Tag
Hà Nội

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

Tin Y tế 27/06/2024 18:21
aa
TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Thực hiện khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh Cấp cứu người bệnh ngừng tuần hoàn ba lần do nhồi máu cơ tim Lần đầu tiên ghép gan thành công cho người bệnh suy gan tối cấp Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh

Điểm hài lòng chung của bệnh nhân nội trú là 4,4 và người bệnh ngoại trú là 4,46. Đối tượng được khảo sát là người bệnh nội trú hoặc người nhà người bệnh (với bệnh nhi) đến khám và điều trị tại bệnh viện ở tất cả các khoa lâm sàng; người bệnh ngoại trú/người nhà đến khám và điều trị tại bệnh viện, Trung tâm Y tế (TTYT).

Thực hiện khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú theo 5 nhóm tiêu chí: khả năng tiếp cận; sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị; cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; kết quả cung cấp dịch vụ.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Kết quả khảo sát ở 41/42 bệnh viện công lập và 40/43 bệnh viện ngoài công lập cho thấy tỷ lệ trung bình mức độ hài lòng chung của người bệnh, người dân đối với khối bệnh viện là 97,2%.

Trong đó khối bệnh viện công lập là 96,06%, cao hơn quý I là 1,6%; Bệnh viện đa khoa Đống Đa có tỷ lệ hài lòng cao nhất với 99,35% và thấp nhất là Bệnh viện đa khoa Thanh Trì 82,04%.

Với khối bệnh viện ngoài công lập, tỷ lệ hài lòng là 98,38%, cao nhất là các bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, Bệnh viện hỗ trợ sinh sản và nam học Đức Phúc, Bệnh viện Đông Đô, Bệnh viện đa khoa tư nhân Hà Thành, Bệnh viện đa khoa Hồng Phát, Bệnh viện đa khoa tư nhân Hồng Hà với tỷ lệ 100%, thấp nhất là Bệnh viện Hy vọng mới 90%.

Tổng điểm trung bình của người bệnh nội trú khối công lập là 4,4, ngoài công lập là 3,82; người bệnh ngoại trú khối công lập là 4,46, ngoài công lập là 4,49; bà mẹ sinh con tại bệnh viện khối công lập 4,62, ngoài công lập 4,41.

Với người bệnh nội trú có tỷ lệ hài lòng là 96,63% (khối bệnh viện công lập 94,5%, khối bệnh viện ngoài công lập 98,76%).

Người bệnh ngoại trú có tỷ lệ hài lòng 96,74% (khối bệnh viện công lập 95,53%, khối bệnh viện ngoài công lập 97,95%). Bà mẹ sinh con tại bệnh viện có tỷ lệ hài lòng 95% (khối bệnh viện công lập 97,68%, khối bệnh viện ngoài công lập 92,21%).

Sở Y tế cũng tổng hợp, phân tích kết quả khảo sát người bệnh ngoại trú đến khám chữa bệnh tại các phòng khám đa khoa và trạm y tế của 30 TTYT quận, huyện, thị xã và Trung tâm cấp cứu 115 với tỷ lệ hài lòng trung bình là 95,76%, cao nhất là TTYT huyện Ứng Hòa với tỷ lệ 98,92% và thấp nhất là TTYT quận Nam Từ Liêm, Trung tâm cấp cứu 115 với tỷ lệ 91,5%.

Quá đánh giá khảo sát sự hài lòng của người bệnh cũng cho thấy khó khăn của một số cơ sở y tế cả trong và ngoài công lập.

Đó là với một số bệnh viện công lập cơ sở vật chất xuống cấp hoặc đang có dự án cải tạo sửa chữa nên cảnh quan chưa sạch đẹp, nhiều đơn vị nhà vệ sinh còn chưa sạch. Với các bệnh viện ngoài công lập, một số đơn vị diện tích nhỏ, thiếu căng tin và chỗ để xe cho người bệnh.

Ở các TTYT quận, huyện, thị xã nhiều phòng khám đa khoa xuống cấp hoặc đang trong quá trình sửa chữa, trang thiết bị y tế cũ, thiếu bác sĩ chuyên khoa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến công tác khám chữa bệnh.

Trên cơ sở đánh giá về sự hài lòng của người bệnh, Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tiếp thu những ý kiến đóng góp của người bệnh, nghiên cứu đưa ra giải pháp khắc phục tồn tại, nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng của người bệnh cao hơn trong những quý tiếp theo.

Đọc thêm

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Xem thêm