Tag

Ứng dụng giải toán QANDA đã giúp người dùng xử lý 1 tỷ bài toán

Công nghệ số 23/10/2020 12:15
aa
TTTĐ - Mathpresso, start-up Hàn Quốc vừa công bố ứng dụng giải toán QANDA của họ đã chạm mốc xử lý được 1 tỷ đề bài. Số lượng người sử dụng QANDA tại Việt Nam hiện đạt 3,6 triệu - tương đương hơn 50% tổng số học sinh lớp 1 - 12 đang dùng điện thoại thông minh khắp cả nước.
Công nghệ nhận diện khuôn mặt của VinAI lọt Top 6 thế giới Công nghệ nhận diện khuôn mặt của VinAI lọt Top 6 thế giới
Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ sẽ được tổ chức vào tháng 11/2020 tại Việt Nam Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ sẽ được tổ chức vào tháng 11/2020 tại Việt Nam
Con đường mới để giải bài toán nhân lực Việt Con đường mới để giải bài toán nhân lực Việt
Ra mắt ứng dụng “Dino đi học” dành cho lứa tuổi 4 - 6 Ra mắt ứng dụng “Dino đi học” dành cho lứa tuổi 4 - 6

QANDA là ứng dụng chạy trên điện thoại, do Mathpresso - start-up công nghệ giáo dục dẫn đầu Hàn Quốc - phát triển, cho phép học sinh ở mọi trình độ nhận được lời giải toán tức thì, cùng hỗ trợ 1 kèm 1 từ gia sư đã tốt nghiệp các trường đại học chất lượng nhất thế giới.

Người dùng có thể chụp ảnh đề toán của mình, tải lên ứng dụng, sau đó công nghệ nhận diện ký tự quang học (OCR) dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) của QANDA sẽ quét hình ảnh và đưa ra lời giải trong 5 giây.

Kể từ lúc ra mắt năm 2016, QANDA đã giải hơn 1 tỷ đề toán do học sinh khắp 50 quốc gia gửi đến. Trung bình mỗi ngày, có hơn 3 triệu câu hỏi được đặt ra hoặc tìm kiếm qua QANDA. Đặc biệt, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu về nền tảng học tập trực tuyến tăng vọt, đưa số lượng bài toán được giải trên QANDA từ 500 triệu vào tháng 4 lên 1 tỷ hiện nay.

QANDA là ứng dụng chạy trên điện thoại, do Mathpresso - startup công nghệ giáo dục dẫn đầu Hàn Quốc - phát triển
QANDA là ứng dụng chạy trên điện thoại, do Mathpresso - startup công nghệ giáo dục dẫn đầu Hàn Quốc - phát triển

Ra mắt phiên bản tiếng Việt từ tháng 8 năm 2019, QANDA chỉ mất 2 tháng để giành vị trí thứ nhất trong số các ứng dụng giáo dục trên Google Play Store. Phiên bản iOS được giới thiệu vào tháng 2 năm 2020 cũng xếp hạng nhất mục giáo dục của App Store chỉ sau 2 tuần. Chứng kiến đà tăng trưởng ấn tượng này, Mathpresso quyết định mở văn phòng tại Việt Nam vào tháng 11 năm 2019, cũng như ra mắt nền tảng gia sư trực tuyến/ngoại tuyến lớp học Qanda (qandaclass.vn) vào tháng 10 này.

Ông Paek, Trưởng Đại diện Mathpresso tại Việt Nam, chia sẻ: “Học sinh Việt Nam rất hiếu học, thông minh và chăm chỉ, nhưng không phải em nào cũng có điều kiện tiếp cận gia sư toán. QANDA, ngay từ ngày đầu, đã luôn chú trọng mang đến cơ hội giáo dục bình đẳng cho mọi người. Để thực hiện sứ mệnh đó, chúng tôi có kế hoạch hợp tác cùng các trường vùng sâu vùng xa để học sinh ở đó cũng được hưởng lợi từ dịch vụ của QANDA. Hơn nữa, thông qua Lớp học Qanda, chúng tôi mong muốn xây dựng một nền tảng tốt để các thầy cô giáo giỏi cung cấp dịch vụ gia sư trực tuyến hay ngoại tuyến”.

Giới thiệu công ty Mathpresso

Với sứ mệnh mang đến phương cách giáo dục hiệu quả nhất cho mọi người, Mathpresso phát triển nền tảng học tập hàng đầu thế giới: QANDA - ứng dụng chạy trên điện thoại cho phép học sinh ở mọi trình độ nhận được bài giải toán tức thì và tài liệu học tập theo yêu cầu với chi phí 0 đồng hay tối thiểu. Nhờ những tiến bộ công nghệ của mình, Mathpresso đã được vinh danh trong danh sách 30 Under 30 Châu Á của Forbes năm 2020; Trở thành đại diện quốc gia tại sự kiện AI vì lợi ích nhân loại của Google, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; và là diễn giả khách mời tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN về lĩnh vực công AWS 2019. Kể từ năm 2015, Mathpresso đã huy động được 55 triệu đô-la Mỹ từ các nhà đầu tư, gồm Legend Capital, SoftBank Ventures Châu Á và Samsung Ventures. Ngoài trụ sở chính đặt ở Seoul, Mathpresso còn có văn phòng tại Tokyo và Hà Nội.

Giới thiệu ứng dụng QANDA

QANDA, nghĩa là “Q and A - hỏi và đáp”, là một ứng dụng chạy trên điện thoại cho phép học sinh ở mọi trình độ nhận được bài giải toán tức thì và tài liệu học tập theo yêu cầu với chi phí 0 đồng hay tối thiểu. QANDA có khả năng “đọc” văn bản và công thức toán học qua ảnh chụp, nhờ công nghệ nhận diện ký tự quang học (OCR). Với sự hỗ trợ từ 1 tỷ bài giải toán đã thực hiện và công cụ tìm kiếm tự phát triển, QANDA mang giáo dục chất lượng cao đến mọi người, dù họ ở bất kỳ đâu, học vào thời điểm nào, giúp họ tiếp cận đội ngũ gia sư đã tốt nghiệp các trường đại học hàng đầu thế giới. Hỗ trợ 7 ngôn ngữ: Hàn Quốc, Anh, Tây Ban Nha, Nhật, Việt, Indonesia và Thái Lan. QANDA hiện có trên 5 triệu người dùng thường xuyên ở hơn 50 quốc gia.

Đọc thêm

Chuyển đổi số phải quyết tâm cao, hành động quyết liệt Công nghệ số

Chuyển đổi số phải quyết tâm cao, hành động quyết liệt

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 16/9/2024 về việc xây dựng đề án chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương.
Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số Công nghệ số

Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

TTTĐ - Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở tỉnh Sóc Trăng tập trung thực hiện tận cơ sở và đã đạt được nhiều kết quả. Hiện nay, thực trạng hạ tầng, nhân lực, dữ liệu, an ninh an toàn và yêu cầu cho sự hoàn thiện đã hiện lên rõ nét tạo niềm tin vào sự thành công trong thời gian tới.
VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp Công nghệ số

VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - ViFi là công cụ hữu ích nhằm giúp doanh nghiệp có những bước đột phá trong vận hành, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như nâng tầm trải nghiệm khách hàng...
Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh Công nghệ số

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh

TTTĐ - Ngày 12/9, tại TP HCM, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền nổi tiếng (trụ sở tại Hoa Kỳ) Otis đã ra mắt thang máy Gen3, kết nối trên nền tảng đám mây, tích hợp công nghệ IoT với nhiều tính năng đột phá.
Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID Công nghệ số

Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam đang triển khai thí điểm dịch vụ cấp Giấy chứng nhận lý lịch tư pháp trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, bắt đầu từ ngày 1/10.
Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID Công nghệ số

Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

TTTĐ - Người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID...
Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Công nghệ số

Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Quyết định số 4696/QĐ - UBND về quy chế tạm thời trong công tác triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố.
Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới Công nghệ số

Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới

TTTĐ - Trước thềm IFA 2024, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố việc mở rộng danh mục Snapdragon X Series khi giới thiệu Snapdragon® X Plus 8 nhân (Snapdragon® X Plus 8-core), đây là một nền tảng đột phá mang thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, hiệu suất vượt trội và mang trải nghiệm Copilot+ với sức mạnh từ AI đến với nhiều người dùng hơn.
Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3 Công nghệ số

Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3.
Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số Công nghệ số

Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số

TTTĐ - Sở Y tế ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi Tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành y tế Hà Nội năm 2024.
Xem thêm