Tag

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo để huấn luyện quy trình bay

Doanh nghiệp 10/09/2024 16:33
aa
TTTĐ - Japan Airlines (JAL) trở thành nhà khai thác máy bay A350 đầu tiên trên thế giới ký hợp đồng với Airbus đặt mua Thiết bị huấn luyện quy trình bay bằng công nghệ thực tế ảo cho máy bay A350 (A350 VPT) dựa trên máy tính.
Công nghệ thực tế ảo giúp đội ngũ thiết kế của Ford làm việc hiệu quả hơn tại nhà Tuổi trẻ Ba Đình đẩy mạnh số hóa di tích lịch sử - quảng bá du lịch Khơi dòng di sản trong cuộc sống đương đại bằng công nghệ thực tế ảo ngay tại Thủ đô Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo và các sản phẩm sáng tạo tuổi trẻ Cụm đồng bằng sông Hồng

Công cụ huấn luyện hiện đại này cung cấp môi trường có tính nhập vai và tương tác cao nhằm phục vụ việc thực thành các quy trình bay quan trọng cũng như diễn tập các tình huống khẩn cấp.

Việc JAL ứng dụng A350 VPT diễn ra trong bối cảnh hãng hàng không này mở rộng quan hệ đối tác với Airbus nhằm sử dụng bộ giải pháp MATe (Trải nghiệm Đào tạo Airbus di động) cho công tác đào tạo và thực hành sử dụng hệ thống.

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo để huấn luyện quy trình bay
Tính linh hoạt của công nghệ thực tế ảo giúp việc đào tạo phi công có thể được thực hiện tại bất cứ thời gian và địa điểm nào

Với sự tích hợp này, JAL được hưởng lợi từ toàn bộ các giải pháp đào tạo bay của Airbus, qua đó tận dụng các khái niệm và công nghệ đào tạo mới nhất để nâng cao hiệu quả đào tạo và duy trì kiến ​​thức bay.

Nhóm học viên đầu tiên tham dự khóa đào tạo A350 VPT của JAL bao gồm 12 phi công. Sáng kiến kéo dài trong vòng 5 năm này phản ánh cam kết kiên định của JAL trong việc duy trì tiêu chuẩn cao nhất về an toàn bay cũng như giữ vững chất lượng xuất sắc trong hoạt động khai thác.

VPT do Airbus phát triển đem đến môi trường ảo đầy chân thực được thiết kế riêng cho những dòng máy bay đặc thù của hãng, khiến công nghệ này trở nên vô giá trong việc nâng cao trình độ và của phi công.

Tính linh hoạt của công nghệ này giúp việc đào tạo có thể được thực hiện tại bất cứ thời gian và địa điểm nào, giảm thiểu các sự kiên gây gián đoạn và tối ưu chi phí thông qua việc giảm thiểu chi phí đào tạo và thời gian ngưng hoạt động của máy bay.

Ông Hiroshi Horikawa, Phó chủ tịch Bộ phận đào tạo bay tại JAL cho biết: "Việc tích hợp A350 VPT vào chương trình đào tạo bay của chúng tôi sẽ nâng cao đáng kể chất lượng đào tạo phi hành đoàn và tăng cường cam kết của JAL về an toàn bay. Chúng tôi rất vui mừng về chương hợp tác mới này với Airbus."

Balinda Zhang, Trưởng phòng Dịch vụ Thương mại tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Airbus, cho biết thêm: "Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ JAL trong việc triển khai A350 VPT. Airbus cam kết cung cấp hỗ trợ toàn diện trong suốt quá trình tích hợp để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ.

Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp giải pháp đào tạo không chỉ đáp ứng đủ mà còn vượt trên cả mong đợi của JAL, giúp hãng duy trì chất lượng tuyệt đối trong quy trình đào tạo phi hành đoàn."

Thỏa thuận mang tính bước ngoặt này tái khẳng định vị thế của Airbus như một tập đoàn dẫn đầu về các giải pháp đào tạo hàng không sáng tạo, đồng thời nhấn mạnh cam kết của JAL trong việc tiên phong ứng dụng các công nghệ đào tạo tiên tiến.

Tính đến tháng 8/2024, JAL khai thác 15 máy bay A350-900 và 5 máy bay A350-1000, cùng với 23 chiếc A350-900 đang chờ giao và 8 chiếc A350-1000 được đặt mua.

Đọc thêm

PV GAS vận chuyển thành công khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nam ra Bắc bằng đường sắt Doanh nghiệp

PV GAS vận chuyển thành công khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nam ra Bắc bằng đường sắt

TTTĐ - Thực hiện trách nhiệm của đơn vị chủ đạo trong ngành công nghiệp khí, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang tổng lực triển khai nhiệm vụ khẩn thiết tại miền Bắc: Đảm bảo ổn định nguồn cung sản phẩm khí phục vụ công nghiệp và dân dụng, góp phần khắc phục hậu quả của siêu bão Yagi; song song đó hoàn thiện bản đồ cung ứng năng lượng sạch trên toàn quốc bằng việc vận chuyển thành công LNG từ Nam ra Bắc bằng đường sắt.
Đồng Tâm Group và CS Wind hợp tác xây dựng nhà máy điện gió Nhịp sống phương Nam

Đồng Tâm Group và CS Wind hợp tác xây dựng nhà máy điện gió

TTTĐ - Sáng 10/9, Đồng Tâm Group và Tập đoàn CS Wind chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) để đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất thiết bị điện gió quy mô lớn trên thế giới, với tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới 200 triệu USD.
Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile Doanh nghiệp

Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

TTTĐ - Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của Quốc gia, từ ngày 10/9, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.
Hải Phòng: 95% doanh nghiệp đã hoạt động trở lại Doanh nghiệp

Hải Phòng: 95% doanh nghiệp đã hoạt động trở lại

TTTĐ - Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đi thăm hỏi, động viên, kiểm tra thực tế tại một số doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Khu Công nghiệp Deep C (Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải) về chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng hoạt động trở lại sau ảnh hưởng của bão số 3.
Không khoanh định khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản Kinh tế

Không khoanh định khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản

TTTĐ – Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Nam vừa có báo cáo liên quan đến đề nghị khoanh định khu vực không qua đấu giá quyền khai thác khoáng sản của huyện Đại Lộc.
Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của SeABank ở mức Ba3 và triển vọng Ổn định Doanh nghiệp

Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của SeABank ở mức Ba3 và triển vọng Ổn định

TTTĐ - SeABank được Moody’s giữ nguyên xếp hạng tiền gửi dài hạn ở mức Ba3 với triển vọng phát triển Ổn định, phản ánh vốn hóa cao và chất lượng tài sản ổn định.
Khai trương TTTM Diamond Plaza - Điểm mua sắm lý tưởng của Thủ đô Hà Nội Doanh nghiệp

Khai trương TTTM Diamond Plaza - Điểm mua sắm lý tưởng của Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Trung tâm thương mại (TTTM) cao cấp Diamond Plaza chính thức mở cửa chào đón khách hàng tới giải trí và mua sắm với sự góp mặt của nhiều nhãn hàng danh tiếng.
Agribank nắm bắt và sẻ chia, cùng khách hàng khắc phục thiệt hại do bão số 3 Doanh nghiệp

Agribank nắm bắt và sẻ chia, cùng khách hàng khắc phục thiệt hại do bão số 3

TTTĐ - Ngay ngày làm việc đầu tiên sau bão số 3 (9/9), Agribank tổ chức các đoàn công tác nắm bắt tình hình, thăm hỏi khách hàng vay vốn, động viên cán bộ, người lao động các chi nhánh tại một số địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão gây ra.
T&T Group khởi công Cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội Doanh nghiệp

T&T Group khởi công Cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội

TTTĐ - Với quy mô 41,7 ha và tổng mức đầu tư gần 780 tỷ đồng, Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ - Giai đoạn 1 là một trong những dự án trọng điểm của Thủ đô Hà Nội và là cụm công nghiệp lớn nhất trên địa bàn thành phố tính đến thời điểm hiện tại.
Chính thức ra mắt Bộ Giải pháp quản trị và nâng cao danh tiếng tập đoàn toàn diện Kinh tế

Chính thức ra mắt Bộ Giải pháp quản trị và nâng cao danh tiếng tập đoàn toàn diện

TTTĐ - YouNet Media vừa chính thức công bố Bộ Giải pháp quản trị và nâng cao danh tiếng tập đoàn.
Xem thêm