Tag

Ứng dụng số nâng tầm trải nghiệm về dịch vụ điện

Đô thị 08/09/2023 16:42
aa
TTTĐ - Việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) ưu tiên phát triển, mang lại những giá trị tiện ích tối ưu cho người sử dụng điện.
EVNHANOI chú trọng nâng cấp hạ tầng dịch vụ điện Trực tiếp tra cứu lượng điện tiêu thụ 24/24h Hà Nội: Thiết lập phương án đảm bảo cấp điện dịp 2/9 Gần 3.000 ca trực đảm bảo điện thông suốt dịp quốc lễ

Những năm qua, EVNHANOI đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

Dịch vụ điện của EVNHANOI được số hóa trên các nền tảng
Dịch vụ điện của EVNHANOI được số hóa trên các nền tảng

Nếu như năm 2012, EVNHANOI cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng cskh.evnhanoi.com.vn thì đến nay, người tiêu dùng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNHANOI, website EVNHANOI (evnhanoi.vn), trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook messenger, dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...

Giờ đây, chỉ cần “1 chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); Dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…

Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng EVNHANOI
Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng EVNHANOI

Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt 100%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%....

Bên cạnh đó, việc triển khai lắp đặt 100% hệ thống công tơ điện tử đo xa cho khách hàng tại EVNHANOI cũng cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được.

Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ.
Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ.

Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ đo xa cùng với việc phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động như App EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của ngành điện Thủ đô. Theo đó, khách hàng không những có thể nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc số hóa các dịch vụ điện đã giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện trực tuyến, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí.

Siêu tiện ích khi sử dụng App EVNHANOI
Siêu tiện ích khi sử dụng App EVNHANOI

Trong thời gian tới, để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, EVNHANOI sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích hơn nữa để phục vụ khách hàng.

Thợ điện Thủ đô dũng cảm cứu người đuối nước Thợ điện Thủ đô dũng cảm cứu người đuối nước

TTTĐ - Chiều 7/7, khi qua hồ Vực Mọc, khu sinh thái 12 con giáp thôn Mục Xá, xã Cao Dương huyện Thanh Oai (Hà ...

EVNHANOI chủ động điều chỉnh phụ tải điện khi thời tiết nắng nóng EVNHANOI chủ động điều chỉnh phụ tải điện khi thời tiết nắng nóng

TTTĐ - Điều chỉnh phụ tải điện (DR) là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện nhằm khuyến khích khách hàng chủ ...

EVNHANOI nỗ lực số hóa sau 15 năm Hà Nội mở rộng EVNHANOI nỗ lực số hóa sau 15 năm Hà Nội mở rộng

TTTĐ - Sau 15 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, EVNHANOI đã xóa bỏ việc thu tiền điện tại nhà, đổi mới ...

Hà Nội: Cảnh báo tình trạng trộm thiết bị trên lưới điện Hà Nội: Cảnh báo tình trạng trộm thiết bị trên lưới điện

TTTĐ - Thời điểm từ cuối tháng 4/2023 đến nay, trên lưới điện 110, 220kV của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Hà Nội: Chính thức thông qua Bảng giá đất năm 2026 Đô thị

Hà Nội: Chính thức thông qua Bảng giá đất năm 2026

TTTĐ - Chiều 26/11, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Quy định về Bảng giá đất lần đầu để công bố và áp dụng từ ngày 1/12026 trên địa bàn TP.
Tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong GPMB Dự án Vành đai 1 Đô thị

Tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong GPMB Dự án Vành đai 1

TTTĐ - Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Công văn số 148-CV/BTGDVTU đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trong giải phóng mặt bằng (GPMB) thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 1.
Quyết liệt, xây dựng phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị Đô thị

Quyết liệt, xây dựng phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị

TTTĐ - Để xây dựng phường Hoàn Kiếm thành kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị, lực lượng chức năng cùng các đoàn thể xã hội đang tích cực tuyên truyền vận động, hỗ trợ các hộ kinh doanh trên các tuyến phố cắt bỏ mái che, mái vẩy, biển quảng cáo lấn chiếm hè phố; ký cam kết không bày hàng hoá ra vỉa hè, quyết liệt xử lý các trường hợp vi phạm.
Người dân, du khách thích thú với diện mạo mới của phố Hàng Mã Đô thị

Người dân, du khách thích thú với diện mạo mới của phố Hàng Mã

TTTĐ - Những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền thông tin phố Hàng Mã "tan hoang" sau khi nhiều tiểu cảnh trang trí bị tháo dỡ. Tuy nhiên, con phố vẫn hoạt động bình thường, du khách thoải mái chụp ảnh.
Bí thư Thành uỷ Hà Nội kiểm tra tiến độ Dự án đường Vành đai 4 Xã hội

Bí thư Thành uỷ Hà Nội kiểm tra tiến độ Dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Ngày 23/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc đã đi kiểm tra tình hình triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội tại địa bàn tỉnh Hưng Yên.
Ba Đình quyết tâm xây dựng phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh Đô thị

Ba Đình quyết tâm xây dựng phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh

TTTĐ - Là một trong 3 phường được thành phố lựa chọn triển khai thí điểm xây dựng phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị, phường Ba Đình (Hà Nội) đang thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm hoàn thành mục tiêu đề ra.
Nhiều dự án phục vụ APEC 2027 vượt tiến độ Nhịp sống phương Nam

Nhiều dự án phục vụ APEC 2027 vượt tiến độ

TTTĐ - Trong chuyến công tác tại Phú Quốc (An Giang), Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao kết quả triển khai các dự án phục vụ APEC 2027, đặc biệt là những dự án đang thi công với tiến độ nhanh, bảo đảm chất lượng và an toàn.
Xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị Đô thị

Xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị

TTTĐ - Chiều 18/11, Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị là: Hoàn Kiếm, Cửa Nam, Ba Đình.
Quảng Ninh: Phường Hà Tu đề xuất nhiều giải pháp quản trị đô thị Đô thị

Quảng Ninh: Phường Hà Tu đề xuất nhiều giải pháp quản trị đô thị

TTTĐ - Sau khi cả nước triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Quảng Ninh là một trong những địa phương vận hành hiệu quả và tạo được những chuyển biến rõ nét, mang lại thay đổi đáng kể trong công tác quản trị đô thị. Từ những kinh nghiệm thực tế trong chỉ đạo, điều hành ở cơ sở, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Hà Tu, đồng chí Phan Thị Hải Hường đã có những đề xuất mang tính thực tiễn cao gửi tới Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV của Đảng, tập trung vào hoàn thiện thể chế, tăng cường quản trị dựa trên dữ liệu và xây dựng mô hình đô thị thông minh toàn diện.
Giao UBND tỉnh Thái Nguyên thực hiện xây dựng hoàn chỉnh cao tốc CT.07 Đô thị

Giao UBND tỉnh Thái Nguyên thực hiện xây dựng hoàn chỉnh cao tốc CT.07

TTTĐ - Chiều 13/11, HĐND thành phố đã thống nhất giao cho UBND tỉnh Thái Nguyên triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh cao tốc CT.07 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên theo hình thức PPP.
Xem thêm