Ứng dụng gọi xe “be” kỷ niệm 1 năm ra mắt với vị thế số 2 tại Việt Nam
Bài liên quan
Lần đầu tiên tại Việt Nam, cấp chứng nhận tài xế công nghệ chuyên nghiệp
Ứng dụng gọi xe “be” chính thức có mặt tại “thiên đường” du lịch biển Nha Trang
Be chính thức “lăn bánh” tại thành phố cảng Hải Phòng
Be Group tiên phong trong giáo dục nghề nghiệp và đánh giá, công nhận kỹ năng nghề tài xế công nghệ
Ưu điểm vượt trội của beExpress khiến Lazada không thể bỏ qua
BE GROUP ra mắt dịch vụ giao nhận beExpress và beDelivery, cam kết không tăng giá giờ cao điểm
Dấu ấn đáng nhớ trên chặng đường 1 năm hoạt động
Ngày 17/12/2018, là cột mốc đáng nhớ trong lĩnh vực vận tải công nghệ, mà cụ thể ở lĩnh vực gọi xe công nghệ. Ứng dụng gọi xe “be” được phát triển và vận hành bởi đội ngũ kỹ sư, doanh nhân người Việt Nam, chính vì vậy, mục tiêu và cũng là tham vọng mà “be” hướng đến là giành lại thị phần từ các đối thủ gọi xe đến từ nước ngoài.
beGroup chào sân với hai dịch vụ là beBike (dịch vụ xe 2 bánh) và beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh) tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM.
Tháng 8/2019, beGroup chính thức lấn sân vào lĩnh vực giao nhận khi vận hành thêm hai dịch vụ giao hàng beExpress và beDelivery tại Hà Nội và TP HCM, đồng thời cam kết “be” cam kết không tăng giá dịch vụ giao hàng trong giờ cao điểm.
Tính từ khi thành lập đến nay, “be” đã đánh dấu những bước tiến ấn tượng khi chính thức ra mắt tại 10 tỉnh, thành trong cả nước chỉ chưa đầy 1 năm gồm: Hà Nội, TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Nha Trang, Quảng Ninh.
Hiện nay, ứng dụng gọi xe “be” đã được tải xuống 5,5 triệu thiết bị di động với 60.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và hoàn thành gần 38 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018 đến nay.
Một số chuyên gia trong lĩnh vực vận tải cho rằng “be” đang có đà phát triển nhanh đáng kinh ngạc và cần “thừa thắng xông lên”, chiếm lĩnh hơn nữa thị phần gọi xe trong nước. “be” đang đi theo hướng riêng bằng việc đăng ký kinh doanh vận tải, nhưng ứng dụng mạnh mẽ công nghệ, khoa học kỹ thuật. Từ đó tạo ra sản phẩm chất lượng không kém những hãng lớn đi trước.
Nhận định này phù hợp với định hướng 2020 được lãnh đạo “be” đưa ra. Theo đó, doanh nghiệp này sẽ tập trung củng cố hơn nữa mảng vận tải theo hướng gia tăng chiếm lĩnh thị phần. Các công nghệ hiện đại sẽ được chú trọng để mang lại nhiều sản phẩm dịch vụ chất lượng, giải quyết các vấn đề cho tài xế và người tiêu dùng.
Trong khi đó, Nghị định 86 mới về kinh doanh vận tải mà Chính phủ sắp ban hành sẽ có những quy định mới khuyến khích ứng dụng công nghệ trong dịch vụ vận tải, đây cơ hội lớn để “be” gia tăng hơn nữa những lợi thế của mình trên thị trường. Theo đó, quy định mới của Chính phủ sẽ theo hướng tháo gỡ những điều kiện kinh doanh không cần thiết, tạo sự bình đẳng giữa các loại hình vận tải, do đó, mảng vận chuyển của Be sẽ hứa hẹn có nhiều sự đột phá trong tương lai không xa.
Với một năm nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, ứng dụng gọi xe “be” đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường gọi xe công nghệ là không thể xem thường. Bằng chứng là vào tháng 9/2019, theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường ABI Research, tại Việt Nam, chỉ chưa đầy 10 tháng ra mắt, ứng dụng gọi xe “be” đã vươn lên vị trí số 2 và là doanh nghiệp Việt duy nhất trong top 3 những ứng dụng gọi xe phát triển nhất trên thị trường.
Doanh nghiệp thuần Việt khẳng định trách nhiệm với cộng đồng
Không chỉ tập trung vào phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, ứng dụng gọi xe “be” của beGroup trong suốt 1 năm qua còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, cộng đồng như trao tặng hơn 10.000 mũ bảo hiểm cho người dân, góp phần xây dựng văn hoá giao thông; tham gia chương trình Đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia - không lái xe”; tổ chức quyên góp nhằm hỗ trợ khắc phục cháy rừng tại Hà Tĩnh từ CBCNV và tài xế “be” với tổng số tiền quyên góp khoảng 300 triệu đồng; thăm hỏi các bé mắc bệnh hiếm ở Bệnh viện Nhi T.Ư, đồng thời tài trợ một năm đi lại miễn phí cho gia đình các bé trong quá trình điều trị; đặc biệt hơn là trở thành nhà tài trợ chính thức cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong 3 năm liên tiếp 2019-2022, khẳng định năng lực phát triển của doanh nghiệp cũng như tình cảm và mong muốn được đóng góp sức mình của “be” cho sự phát triển của bóng đá nước nhà.
Song song với các hoạt động hướng tới cộng đồng, beGroup cũng không quên việc chăm lo tới quyền lợi cùng những phúc lợi cho chính các tài xế công nghệ của mình. Đây cũng là phương châm phát triển của beGroup – lấy tài xế làm gốc từ khi thành lập đến nay.
Để cụ thể hóa phương châm này, vào tháng 5/2019, beGroup ra mắt Học viện Đào tạo Tài xế - beAcademy cùng Cộng đồng Tài xế - beCommunity. Hoạt động này thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của “be” trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và góp phần giúp đỡ cuộc sống và công việc của tài xế tốt hơn.
Tháng 7/2019, beGroup cũng triển khai chương trình Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện dành cho tài xế với tên gọi beHealthcare (thuộc Quỹ phúc lợi beCare). beHealthcare được đánh giá là một trong những gói bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe ưu việt, bao gồm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe; bảo hiểm tai nạn toàn diện 24/7; và bảo hiểm bệnh hiểm nghèo. Trước đó, tài xế cũng đã và đang được hưởng chương trình Bảo hiểm tai nạn giao thông mà “be” xây dựng từ khi bắt đầu thành lập. Vào tháng 10/2019, “be” trao gói bảo hiểm beHealthcare cho gần 4,000 tài xế xuất sắc đủ điều kiện.
Đặc biệt vừa qua, ngày 26/11, lần đầu tiên 126 tài xế công nghệ được trao Giấy chứng nhận hoàn thành Khóa huấn luyện “Tài xế công nghệ chuyên nghiệp” do beGroup và Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ LĐTB&XH phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động trong khuôn khổ tổng kết và trao giải cuộc thi "Tay Lái Vàng" cho tài xế công nghệ do beGroup phối hợp cùng và Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ LĐTB&XH tổ chức với mong muốn nghề tài xế công nghệ được công nhận là một nghề chân chính, chuyên nghiệp và được bảo vệ bởi luật pháp, bởi các chính sách của cơ quan nhà nước.
Nhìn lại một năm qua với rất nhiều họat động ấn tượng không chỉ trong sự phát triển kinh doanh mà còn với cộng đồng, beGroup đang dần khẳng định mình là một doanh nghiệp thuần Việt luôn nghiêm túc và có những chính sách bài bản hướng tới sự phát triển chuyên nghiệp, bền vững.
Mừng sinh nhật tròn 1 tuổi của mình, ứng dụng gọi xe “be” sẽ cho ra mắt tính năng mới beLoyalty - tích lũy điểm thưởng cho khách hàng thân thiết sau mỗi chuyến đi. Khách hàng có thể tận hưởng nhiều lợi ích từ việc tích lũy điểm thưởng như đổi điểm để lấy mã khuyến mãi sử dụng dịch vụ “be”, hay nhiều voucher ưu đãi từ các đối tác khác trong tương lai.