hồ Chí Minh cùng các nhà báo, phóng viên khác đã thành lập nhóm Nhà báo Thiện nguyện. Nhóm đã trực tiếp đi phát khoảng 100 ngàn phần lương thực, nhu yếu phẩm cho những gia đình trên khắp thành phố và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An...

Hoạt động của nhóm Nhà báo Thiện nguyện đã nhận được sự ủng hộ và đồng hành của nhiều cơ quan chức năng và doanh nghiệp chung tay hỗ trợ.

Hay gần nhất, tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” diễn ra vào cuối tháng 8 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội và Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 3.000.000 đồng). Thông qua chương trình, thế hệ trẻ của Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ngày càng khẳng định tình đoàn kết, gắn bó, tiếp nối giữa các thế hệ, tiếp tục đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc.

Dấu ấn trong lòng bạn đọc

Là bạn đọc thường xuyên của Báo, bạn Thúy Trần (sinh viên năm cuối trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh) cho biết, bạn vốn là người thích tham gia các hoạt động Đoàn, thanh niên hoặc hội nhóm. Khi biết đến Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông qua các bài viết được lan tỏa trong các sự kiện lớn của TP Hồ Chí Minh, bạn nhận thấy ở Báo có nhiều điểm tương đồng và phù hợp với lứa tuổi.

“Bên cạnh đó, em cũng học hỏi được rất nhiều điều hay lẽ phải qua nhiều bài báo, đặc biệt trong các số báo đặc biệt, không chỉ ở mảng đoàn viên, thanh niên mà rất nhiều lĩnh vực khác”, Thúy Trần bày tỏa.

Tương tự, luật sư Lê Vĩnh Ngọc Bảo - Giám đốc Công ty Luật TNHH Inter Justice nhận định: “Trong suốt chiều dài 25 năm phát triển của VPĐD Báo Tuổi trẻ Thủ đô tại TP Hồ Chí Minh, đơn vị đã luôn thể hiện được vai trò tiên phong của sức trẻ nhưng trí tuệ và bản lĩnh lớn. Hơn hết, Báo Tuổi trẻ Thủ đô là một trong những cơ quan có nhiều bài viết phản ánh hiện thực đời sống xã hội được nhiều người quan tâm, điều đó góp phần to lớn vào công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, dân chủ và văn minh”.

Luật sư Ngọc Bảo cũng cho rằng, với chức năng là cơ quan ngôn luận, những nhà báo dưới ngòi bút sắc sảo sẽ tiếp tục cùng luật sư đưa những vấn đề sai trái, những góc khuất trong đời sống xã hội ra trước ánh sáng pháp luật, cùng góp phần đấu tranh bảo vệ công lý, quyền lợi chính đáng cho người dân.

Luật sư Lê Vĩnh Ngọc Bảo - Giám đốc Công ty Luật TNHH Inter Justice
Luật sư Lê Vĩnh Ngọc Bảo - Giám đốc Công ty Luật TNHH Inter Justice

Nói về Báo Tuổi trẻ Thủ đô, đồng chí Lê Xuân Dũng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Học sinh - Sinh viên (HSSV) TP Hồ Chí Minh cho biết, Trung tâm Hỗ trợ HSSV trân trọng ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Báo Tuổi trẻ Thủ đô trong công tác tuyên truyền nói chung và đồng hành hỗ trợ đơn vị suốt những năm qua. Nhờ sự sâu sát, kịp thời của Báo, những hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên và các phong trào tình nguyện của tuổi trẻ thành phố được lan tỏa rộng rãi, góp phần tạo nên một cộng đồng trẻ năng động, sáng tạo và giàu tình cảm.

“Phải khẳng định, Báo Tuổi trẻ Thủ đô thời gian qua đã phát huy tốt vai trò là kênh thông tin quan trọng, tin cậy. Nhờ những bài viết, những phóng sự sinh động, ghi nhận và lan tỏa những thông điệp hữu ích, tích cực trong môi trường giáo dục, tuyên dương những gương sáng, hướng tới giá trị nhân văn, vẻ đẹp tri thức của học sinh, sinh viên được lan tỏa rộng rãi, truyền cảm hứng cho nhiều người.

Đồng chí Lê Xuân Dũng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Học sinh - Sinh viên TP Hồ Chí Minh cảm ơn sự đồng hành và hỗ trợ của Báo
Đồng chí Lê Xuân Dũng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Học sinh - Sinh viên TP Hồ Chí Minh cảm ơn sự đồng hành và hỗ trợ của Báo

Trung tâm Hỗ trợ HSSV TP Hồ Chí Minh xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Báo Tuổi trẻ Thủ đô, đặc biệt là VPĐD Báo ở phía Nam. Chặng đường sắp tới, mong Báo tiếp tục đồng hành và hỗ trợ Trung tâm trong công tác cùng lan tỏa những giá trị tích cực bằng nhiều hình thức đa dạng, sinh động hơn; cùng các thế hệ học sinh, sinh viên thành phố vững bước đi lên và xây dựng tương lai tốt đẹp”, đồng chí Lê Xuân Dũng nhấn mạnh.

Đồng chí Trương Minh Tước Nguyên, Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành đoàn TP Hồ Chí Minh cho biết, Thành đoàn thành phố trân trọng cảm ơn tình cảm và đánh giá cao những hoạt động an sinh xã hội, sự nỗ lực của Báo Tuổi trẻ Thủ đô và VPĐD TP Hồ Chí Minh trong 25 năm qua đã luôn theo sát các hoạt động, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP Hồ Chí Minh.

Báo đã có nhiều bài viết, tác phẩm báo chí giới thiệu những mô hình cách làm hay, những gương điển hình tiêu biểu trong phong trào thanh thiếu nhi của TP Hồ Chí Minh đến với bạn đọc, người dân và thanh thiếu nhi Thủ đô Hà Nội cũng như cả nước.

“Trong khuôn khổ hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” vừa qua, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố cũng đã nhận được những suất học bổng thiết thực do Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng. Điều đó cho thấy Tuổi trẻ Thủ đô vừa là một cơ quan báo chí uy tín vừa là một đơn vị có trách nhiệm xã hội cao đối với cộng đồng.

Đồng chí Trương Minh Tước Nguyên, Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp tích cực của Báo Tuổi trẻ Thủ đô tại phía Nam
Đồng chí Trương Minh Tước Nguyên, Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp tích cực của Báo Tuổi trẻ Thủ đô tại phía Nam

Nhân kỷ niệm 25 năm thành lập VPĐD Báo Tuổi trẻ Thủ đô tại TP Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Thành đoàn thành phố xin chúc VPĐD sẽ ngày càng phát triển vững mạnh.

Mong rằng với những nỗ lực bền bỉ, Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục là cầu nối giữa các thế hệ trẻ và những giá trị tốt đẹp của đất nước, với nhiều tác phẩm báo chí hấp dẫn, lôi cuốn, trở thành tờ báo không thể thiếu đối với mỗi bạn đọc cũng như người dân, thanh thiếu nhi Thủ đô Hà Nội và cả nước.

Thân chúc các anh chị phóng viên, biên tập viên, người lao động của Báo Tuổi trẻ Thủ đô và VPĐD của Báo tại TP Hồ Chí Minh luôn tràn đầy nhiệt huyết, sáng tạo và gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp!”, đồng chí Trương Minh Tước Nguyên, Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đánh giá và gửi lời chúc.

Đọc thêm

Tỏa sáng tinh thần “Hà Nội vì cả nước” Muôn mặt cuộc sống

Tỏa sáng tinh thần “Hà Nội vì cả nước”

TTTĐ - Từ nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Nội luôn quan tâm, chia sẻ và trợ giúp đồng bào các tỉnh, thành trong cả nước. Tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước” đang ngày càng lan tỏa và thấm sâu trong các chủ trương, hoạt động của thành phố.
Thành phố Vũng Tàu tập trung hoàn thành nhiều công trình trọng điểm Muôn mặt cuộc sống

Thành phố Vũng Tàu tập trung hoàn thành nhiều công trình trọng điểm

TTTĐ - Đến cuối năm 2024, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ có hàng loạt công trình trọng điểm được hoàn thành và đi vào hoạt động. Đây sẽ là những động lực lớn giúp thành phố Vũng Tàu trở lên sôi động, phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
Xử lý nghiêm đơn vị làm phát sinh thêm thủ tục hành chính Muôn mặt cuộc sống

Xử lý nghiêm đơn vị làm phát sinh thêm thủ tục hành chính

TTTĐ - Hà Nội xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực (nếu có) làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.
Thắm nghĩa tình Thủ đô, bừng tinh thần dân tộc Muôn mặt cuộc sống

Thắm nghĩa tình Thủ đô, bừng tinh thần dân tộc

TTTĐ - Khi cơn bão số 3 đổ bộ vào đất liền, Hà Nội cũng là một trong những tỉnh thành chịu thiệt hại nặng nề của mưa bão. Hàng nghìn cây gãy đổ, rau màu bị thiệt hại, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường; hàng chục phương tiện giao thông bị hư hỏng… Mực nước các sông dâng cao khiến nhiều hộ dân phải di dời, cuộc sống đảo lộn khi nhiều ngày phải ở tạm tại các nhà văn hoá, trường học. Dẫu vậy, trong khó khăn, nghĩa tình Thủ đô, tinh thần nhường cơm, sẻ áo vẫn được thắp sáng với sự “bắt nhịp” của Mặt trận Tổ quốc thành phố - trung tâm khối đại đoàn kết toàn dân tộc…
Công an TP Hà Nội: Những dấu ấn trong lòng Nhân dân Muôn mặt cuộc sống

Công an TP Hà Nội: Những dấu ấn trong lòng Nhân dân

TTTĐ - 70 năm Thủ đô Hà Nội phát triển, có sự đóng góp to lớn của lực lượng Công an thành phố. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã luôn hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, lập nhiều chiến công to lớn bảo vệ an ninh trật tự, bình yên Nhân dân Thủ đô; để Hà Nội - Thành phố vì hòa bình luôn là điểm đến yên bình, thân thiện và mến khách...
Quảng Nam sẵn sàng trao đổi, cung cấp thông tin báo chí quan tâm Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam sẵn sàng trao đổi, cung cấp thông tin báo chí quan tâm

TTTĐ - Chủ tịch UBND Quảng Nam Lê Văn Dũng khẳng định, kinh tế của tỉnh đã vượt qua được ngưỡng tăng trưởng âm, quý I/2024 Quảng Nam tăng trưởng âm 11,2%, sang đến 5 tháng đầu năm tăng trưởng kinh tế có bước phát triển đáng kể, đạt mức 2,7%, cộng dồn 9 tháng đầu năm tăng 5,95%.
Những bước chuyển mạnh mẽ về an sinh, an dân tại Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Những bước chuyển mạnh mẽ về an sinh, an dân tại Thủ đô

TTTĐ - Những nỗ lực và thành tựu trong phát triển hệ thống an sinh xã hội của TP Hà Nội đã tạo nên nhiều điểm nhấn ấn tượng, những bước chuyển mạnh mẽ về an sinh, an dân, an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô.
Cải thiện sinh kế và nâng cao mức sống cho cộng đồng dân cư ven biển Muôn mặt cuộc sống

Cải thiện sinh kế và nâng cao mức sống cho cộng đồng dân cư ven biển

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1117/QĐ-TTg ngày 7/10/2024 phê duyệt quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050.
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 104/CĐ-TTg ngày 8/10/2024 đôn đốc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024.
Tập đoàn Wilmar CLV trao tặng gần 10 tỷ đồng giúp người dân khắc phục hậu quả siêu bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Tập đoàn Wilmar CLV trao tặng gần 10 tỷ đồng giúp người dân khắc phục hậu quả siêu bão Yagi

TTTĐ - Ngày 7/10, tại Trụ sở Liên cơ quan số 4 tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Wilmar CLV trao tặng 7 tỷ đồng gồm tiền mặt, gạo và nhu yếu phẩm cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh nhằm chung tay ủng hộ đồng bào, tri ân lực lượng cán bộ chiến sĩ làm công tác phòng hộ, cứu hộ, khắc phục hậu quả sau bão Yagi tại Quảng Ninh.
Xem thêm