Tag

Tỷ giá USD hôm nay 8/6: Đi lên trở lại

Thị trường - Tài chính 08/06/2021 06:08
aa
TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 8/6 đi lên trở lại sau khi nỗi lo về lạm phát của Mỹ giảm bớt dù các chỉ tiêu kinh tế vẫn đang gia tăng.
Tỷ giá USD hôm nay 7/6: Nằm trong xu hướng giảm Tỷ giá USD hôm nay 6/6: Đảo chiều giảm mạnh Tỷ giá USD hôm nay 5/6: Diễn biến tích cực Tỷ giá USD hôm nay 4/6: Được trợ giúp tốt

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Tỷ giá USD trên thị trường quốc tế, chỉ số US Dollar Index (DXY) thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đạt mức 90,16 điểm.

Đồng bạc xanh đã tăng trở lại sau khi nỗi lo về lạm phát của Mỹ giảm bớt dù các chỉ tiêu kinh tế vẫn đang gia tăng. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng, với trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng lên mức 1,625% trong phiên nhưng vẫn nằm trong phạm vi ổn định, giúp kiểm soát mối lo ngại về lạm phát.

Tỷ giá USD phụ thuộc vào một số dữ liệu kinh tế sáp được công bố tại Mỹ. Cụ thể, báo cáo thương mại và việc làm của JOLT sẽ được phát hành vào thứ Ba (8/6). Với việc giới đầu tư tiếp tục tập trung vào các điều kiện thị trường lao động, dữ liệu việc làm được kỳ vọng sẽ là động lực chính của tiền tệ trong đầu tuần.

Cùng với đó, các thị trường sẽ phải đợi đến thứ Năm (10/6) để nhận được số liệu lạm phát và tỷ lệ thất nghiệp. Theo sau các số liệu về chỉ số giá PCE cơ bản cho tháng 4, một đợt tăng áp lực lạm phát khác có khả năng buộc Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải thay đổi quan điểm về lãi suất.

Tuy nhiên, các điều kiện thị trường lao động sẽ cần tiếp tục được cải thiện để có thể khiến Fed dừng các chính sách kích thích kinh tế.

Trong bối cảnh các nhà đầu tư ngoại hối đang lo ngại rằng lạm phát gia tăng có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) siết chặt chính sách, dữ liệu giá tiêu dùng của Mỹ sẽ là một trong các thông số mà thị trường quan tâm nhất tuần này. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể theo dõi tiến độ đàm phán gói đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 1.700 tỉ USD của chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Còn tại Châu Âu, các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ nhóm họp vào ngày 10/6 và có thể thảo luận về các vấn đề xoay quanh quy mô kích thích kinh tế.

Tỷ giá USD hôm nay 8/6: Đi lên trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/6: Đi lên trở lại

Sau những đảm bảo từ ECB về việc hỗ trợ mạnh mẽ nền kinh tế, thị trường mong đợi xuất hiện những cuộc thảo luận về việc cắt giảm chương trình thu mua tài sản của cơ quan này.

Bên cạnh đó, triển vọng của ECB về lạm phát và nền kinh tế cũng sẽ là chìa khóa giúp giới giao dịch nhận định xu hướng tiền tệ sắp tới.

Ở một diễn biến khác, theo các chuyên gia, nếu báo cáo GDP cuối cùng của Khu vực đồng tiền chung châu Âu không có nhiều thay đổi, số liệu này scó thể không gây ra biến động lớn đối với tỷ giá đồng euro so với USD trong tuần này.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Tại thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam ở mức 23.140 VND/USD.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.784 VND/USD.

Với biên độ 3% được quy định, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là trong khoảng 22.446 - 23.834 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 22.915 - 22.950 VND/USD, còn khoảng bán ra ở mức 23.130 - 23.154 VND/USD.

Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại:

Vietcombank mức mua vào 22.915 đồng/USD và bán ra 23.145 đồng/USD.

Vietinbank: 22.942 đồng/USD và 23.142 đồng/USD.

ACB: 22.940 đồng/USD và 23.120 đồng/USD.

BIDV niêm yết: 22.945 đồng/USD và 23.145 đồng/USD.

Eximbank mua vào 22.950 đồng/USD và bán ra 23.130 đồng/USD.

Trên thị trường tự do, qua khảo sát cho thấy đồng bạc xanh được giao dịch ở mức mua vào 23.150 đồng/USD và bán ra ở mức 23.200 VND/USD.

Tỷ giá USD hôm nay 3/6: Dao động quanh mức thấp Tỷ giá USD hôm nay 3/6: Dao động quanh mức thấp

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 3/6 dao động quanh mức thấp trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu về ...

Tỷ giá USD hôm nay 2/6: Quay về mức thấp Tỷ giá USD hôm nay 2/6: Quay về mức thấp

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 2/6 trên thị trường quốc tế tiếp tục quay về mức thấp trong bối cảnh nước Mỹ vẫn ...

Tỷ giá USD hôm nay 1/6: Tăng ở mức khiêm tốn Tỷ giá USD hôm nay 1/6: Tăng ở mức khiêm tốn

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 1/6 tăng ở mức khiêm tốn trong bối cảnh Bộ Lao động báo cáo, số đơn xin trợ ...

Tỷ giá USD hôm nay 31/5:  Sụt giảm trong tháng 5 Tỷ giá USD hôm nay 31/5: Sụt giảm trong tháng 5

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 31/5 tại các ngân hàng thương mại biến động trái chiều nhưng nhìn chung trong tháng 5, đồng ...

Đọc thêm

Thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024 Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024.
"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương Thị trường - Tài chính

"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương

TTTĐ - Báo Công thương là "cầu nối" các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương, bạn đọc.
Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp? Thị trường - Tài chính

Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang trải qua nhiều thử thách lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn từ việc suy thoái kinh tế đến lạm phát. Dưới sức ép biến động thị trường và tình trạng gián đoạn của chuỗi cung ứng, nhiều doanh nghiệp đang phải vật lộn với việc duy trì hoạt động kinh doanh ngày càng khắc nghiệt.
TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024 Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024

TTTĐ - Theo đó, chương trình Đối thoại hữu nghị lần thứ 2 và Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 sẽ cùng diễn ra vào tháng 9 tới.
Giá xăng RON95-III về sát 23.000 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III về sát 23.000 đồng mỗi lít

TTTĐ - Từ 15 giờ ngày 18/7, giá xăng dầu trong nước tiếp tục đi xuống, cũng là lần giảm thứ 2 liên tiếp của mặt hàng này.
Chọn chứng khoán, gửi vàng hay an toàn với kênh tiết kiệm online? Thị trường - Tài chính

Chọn chứng khoán, gửi vàng hay an toàn với kênh tiết kiệm online?

TTTĐ - Dù giá vàng đang liên tiếp đạt đỉnh hay thị trường chứng khoán đang khá sôi động, gửi tiết kiệm vẫn đang là kênh đầu tư hấp dẫn với người dân vì những lợi ích vượt trội.
Giải mã bối cảnh thương mại điện tử ở Trung Quốc và Nhật Bản Thị trường - Tài chính

Giải mã bối cảnh thương mại điện tử ở Trung Quốc và Nhật Bản

TTTĐ - Sự phát triển của thương mại điện tử trên toàn cầu đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), nhận ra cơ hội tiếp cận những khách hàng ở cách xa hàng nghìn dặm.
Quảng Nam: Giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng hỗ trợ người dân vay vốn Kinh tế

Quảng Nam: Giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng hỗ trợ người dân vay vốn

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Quảng Nam đã giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng nguồn vốn tín dụng chính sách cho 31.113 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn.
Xây dựng thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh Thị trường - Tài chính

Xây dựng thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh

TTTĐ - Đây là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu ra tại cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi), sáng 15/7.
Standard Chartered đồng thu xếp khoản vay hợp vốn trị giá 175 triệu USD cho Techcom Securities Thị trường - Tài chính

Standard Chartered đồng thu xếp khoản vay hợp vốn trị giá 175 triệu USD cho Techcom Securities

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered, tập đoàn quốc tế hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, hợp tác với một nhóm định chế tài chính đã đồng thu xếp thành công khoản vay hợp vốn trị giá lên tới 175 triệu USD (hơn 4.450 tỷ đồng) cho Công ty Cổ phần Chứng khoán kỹ thương (Techcom Securities - TCBS).
Xem thêm