Tag

Tỷ giá USD hôm nay 7/12: Tăng do đặt cược vào gói viện trợ Covid-19

Thị trường - Tài chính 07/12/2020 06:01
aa
TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 7/12 tăng nhẹ và các nhà đầu tư đang hi vọng về một bước đột phá cuối cùng trong các cuộc đàm phán về một gói viện trợ Covid-19 mới của Mỹ.
Tỷ giá USD hôm nay 6/12: Lững thững đi ngang Tỷ giá USD hôm nay 5/12: Lao dốc không phanh Tỷ giá USD hôm nay 4/12: Giới đầu tư quay lưng với đồng bạc xanh Tỷ giá USD hôm nay 3/12: Áp lực trước những hứa hẹn về vắc-xin

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Tỷ giá USD trên trường thế giới tăng nhẹ do giới đầu đặt cược vào kích thích của Mỹ, cùng với tâm lí lạc quan xung quanh sự phục hồi kinh tế từ vắc-xin Covid-19.

Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) hiện tăng 0,09% lên 90,797 điểm.

Các cuộc đàm phán về một gói hỗ trợ mới cho các gia đình và doanh nghiệp Mỹ đang được đẩy mạnh tại Quốc hội nước này, khi một nhóm các nhà lập pháp từ cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đang tập trung thảo luận để hoàn thiện dự luật mới trị giá 908 tỷ USD.

Cùng với đó, nhà lập pháp lưỡng đảng từ cả Hạ viện và Thượng viện cũng tiếp tục hoàn thiện một dự luật chi tiêu trị giá 908 tỷ USD với hy vọng sẽ được Quốc hội thông qua, rất có thể là vào ngày hôm nay, thứ Hai (ngày 7/12 theo giờ địa phương).

Trước đó, chính phủ Mỹ đã triển khai gói biện pháp viện trợ trị giá 3.000 tỷ USD vào đầu năm nay, nhưng các chính trị gia vẫn chưa thể đồng ý về quy mô khoản cứu trợ mới kể từ mùa Xuân tới nay. Áp lực buộc Quốc hội Mỹ phải giúp đỡ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 đang ngày một gia tăng, khi đã có tới 14,1 triệu người Mỹ nhiễm và hơn 276.000 người tử vong vì Covid-19.

Tỷ giá USD hôm nay
Tỷ giá USD hôm nay 7/12: Giảm do đặt cược vào gói viện trợ Covid-19 của Mỹ

Tới đây, giới chức y tế đã cảnh báo về một mùa Đông "đen tối”, bởi đà lây lan có khả năng tăng tốc vào kỳ nghỉ lễ đang đến gần. Đáng quan ngại hơn khi một loạt các chương trình viện trợ khẩn cấp để đối phó với đại dịch, bao gồm trợ cấp thất nghiệp bổ sung và lệnh tạm hoãn trục xuất người thuê nhà, sẽ hết hạn vào cuối tháng 12.

Vì vậy, ngay lúc này, nếu Quốc hội không sớm hành động, sẽ có khoảng 12 triệu người Mỹ mất trợ cấp thất nghiệp khi năm 2020 chính thức khép lại.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Tại thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố giá đồng USD mua vào - bán ra quanh mức 23.125 VND/USD - 23.786 VND/USD.

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và USD Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước đưa ra ở mức 23.142 VND/USD.

Theo khảo sát mới nhất, tỷ giá USD tại 6 ngân hàng thương mại trong nước tại cả chiều mua và chiều bán đều đồng loạt giảm giá. Cụ thể, BIDV và Eximbank có cùng giá mua USD cao nhất ở mức 23.040 VND/USD, trong đó BIDV giảm 20 đồng còn tại Eximbank giảm 10 đồng cho với đầu tuần. Techcombank, BIDV và Vietcombank có cùng giá bán ra USD thấp nhất là 23.220 VND/USD, trong đó Vietcombank và BIDV đồng loạt giảm 20 đồng còn tại Techcombank giảm 24 đồng so với đầu tuần.

Riêng thị trường tự do, đồng bạc xanh lại quay đầu giảm chiều mua 30 đồng và chiều bán giảm 40 đồng.

Tỷ giá USD hôm nay 2/12: Sụt giảm trầm trọng Tỷ giá USD hôm nay 2/12: Sụt giảm trầm trọng

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 2/12 trên thị trường những thông tin tích cực về vắc-xin ngừa Covid-19 cùng với đà tăng rực ...

Tỷ giá USD hôm nay 1/12: Thấp thỏm chờ thương lượng về tiếp cận vắc-xin Tỷ giá USD hôm nay 1/12: Thấp thỏm chờ thương lượng về tiếp cận vắc-xin

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 1/12, trên thị trường tài chính Mỹ, có lẽ sẽ phụ thuộc vào diễn biến tâm lý của ...

Tỷ giá USD hôm nay 30/11: Dồn dập bán tháo Tỷ giá USD hôm nay 30/11: Dồn dập bán tháo

TTTĐ - Tỷ giá USD ngày 30/11, thị trường tài chính Mỹ có thể chứng kiến việc bán tháo đồng bạc xanh vào cuối tháng, ...

Tỷ giá USD hôm nay 29/11: Tuần giảm sâu nhất trong 3 tháng Tỷ giá USD hôm nay 29/11: Tuần giảm sâu nhất trong 3 tháng

TTTĐ - Tỷ giá USD đã có phiên giảm điểm trong nhiều ngày qua, để rồi, tiến đến tuần giảm điểm sâu nhất trong vòng ...

Đọc thêm

Thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024 Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024.
"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương Thị trường - Tài chính

"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương

TTTĐ - Báo Công thương là "cầu nối" các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương, bạn đọc.
Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp? Thị trường - Tài chính

Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang trải qua nhiều thử thách lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn từ việc suy thoái kinh tế đến lạm phát. Dưới sức ép biến động thị trường và tình trạng gián đoạn của chuỗi cung ứng, nhiều doanh nghiệp đang phải vật lộn với việc duy trì hoạt động kinh doanh ngày càng khắc nghiệt.
TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024 Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024

TTTĐ - Theo đó, chương trình Đối thoại hữu nghị lần thứ 2 và Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 sẽ cùng diễn ra vào tháng 9 tới.
Giá xăng RON95-III về sát 23.000 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III về sát 23.000 đồng mỗi lít

TTTĐ - Từ 15 giờ ngày 18/7, giá xăng dầu trong nước tiếp tục đi xuống, cũng là lần giảm thứ 2 liên tiếp của mặt hàng này.
Chọn chứng khoán, gửi vàng hay an toàn với kênh tiết kiệm online? Thị trường - Tài chính

Chọn chứng khoán, gửi vàng hay an toàn với kênh tiết kiệm online?

TTTĐ - Dù giá vàng đang liên tiếp đạt đỉnh hay thị trường chứng khoán đang khá sôi động, gửi tiết kiệm vẫn đang là kênh đầu tư hấp dẫn với người dân vì những lợi ích vượt trội.
Giải mã bối cảnh thương mại điện tử ở Trung Quốc và Nhật Bản Thị trường - Tài chính

Giải mã bối cảnh thương mại điện tử ở Trung Quốc và Nhật Bản

TTTĐ - Sự phát triển của thương mại điện tử trên toàn cầu đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), nhận ra cơ hội tiếp cận những khách hàng ở cách xa hàng nghìn dặm.
Quảng Nam: Giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng hỗ trợ người dân vay vốn Kinh tế

Quảng Nam: Giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng hỗ trợ người dân vay vốn

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Quảng Nam đã giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng nguồn vốn tín dụng chính sách cho 31.113 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn.
Xây dựng thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh Thị trường - Tài chính

Xây dựng thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh

TTTĐ - Đây là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu ra tại cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi), sáng 15/7.
Standard Chartered đồng thu xếp khoản vay hợp vốn trị giá 175 triệu USD cho Techcom Securities Thị trường - Tài chính

Standard Chartered đồng thu xếp khoản vay hợp vốn trị giá 175 triệu USD cho Techcom Securities

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered, tập đoàn quốc tế hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, hợp tác với một nhóm định chế tài chính đã đồng thu xếp thành công khoản vay hợp vốn trị giá lên tới 175 triệu USD (hơn 4.450 tỷ đồng) cho Công ty Cổ phần Chứng khoán kỹ thương (Techcom Securities - TCBS).
Xem thêm