Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn, trước hạn gần như tuyệt đối
Lâm Đồng: Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn đạt 96,15% |
Tại Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND TP với lãnh đạo các xã, phường quý III/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội Cù Ngọc Trang đã báo cáo về tình hình công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại cấp xã từ ngày 1/7/2025 đến nay.
![]() |
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội Cù Ngọc Trang báo cáo tình hình công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại cấp xã |
Theo đó, kế quả tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại cấp xã từ ngày 1/7/2025 đến ngày 23/9/2025: 531.269 hồ sơ, trong đó:
Tiếp nhận trực tiếp: 212.790 hồ sơ (đạt tỷ lệ 40,05%); tiếp nhận trực tuyến: 317.199 hồ sơ (đạt tỷ lệ 59,71%); tiếp nhận qua Dịch vụ Bưu chính công ích: 1.278 hồ sơ (đạt tỷ lệ 0,24%).
Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 510.541 hồ sơ (đạt tỷ lệ 96,1%): Giải quyết đúng hạn và trước hạn: 509.772 hồ sơ (đạt tỷ lệ 99,85%): Giải quyết quá hạn: 763 hồ sơ (đạt tỷ lệ 0,15%). Số hồ sơ đang giải quyết: 20.734 hồ sơ (đạt tỷ lệ 3,90%).
Báo cáo nêu: Trong thời gian từ ngày 1/7/2025 đến ngày 23/9/2025, việc triển khai mô hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại cấp xã đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Các số liệu thống kê đã phản ánh rõ nét khối lượng công việc rất lớn được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn, sự chỉ đạo quyết liệt của UBND TP, sự nỗ lực của UBND các xã, phường và sự hưởng ứng tích cực từ phía người dân.
Trong chưa gần 3 tháng vừa qua, các Điểm phục vụ hành chính công đã tiếp nhận tổng số: 531.269 hồ sơ (trung bình mỗi tháng khoảng 177.000 hồ sơ, mỗi ngày khoảng trên 8.000 hồ sơ) được tiếp nhận - khối lượng công việc là rất lớn trong khi nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị thời gian đầu tháng 7 là hết sức khó khăn. Số lượng hồ sơ được tiếp nhận cũng tăng dần đều từ đầu tháng 7 cho đến nay.
Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn, trước hạn gần như tuyệt đối (99,85%) là minh chứng cho sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và khả năng thích ứng linh hoạt, nhanh của đội ngũ công chức cấp xã dưới sự hỗ trợ sát sao từ Trung tâm.
Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt gần 60%, cao hơn hồ sơ trực tiếp. Đây là dấu hiệu rất tích cực, điều này phù hợp với mục tiêu, định hướng chuyển đổi số và dịch vụ công trực tuyến toàn trình TP và Trung tâm đang đẩy mạnh triển khai. Người dân ngày càng quen với việc nộp hồ sơ trực tuyến, kỹ năng số của người dân cũng được nâng cao.
Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận qua dịch vụ Bưu chính công ích chiếm tỷ lệ 0,24%, trong thời gian tới, Trung tâm sẽ quan tâm để đẩy mạnh kênh tiếp nhận, trả kết quả này, góp phần đa dạng hóa phương thức tiếp nhận hồ sơ, thêm lựa chọn thuận tiện, hiệu quả hơn cho người dân.
Khối lượng hồ sơ rất lớn được tiếp nhận và giải quyết trong thời gian ngắn, cùng tỷ lệ giải quyết đúng hạn, trước hạn đạt mức gần như tuyệt đối, là minh chứng rõ ràng cho sự vận hành ổn định của hệ thống, sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm và UBND các xã, phường, đồng thời khẳng định niềm tin ngày càng gia tăng của người dân đối với dịch vụ công trực tuyến và cải cách hành chính của TP...
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thượng tướng Thái Đại Ngọc giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai

Thành phố Huế kiên định chiến lược phát triển bền vững

Phân cấp, uỷ quyền linh hoạt, phù hợp thực tiễn từng địa phương

Gia Lai xác định các khâu đột phá để cùng cả nước vững bước vào kỷ nguyên mới

Chủ tịch nước Lương Cường gửi Thư chúc Tết Trung thu tới các cháu thiếu niên, nhi đồng

Định hướng phát triển Vĩnh Long toàn diện, bứt phá trong giai đoạn mới

Kỳ vọng An Giang trở thành động lực tăng trưởng mới vùng đồng bằng sông Cửu Long

Vĩnh Long khát vọng trở thành trung tâm kinh tế biển

An Giang nỗ lực khắc phục hạn chế, đổi mới phát triển
