Tag

"Tuổi trẻ xanh" trao tặng bánh chưng tới những người vô gia cư

Nhịp sống trẻ 23/01/2017 13:55
aa
TTTĐ - Để giúp những người vô gia cư phần nào cảm nhận được không khí Tết, các bạn trẻ trong nhóm “Tuổi trẻ xanh” đã quyên góp đồ cũ, bán hàng lấy tiền mua quà cho người vô gia cư, có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Nội.

Trước đó, nhóm bạn trẻ này đã khảo sát ở một số khu vực nội thành và nhận ra rằng nhiều người bán hàng rong, đánh giày, bốc vác… không có chỗ ở cố định, hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Những ngày Tết, họ không được đoàn tụ cùng gia đình mà ở lại kiếm sống. Đêm xuống, nhiều người chọn gầm cầu, trụ ATM, bến xe buýt, thậm chí là vỉa hè làm chỗ ngả lưng.

Vì thế, khi nhận những chiếc bánh chưng còn thơm mùi lá giữa đêm đông, nhiều người ngạc nhiên, bỡ ngỡ. Trước khi nhóm đến, có người chỉ ăn tối với chiếc bánh mỳ hay gói xôi.




Hiện, nhóm Tuổi trẻ xanh hàng tuần vẫn tổ chức những buổi bán hàng để quyên góp tiền, gói bánh chưng mang đến tặng cho người vô gia cư tại Hà Nội. Càng những ngày giáp Tết nhóm càng gấp rút chuẩn bị những suất quà tặng cho người ngủ qua đêm trên hè phố. Quần áo ấm, thức ăn và đồ dùng cá nhân được quyên góp chủ yếu qua Facebook. Sau đó, các bạn trẻ tổ chức đi các tuyến đường quanh khu phố cổ để trao cho người nghèo.

Trần Nam Định, người sáng lập Tuổi trẻ xanh cho biết: Không chỉ có giới trẻ, nhiều phụ huynh, cán bộ về hưu đã ủng hộ hoạt động của nhóm. Họ tự tay gói bánh chưng, quyên góp lá, củi... Cứ sau 23h, các bạn trẻ lại lên đường đi làm từ thiện để giúp những người vô gia cư cảm nhận được không khí ấm áp, xua tan đi nỗi cô đơn, cái lạnh của mùa đông.

Tin liên quan

Đọc thêm

Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Camera 360 trẻ

Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên

TTTĐ - Chiều 5/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 13, năm 2024.
Ngày hội của các em nhỏ Thanh Oai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngày hội của các em nhỏ Thanh Oai

TTTĐ - Ngày hội Giao lưu học sinh Tiểu học, Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên năm học 2023 - 2024 huyện Thanh Oai, Hà Nội vừa diễn ra với sự tham gia của đông đảo học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh tại trường Tiểu học Phương Trung II và Tiểu học Newton 5
Giáo dục thế hệ trẻ về ý nghĩa Chiến thắng Điện Biên Phủ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Giáo dục thế hệ trẻ về ý nghĩa Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Chương trình sinh hoạt chuyên đề “Theo bước chân những người anh hùng” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc và lòng biết ơn sâu sắc của thiếu nhi với các thế hệ cha anh hy sinh anh dũng vì nền độc lập tự do nước nhà.
Gần 400 thí sinh tham gia hội thi “Ánh sáng thời đại” năm 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 400 thí sinh tham gia hội thi “Ánh sáng thời đại” năm 2024

TTTĐ - Ngày 5/5, Thành đoàn TP HCM, Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố, Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, Đại học Quốc gia TP HCM phối hợp tổ chức khai mạc hội thi tìm hiểu các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng thời đại” lần thứ 11 - năm 2024.
Hơn 1.000 nguời dân Thủ đô được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 1.000 nguời dân Thủ đô được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

TTTĐ - Sáng 5/5, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị đồng hành tổ chức lễ khởi động hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng cấp thành phố và Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2024, khám bệnh: “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn".
Trung ương Đoàn hỗ trợ người dân Bến Tre vượt qua hạn mặn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trung ương Đoàn hỗ trợ người dân Bến Tre vượt qua hạn mặn

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ Nhân dân và thanh thiếu nhi vùng hạn mặn các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, ngày 4/5, Trung ương Đoàn trao các phần quà trị giá hơn 2 tỷ đồng tới thanh thiếu nhi và người dân tỉnh Bến Tre.
Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Sáng 4/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì đối thoại với thanh niên thành phố năm 2024 với chủ đề “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”.
Phát huy tinh thần “Phật giáo đồng hành cùng dân tộc” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Phát huy tinh thần “Phật giáo đồng hành cùng dân tộc”

TTTĐ - Tham gia Hành trình Thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng năm 2024 tại chùa Vạn Phúc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) hôm nay, bà Lê Thị Lan (trú tại Phủ Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội) được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn trẻ, được y, bác sĩ khám bệnh, tặng quà.
Vang mãi bản hùng ca tự hào thiếu nhi Ba Đình Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vang mãi bản hùng ca tự hào thiếu nhi Ba Đình

TTTĐ - Sáng 4/5, Hội đồng Đội, Quận đoàn Ba Đình tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023).
Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở Camera 360 trẻ

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở

TTTĐ - Tối 3/5, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình diễn thời trang tốt nghiệp, mang chủ đề: "The new revolution" 2024 (cuộc cách mạng mới), với sự tham gia của 27 sinh viên lớp K27 chuyên ngành Thiết kế thời trang, cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà thiết kế.
Xem thêm