Tag

Tỷ lệ nữ ủy viên cấp ủy của Hà Nội đạt trên 20%, vượt yêu cầu Trung ương giao

Tin tức 12/03/2021 22:09
aa
TTTĐ - Hà Nội luôn xác định trách nhiệm trong việc triển khai những chỉ đạo của Trung ương về thúc đẩy bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ theo chủ trương của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Những năm qua, tỷ lệ cán bộ nữ của thành phố đã tăng nhanh. Hiện tỷ lệ nữ ủy viên cấp ủy của thành phố đã đạt trên 20%, cao hơn so với yêu cầu của Trung ương.
Tuyên dương 90 cán bộ nữ công Thủ đô tiêu biểu năm 2019 Bí thư Thành đoàn Hà Nội chúc mừng 20/10 tới cán bộ nữ công tác trong hệ thống Đoàn Bài 76: Tăng tỉ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ trong bộ máy chính quyền

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã cho biết như vậy tại Hội nghị triển khai công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2021; Gặp mặt nữ cán bộ chủ chốt thành phố và quận, huyện, thị xã do Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức chiều nay (12/3).

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến biểu dương, chúc mừng những thành tích mà phụ nữ Thủ đô đã đạt được trong những năm qua; Đồng thời cho biết, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố luôn xác định rõ trách nhiệm trong việt triển khai những chỉ đạo của Trung ương về thúc đẩy bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ theo chủ trương của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Những năm qua, tỷ lệ cán bộ nữ của thành phố đã tăng nhanh. Hiện tỷ lệ nữ ủy viên cấp ủy của thành phố đã đạt trên 20%, cao hơn so với yêu cầu của Trung ương. Đặc biệt, Thành ủy đã thông qua 10 chương trình công tác toàn khóa, với những mục tiêu, nhiệm vụ có liên quan trực tiếp đến việc ưu tiên, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em…

Bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với nội dung kế hoạch về bình đẳng giới của UBND thành phố năm 2021, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, UBND thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức bình đẳng giới, triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm tỷ lệ nữ tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp… gắn với việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố, 10 chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy khóa XVII, góp phần thực hiện tốt Chỉ thị của Chính phủ về bình đẳng giới…

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến tin tưởng, mong muốn phụ nữ Thủ đô sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất của Hai Bà Trưng, truyền thống vẻ vang của phong trào “Ba đảm đang”, tiếp tục nỗ lực phấn đấu rèn luyện, khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, cống hiến cho sự phát triển không ngừng của Thủ đô.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cùng các đại biểu tham quan sản phẩm do phụ nữ làm ra
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cùng các đại biểu tham quan sản phẩm do phụ nữ làm ra

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ thành phố khẳng định sẽ xây dựng các chương trình, kế hoạch nhằm hỗ trợ phụ nữ Thủ đô phát triển toàn diện, qua đó góp phần tích cực vào kết quả phát triển chung của Thủ đô.

Theo báo cáo của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ thành phố Hà Nội, năm 2020, công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ của thành phố đã bám sát tinh thần chỉ đạo của Trung ương và thành phố, đạt những kết quả tích cực…

Nổi bật, các sở, ban, ngành, đoàn thể của thành phố và các quận, huyện, thị xã đã quan tâm thực hiện hoạt động truyền thông về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Trong đó đã tổ chức 19 lớp tập huấn với nội dung về công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới cho gần 2.000 lượt cán bộ, cộng tác viên, tình nguyện viên.

Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai nhiều nội dung tuyên truyền như: Tổ chức 2 cuộc thi trực tuyến trên Fanpage của Hội về “Tìm hiểu về dịch Covid-19 và những tác động đến phụ nữ, trẻ em” với hơn 12.216 bài dự thi và Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống bạo lực và xâm hại phụ nữ, trẻ em”, thu hút 23.088 bài dự thi…

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về bình đẳng giới, đặc biệt là truyền thông thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị tiếp tục được quan tâm thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Một số đơn vị cũng đã quan tâm đầu tư nguồn lực, bố trí cán bộ để thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ...

Đọc thêm

Tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung cam kết tại phiên chất vấn Tin tức

Tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung cam kết tại phiên chất vấn

TTTĐ - Sáng 4/7, với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND đã thông qua Nghị quyết về hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.
Tập trung đưa Luật Thủ đô (sửa đổi) nhanh chóng đi vào cuộc sống Tin tức

Tập trung đưa Luật Thủ đô (sửa đổi) nhanh chóng đi vào cuộc sống

TTTĐ - Trong Luật Thủ đô (sửa đổi) có hơn 50 nhiệm vụ mới được phân cấp, phân quyền. Đây là nội dung rất quan trọng, các đại biểu HĐND, các cơ quan UBND cần tập trung triển khai để Luật Thủ đô sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả.
Đẩy mạnh 11 nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ Tin tức

Đẩy mạnh 11 nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ

TTTĐ - Sáng 4/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về kết quả giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan Nhà nước thuộc TP Hà Nội.
Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại Tin tức

Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại

TTTĐ - Sáng 4/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc giải quyết kiến nghị cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.
Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam Tin tức

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam

TTTĐ - Tối 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc rất tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo.
Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao Tin tức

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Xem thêm