Tag

Tỷ giá USD hôm nay 9/3: Nỗi lo đi xuống

Thị trường - Tài chính 09/03/2021 06:09
aa
TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 9/3 diễn ra trong bối cảnh Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật cứu trợ liên quan tới đại dịch Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD mà Tổng thống Joe Biden đề xuất. Kỳ vọng khoản hỗ trợ toàn bộ người dân Mỹ sẽ được triển khai trong tháng 3 và điều này dấy lên nỗi lo về đồng bạc xanh có thể đi xuống.
Tỷ giá USD hôm nay 8/3: Đồng loạt tăng mạnh Tỷ giá USD hôm nay 7/3: Tăng vọt chạm đỉnh Tỷ giá USD hôm nay 6/3: Xu hướng tăng Tỷ giá USD hôm nay 5/3: Chịu tác động từ những xáo trộn

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Tỷ giá USD trên thị trường quốc tế, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác đạt 91,88 điểm.

Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỉ USD vào đêm 6/3 và dự luật này sẽ được chuyển lại Hạ viện để biểu quyết một lần nữa vào ngày 9/3 nhằm thông qua một số điều chỉnh mới trong dự luật. Sau khi Hạ viện phê duyệt, dự luật hoàn chỉnh sẽ đến bàn làm việc của Tổng thống Joe Biden.

Các nhà lập pháp Mỹ kỳ vọng ông Biden sẽ ký ban hành dự luật thành luật trước ngày 14/3, thời điểm các trợ cấp thất nghiệp bổ sung hiện tại hết hạn. Gói giải cứu mà ông Biden đề xuất sẽ tạo ra một cú hích lớn cho quá trình phục hồi của nền kinh tế Mỹ. Điều đó cũng khiến các nhà đầu tư lo về lạm phát và lãi suất tăng. Điều này có thể sẽ khiến đồng bạc xanh đi xuống.

Trong những tuần gần đây, mức độ nhạy cảm của thị trường đối với lạm phát đang tăng cao, do đó những tin tức xung quanh vấn đề này được cho là động lực chính chi phối tiền tệ.

Do đó, nhà đầu tư tuần này cũng sẽ quan tâm đến số liệu lạm phát của Mỹ, trong đó có báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) công bố ngày 10/3 và chỉ số giá sản xuất (PPI) công bố ngày 12/3.

Tỷ giá USD hôm nay 9/3: Nỗi lo đi xuống
Tỷ giá USD hôm nay 9/3: Nỗi lo đi xuống

Bên cạnh đó, các số liệu thất nghiệp hàng tuần của JOLT cũng sẽ thu hút sự chú ý của giới đầu tư vào thứ Năm (11/3).

Ngoài ra, Anh cũng sẽ công bố các số liệu tăng trưởng tháng 1, báo cáo được cho là sẽ phản ánh ảnh hưởng của đợt phong tỏa toàn quốc hồi đầu năm và Brexit lên nền kinh tế...

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.185 VND/USD.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước tăng 20 đồng, ở mức 23.831 VND/USD.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.879 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.490 VND/USD

Tỷ giá USD tại Vietcombank niêm yết ở mức 22.915 - 23.125 VND/USD (mua vào - bán ra). BIDV, giá USD ở mức 22.930 - 23.130 VND/USD (mua vào - bán ra). Vietinbank, giá đồng bạc xanh được điều chỉnh ở mức 22.893 - 23.133 VND/USD (mua vào - bán ra). Còn Eximbank giữ nguyên giá mua vào 22.920 đồng/USD và bán ra 23.110 đồng/USD

Trên thị trường tự do, đồng USD được giao dịch ở mức 23.800 - 23.880 VND/USD.

Tỷ giá USD hôm nay 4/3: Tạm thời bình ổn Tỷ giá USD hôm nay 4/3: Tạm thời bình ổn

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 4/3 tạm thời bình ổn sau khi tăng mạnh nhất trong một tháng khi các đồng tiền rủi ...

Tỷ giá USD hôm nay 3/3: Phục hồi nhanh và mạnh Tỷ giá USD hôm nay 3/3: Phục hồi nhanh và mạnh

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 3/3 diễn biến tăng giá cho thấy thị trường tin tưởng vào đà hồi phục kinh tế Mỹ ...

Tỷ giá USD hôm nay 2/3: Neo cao vì “Kế hoạch Cứu trợ nước Mỹ” Tỷ giá USD hôm nay 2/3: Neo cao vì “Kế hoạch Cứu trợ nước Mỹ”

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 2/3 neo ở mức cao khi Hạ viện Mỹ đã thông qua gói cứu trợ đại dịch Covid-19 ...

Tỷ giá USD hôm nay 1/3: Đối mặt sự sụt giảm Tỷ giá USD hôm nay 1/3: Đối mặt sự sụt giảm

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 1/3 bằng cách cam kết giữ nguyên lãi suất hiện tại trong một hoặc hai năm tới, Chủ ...

Đọc thêm

Kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước Thị trường - Tài chính

Kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.
Grab ra mắt Tài khoản Gia đình dành cho người dùng tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Grab ra mắt Tài khoản Gia đình dành cho người dùng tại Việt Nam

TTTĐ - Grab Việt Nam vừa chính thức ra mắt Tài khoản Gia đình dành cho người dùng tại Việt Nam, giúp người dùng dễ dàng quản lý các chuyến xe của người thân và tham gia vào hành trình của họ trên ứng dụng Grab, đồng thời an tâm hơn khi biết các chuyến xe đều được áp dụng hàng loạt tính năng an toàn, tiện lợi.
Eximbank “sát cánh” MSME vượt nỗi khó “dậm chân tại chỗ” Thị trường - Tài chính

Eximbank “sát cánh” MSME vượt nỗi khó “dậm chân tại chỗ”

TTTĐ - Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp quy mô nhỏ (MSME) thích ứng với xu thế mới, Chính phủ và các ngân hàng đã đồng loạt triển khai nhiều chính sách ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp này nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.
Chính sách thuế - tài sản số và trách nhiệm của doanh nghiệp Thị trường - Tài chính

Chính sách thuế - tài sản số và trách nhiệm của doanh nghiệp

TTTĐ - Chiều 21/8, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm "Chính sách thuế - tài sản số và trách nhiệm của doanh nghiệp".
Thúc đẩy các giải pháp nâng cao vị thế hàng Việt Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy các giải pháp nâng cao vị thế hàng Việt

TTTĐ - Để giữ vững và nâng cao vị thế hàng Việt, nhiều chuyên gia cho rằng, cần tiếp tục đổi mới cách thức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chú trọng hoạt động xúc tiến, quảng bá hàng Việt và hỗ trợ doanh nghiệp trong nước về vốn, tiếp cận công nghệ, phương thức quản trị tiên tiến.
TikTok Tết Hút 2025 – Vui hút hồn, Tết hút hàng Thị trường - Tài chính

TikTok Tết Hút 2025 – Vui hút hồn, Tết hút hàng

TTTĐ - Những insight quý báu và bí quyết xây dựng chiến lược Tết Vui hút hồn – Tết hút hàng đã được chia sẻ tại sự kiện TikTok Tết Hút 2025, diễn ra vào ngày 20/8.
Đột phá nào để thu hút đầu tư vào ngành điện? Thị trường - Tài chính

Đột phá nào để thu hút đầu tư vào ngành điện?

TTTĐ - Ngày 20/8, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm "Đột phá nào để thu hút đầu tư vào ngành điện".
Thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt chống gian lận thương mại Thị trường - Tài chính

Thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt chống gian lận thương mại

TTTĐ - Để đối phó với tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ngày càng tinh vi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế và xã hội, tỉnh Quảng Nam đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt.
Giải pháp tháo gỡ điểm nghẽn trong giải ngân đầu tư công Thị trường - Tài chính

Giải pháp tháo gỡ điểm nghẽn trong giải ngân đầu tư công

TTTĐ - Đây là chủ đề được báo Người Lao động đưa ra cho các chuyên gia phân tích, bàn luận tại phiên thứ 3 Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 diễn ra vào sáng nay 15/8.
Phát triển thương mại điện tử: Cơ hội, động lực và thách thức Thị trường - Tài chính

Phát triển thương mại điện tử: Cơ hội, động lực và thách thức

TTTĐ - Ngày 14/8, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Phát triển thương mại điện tử - Cơ hội, động lực và thách thức”.
Xem thêm