Tag

Tỷ giá USD hôm nay 2/11: Chào đón tuần mới sôi động

Thị trường - Tài chính 02/11/2020 06:02
aa
TTTĐ - Tỷ giá USD trong tuần đầu tiên của tháng 11 hứa hẹn đầy sôi động, bởi không chỉ chứng kiến ​​sự kiện được mong đợi nhất trong năm - cuộc bầu cử Mỹ 2020, mà còn có quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và công bố dữ liệu quan trọng về việc làm của Mỹ trong tháng 10.
Tỷ giá USD hôm nay 1/11: Neo ở mức cao nhất Tỷ giá USD hôm nay 31/10: Duy trì sắc xanh Tỷ giá USD hôm nay 30/10: "Thăng hoa" trong ngắn hạn Tỷ giá USD hôm nay 29/10: Tăng không đáng kể

Tỷ giá USD trên thị trường thế giới

Tỷ giá USD trong phiên đầu tuần trên thị trường thế giới dự báo đầy sôi động. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đạt mức 94,07, tăng 0,03%.

Theo Giám đốc giao dịch toàn cầu Peter Hug của Kitco thì thị trường hiện đang nhận được nhiều thông điệp trái chiều về khả năng giành chiến thắng của ứng cử viên Joe Biden và Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Sẽ có nhiều biến động xảy ra vào ngày 2-3/11 và bất kể ai đắc cử, sẽ có một gói kích thích kinh tế mới được đưa vào thị trường. Điều này sẽ có tác động không nhỏ đến thị trường tiền tệ thế giới.

Đồng quan điểm với ông Hug, người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities Bart Melek nhận định, trên thị trường có sự đồng thuận rằng bất kể ai thắng, Mỹ sẽ nhận được gói kích thích kinh tế và thị trường tiếp tục được hưởng lãi suất thấp.

Giám đốc Hug nhận thấy, nếu có người chiến thắng rõ ràng, cổ phiếu và kim loại sẽ tăng đồng loạt. Ngược lại, nếu đó là một cuộc bầu cử đầy tranh cãi và không có người chiến thắng rõ ràng hoặc kết quả bị trì hoãn trong vài ngày, thị trường chứng khoán sẽ chịu áp lực, giới đầu tư sẽ chuyển sang tiền mặt và USD sẽ lại trở thành kênh lánh nạn tức thời.

Tỷ giá USD hôm nay 2/11:
Tỷ giá USD hôm nay 2/11: Chào đón một tuần đầy sôi động

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại ngân hàng Saxo dự đoán, 48 giờ sau cuộc bầu cử, đại dịch Covid-19 sẽ lại là tâm điểm và đồng USD cũng vì thế mà tiếp tục "chao đảo". Tuy nhiên, dù ai trở thành ông chủ Nhà Trắng, thì đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục gây tổn hại cho nền kinh tế và các chính phủ buộc phải hành động.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Tại thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) giữ nguyên tỷ giá trung tâm ở mức 23.201 VND/USD, tăng 19 đồng so với phiên đầu tuần.

Theo khảo sát tại 6 ngân hàng thương mại trong nước tuần qua, tại cả hai chiều giao dịch chỉ có 2 ngân hàng giảm giá còn lại 4 ngân hàng giữ nguyên giá so với khảo sát trong phiên sáng đầu tuần.

Tỷ giá Vietcombank niêm yết ở mức: 23.060 đồng - 23.270 đồng (mua - bán), không đổi so với phiên trước.

BIDV có giá mua USD cao nhất ở mức 23.090 VND/USD, giữ nguyên so với đầu tuần. Eximbank có giá bán ra USD thấp nhất là 23.260 VND/USD, cũng giữ nguyên so với đầu tuần.

Trên thị trường tự do, tỷ giá USD hiện ở mức 23.230 - 23.270 đồng, tăng 10 đồng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch trước đó.

Tỷ giá USD hôm nay 28/10: Lên xuống khó lường Tỷ giá USD hôm nay 28/10: Lên xuống khó lường

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 28/10, diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường thế giới lên xuống khó lường trong ...

Tỷ giá USD hôm nay 27/10: Bất ngờ bật tăng Tỷ giá USD hôm nay 27/10: Bất ngờ bật tăng

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 27/10 trên thị trường thế giới bất ngờ bật tăng trong bối cảnh bầu cử Mỹ đang đến ...

Tỷ giá USD hôm nay 26/10: Vẫn giảm ảm đạm Tỷ giá USD hôm nay 26/10: Vẫn giảm ảm đạm

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 26/10 trên thị trường vẫn giảm ảm đạm khi nhà đầu tư bắt đầu tỏ ra thất vọng ...

Tỷ giá USD hôm nay 25/10: Cuối tuần hạ nhiệt Tỷ giá USD hôm nay 25/10: Cuối tuần hạ nhiệt

TTTĐ - Chốt phiên cuối tuần, tỷ giá USD trên thị trường thế giới ghi nhận dấu hiệu hạ nhiệt. Hiện tại, giới đầu tư ...

Đọc thêm

Thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024 Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024.
"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương Thị trường - Tài chính

"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương

TTTĐ - Báo Công thương là "cầu nối" các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương, bạn đọc.
Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp? Thị trường - Tài chính

Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang trải qua nhiều thử thách lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn từ việc suy thoái kinh tế đến lạm phát. Dưới sức ép biến động thị trường và tình trạng gián đoạn của chuỗi cung ứng, nhiều doanh nghiệp đang phải vật lộn với việc duy trì hoạt động kinh doanh ngày càng khắc nghiệt.
TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024 Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024

TTTĐ - Theo đó, chương trình Đối thoại hữu nghị lần thứ 2 và Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 sẽ cùng diễn ra vào tháng 9 tới.
Giá xăng RON95-III về sát 23.000 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III về sát 23.000 đồng mỗi lít

TTTĐ - Từ 15 giờ ngày 18/7, giá xăng dầu trong nước tiếp tục đi xuống, cũng là lần giảm thứ 2 liên tiếp của mặt hàng này.
Chọn chứng khoán, gửi vàng hay an toàn với kênh tiết kiệm online? Thị trường - Tài chính

Chọn chứng khoán, gửi vàng hay an toàn với kênh tiết kiệm online?

TTTĐ - Dù giá vàng đang liên tiếp đạt đỉnh hay thị trường chứng khoán đang khá sôi động, gửi tiết kiệm vẫn đang là kênh đầu tư hấp dẫn với người dân vì những lợi ích vượt trội.
Giải mã bối cảnh thương mại điện tử ở Trung Quốc và Nhật Bản Thị trường - Tài chính

Giải mã bối cảnh thương mại điện tử ở Trung Quốc và Nhật Bản

TTTĐ - Sự phát triển của thương mại điện tử trên toàn cầu đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), nhận ra cơ hội tiếp cận những khách hàng ở cách xa hàng nghìn dặm.
Quảng Nam: Giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng hỗ trợ người dân vay vốn Kinh tế

Quảng Nam: Giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng hỗ trợ người dân vay vốn

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Quảng Nam đã giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng nguồn vốn tín dụng chính sách cho 31.113 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn.
Xây dựng thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh Thị trường - Tài chính

Xây dựng thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh

TTTĐ - Đây là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu ra tại cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi), sáng 15/7.
Standard Chartered đồng thu xếp khoản vay hợp vốn trị giá 175 triệu USD cho Techcom Securities Thị trường - Tài chính

Standard Chartered đồng thu xếp khoản vay hợp vốn trị giá 175 triệu USD cho Techcom Securities

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered, tập đoàn quốc tế hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, hợp tác với một nhóm định chế tài chính đã đồng thu xếp thành công khoản vay hợp vốn trị giá lên tới 175 triệu USD (hơn 4.450 tỷ đồng) cho Công ty Cổ phần Chứng khoán kỹ thương (Techcom Securities - TCBS).
Xem thêm