Tag

Tuổi trẻ Thường Tín dốc sức cùng chính quyền và Nhân dân phòng chống dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 08/05/2021 10:53
aa
TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Thường vụ Huyện đoàn Thường Tín (Hà Nội) đã thành lập “Phòng tuyến áo xanh” tại các điểm chốt kiểm soát dịch bệnh ở xã Tô Hiệu. Huyện đoàn cũng chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn ra quân tuyên truyền nâng cao ý thức phòng dịch của người dân.
Tuổi trẻ Thường Tín trao 405 đơn vị máu an toàn đến bệnh nhân Tuổi trẻ Thường Tín tình nguyện vì cộng đồng Tuổi trẻ Thường Tín khánh thành nhà Tình nghĩa tặng gia đình liệt sĩ

Theo anh Lê Đức Thọ, Bí thư Huyện đoàn Thường Tín, hiện nay, 3 thôn của xã Tô Hiệu gồm Phố Tía (thôn Tử Dương), An Duyên, Đông Duyên đã được phong tỏa tạm thời để phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Quyết định của Ủy ban Nhân dân huyện.

Thực hiện theo lời Bác dạy "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", tuổi trẻ Thường Tín luôn xung kích, tình nguyện, chung tay cùng các cấp chính quyền và Nhân dân đẩy lùi dịch bệnh.

Đoàn viên, thanh niên tham gia các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Tô Hiệu
Đoàn viên, thanh niên tham gia các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Tô Hiệu

Ban Thường vụ Huyện đoàn đã thành lập “Phòng tuyến áo xanh” ở các điểm chốt kiểm soát Covid-19 tại xã Tô Hiệu theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh huyện.

Đoàn viên, thanh niên tại 5 xã Tô Hiệu, Thắng Lợi, Dũng Tiến, Văn Tự và Nghiêm Xuyên cùng chia thời gian trực. Các bạn trẻ phối hợp với lực lượng khác hỗ trợ giám sát y tế, đo thân nhiệt, ghi chép thông tin của người dân; Tuyên truyền nhắc nhở việc đeo khẩu trang…

Với phương châm nghiêm túc, khẩn trương, trách nhiệm, chống dịch toàn diện, các cơ sở Đoàn của huyện cũng tích cực ra quân tuyên truyền lưu động nhằm nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh của người dân.

Đoàn viên, thanh niên xã Tiền Phong ra quân tuyên truyền lưu động phòng chống dịch
Đoàn viên, thanh niên xã Tiền Phong ra quân tuyên truyền lưu động phòng chống dịch

Trong đó, được sự nhất trí của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch xã Tiền Phong, Đoàn Thanh niên xã phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền lưu động với phương châm " Chống dịch toàn diện - Bầu cử trách nhiêm" trên 8 cụm dân cư về tình hình và công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đoàn viên, thanh niên tuyên truyền, vận động Nhân dân nghiêm túc thực hiện khai báo y tế, hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người, không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết.

Bên cạnh tuyên truyền phòng, chống dịch, các bạn trẻ thông tin đến người dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
Bên cạnh tuyên truyền phòng, chống dịch, các bạn trẻ thông tin đến người dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Mọi người dân bình tĩnh không chủ quan nhưng cũng không hoang mang; Thực hiện thông điệp 5K, bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài; Giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; Khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn khám điều trị kịp thời.

Ngoài ra, các chi đoàn và đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia tuyên truyền và giám sát các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở; Có tiếp xúc mà không khai báo hoặc khai báo không trung thực.

Bên cạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, các bạn trẻ cũng thông tin đến người dân những nội dung về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hoạt động này nhằm tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện quan trọng bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND sẽ diễn ra vào ngày 23/5 tới.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ huyện Thường Tín quyết tâm cùng cả nước chiến thắng dịch Covid-19.

Đọc thêm

20h tối nay, chương trình nghệ thuật chính luận diễn ra Tuổi trẻ học và làm theo Bác

20h tối nay, chương trình nghệ thuật chính luận diễn ra

TTTĐ - 20h tối 9/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật “Khát vọng tuổi trẻ - Sáng mãi ngọn lửa Ba Sẵn sàng”.
Chiến dịch "Hành quân xanh” năm 2024 cùng bộ đội biên phòng Sơn La Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chiến dịch "Hành quân xanh” năm 2024 cùng bộ đội biên phòng Sơn La

TTTĐ - Với chủ đề “Biên giới trong trái tim tuổi trẻ LLVT”, Chiến dịch "Hành quân xanh” năm 2024 được Đoàn Thanh niên Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Sơn La chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Sơn La, Tỉnh đoàn Sơn La cùng các đơn vị đồng hành thực hiện.
Mái ấm trẻ chở che người già neo đơn Nhịp sống trẻ

Mái ấm trẻ chở che người già neo đơn

TTTĐ - Xuất phát từ mong ước mang mái ấm đến cho những phận đời kém may mắn ở tuổi già, ba chàng trai Gen Z Lê Thanh Hải (24 tuổi), Lê Minh Sơn (23 tuổi) và Nguyễn Vương Anh (22 tuổi) đã đưa ra một quyết định táo bạo: Tự bỏ tiền túi để thành lập mái ấm “Hà Nội chung tay - Đừng gọi tôi là vô gia cư”, 3 bạn trẻ đã tạo ra một nơi gọi là “nhà” cho những cụ già neo đơn, lang thang tại Hà Nội. Đã 2 năm từ ngày khởi tạo dự án, đến nay, mái ấm của Hải, Sơn và Vương Anh luôn tràn ngập niềm vui và hơi ấm đến từ lòng tốt giản đơn của những tâm hồn trẻ biết yêu thương và san sẻ với cuộc đời.
Tuổi trẻ Bắc Từ Liêm hành trình theo bước chân những người anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Bắc Từ Liêm hành trình theo bước chân những người anh hùng

TTTĐ - Quận Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa tổ chức Hành trình Tuổi trẻ Bắc Từ Liêm theo bước chân những người anh hùng.
Khát vọng cống hiến sức trẻ của Phó chủ tịch Hội sinh viên NEU Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng cống hiến sức trẻ của Phó chủ tịch Hội sinh viên NEU

TTTĐ - Với vai trò Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, Nguyễn Đức Minh (Hưng Yên) không chỉ đạt được nhiều thành tích nổi bật trong học tập mà còn là một Đoàn viên tiêu biểu, gương mẫu trong các hoạt động Đoàn - Hội.
Nhớ lời thề "Ba sẵn sàng" năm ấy... Nhịp sống trẻ

Nhớ lời thề "Ba sẵn sàng" năm ấy...

TTTĐ - Đi qua những năm tháng khốc liệt của chiến tranh, với các cựu thanh niên xung phong năm nào, phong trào “Ba sẵn sàng” như một ngọn lửa sục sôi và tràn đầy nhiệt huyết thắp sáng tinh thần cách mạng của tuổi trẻ Việt Nam, đóng góp to lớn với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
“Ba sẵn sàng” trong ký ức của các cựu thanh niên xung phong Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Ba sẵn sàng” trong ký ức của các cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Đi qua những năm tháng khốc liệt của chiến tranh, với các cựu thanh niên xung phong năm nào, phong trào “Ba sẵn sàng” như một ngọn lửa sục sôi và tràn đầy nhiệt huyết thắp sáng tinh thần cách mạng của tuổi trẻ Việt Nam, đóng góp to lớn với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Đoàn thiếu sinh quân Ấn Độ giao lưu với học sinh Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đoàn thiếu sinh quân Ấn Độ giao lưu với học sinh Thủ đô

TTTĐ - Chiều 7/8, tại trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội diễn ra chương trình gặp mặt đoàn đại biểu Tổng đội thiếu sinh quân Ấn Độ nhân dịp đoàn tới thăm và làm việc tại Việt Nam.
Phong trào “Ba sẵn sàng”: Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phong trào “Ba sẵn sàng”: Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ

TTTĐ - Thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác, năm 1964, Thành đoàn Hà Nội đã phát động phong trào “Ba sẵn sàng,” thắp sáng ngọn lửa hào hùng, khơi dậy phong trào cách mạng cho đoàn viên, thanh niên Thủ đô.
Tuổi trẻ Ninh Thuận xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh Giao thông

Tuổi trẻ Ninh Thuận xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh

TTTĐ - Nhằm nâng cao ý thức văn hóa giao thông trong thanh niên, vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Thuận đã diễn ra Hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2024.
Xem thêm