Tag

Ứng Hoà: Bão số 3 làm trên 2.000 ha lúa mùa bị đổ

Camera 360 trẻ 08/09/2024 10:05
aa
Từ chiều ngày 6/9, mưa lớn kéo dài đã gây ngập úng tại nhiều khu vực tại huyện Ứng Hoà, TP Hà Nội. Cụ thể, lượng mưa đo được tại các điểm: Vân Đình (93mm), Ngoại Độ (183mm), Xóm Cát (153mm) và Cống Thần (142mm).
Huyện Ứng Hoà tập trung cho công tác ứng phó với bão số 3

Theo báo cáo tại huyện Ứng Hoà hiện mực nước sông Đáy và sông Nhuệ hiện dâng cao, đe dọa các vùng thấp. Tại cống Vân Đình, mực nước sông Đáy đã lên tới +2,40m (so với mức báo động).

Ứng Hoà: Bão số 3 làm trên 2.000 ha lúa mùa bị đổ
Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn huyện Ứng Hoà Hàng loạt cây to đã gẫy cảnh, bật gốc

Trước tình hình mưa bão vẫn diễn biến phức tạp, chính quyền huyện Ứng Hòa đã khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó. Các lực lượng chức năng đã được huy động để hỗ trợ người dân được đảm bảo an toàn tình mạng và an ninh trật tự. Hệ thống tiêu thoát nước cũng được vận hành hết công suất để giảm thiểu ngập úng.

Trước đó, huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo, yêu cầu các cấp chính quyền và đơn vị liên quan tăng cường công tác theo dõi, cảnh báo và ứng cứu. Đồng thời, lực lượng thủy lợi đã được huy động tối đa để vận hành hệ thống trạm bơm, tiêu thoát nước, giảm thiểu ngập úng. Đến 5h sáng ngày 8/9, 7 trạm bơm đã được đưa vào hoạt động. Các điểm trọng yếu như đê Tả Đáy cũng được tăng cường tuần tra, kiểm soát để đảm bảo an toàn.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ứng Hoà, Hà Nội giúp dân khắc phục bão:

Không ngại khó khăn, vất vả, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ứng Hoà chung sức ngăn chặn, hạn chế thấp nhất hậu quả do cơn bão số 3 gây ra; sẵn sàng chiến đấu, ứng trực 100% phục vụ nhân dân. Tất cả các lực lượng thuộc các đội nghiệp vụ, công an các xã thị, trấn đã tập trung, nỗ lực, xử lý các cây gãy đổ gây cản trở giao thông và mất an toàn cho người dân trên địa bàn, hạn chế tối đa nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông trong mùa mưa bão.

Về thiệt hại, mặc dù không ghi nhận sự cố nghiêm trọng về đê điều tuy nhiên bão số 3 đã gây ra một số ảnh hưởng đáng kể đến đời sống người dân. Cụ thể, toàn huyện xảy ra tình trạng mất điện diện rộng từ 17h30' ngày 7/9 đến 1h30' ngày 8/9. Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện có khoảng 50 cây xanh đổ gãy đã gây ách tắc giao thông trên các tuyến đường chính. Nhờ sự vào cuộc kịp thời của các lực lượng chức năng, tình hình giao thông đã được khôi phục. Đáng lo ngại nhất là thiệt hại về sản xuất nông nghiệp với ước tính trên 2.000 ha lúa mùa bị đổ.

Ứng Hoà: Bão số 3 làm trên 2.000 ha lúa mùa bị đổ
Trong đêm, các chiến sĩ công an huyện Ứng Hoà đã luôn có mặt cùng các lực lượng chức năng và Nhân dân khắp phục sự cố cây đổ do ảnh hưỡng bão số 3

Bà Nguyễn Thị Chanh (nông dân tại Xã Sơn Công, huyện Ứng Hoà) cho biết: Gia đình tôi có 3 sào ruộng đang chuẩn bị vào gặt đã bị bão quật đổ hoàn toàn. Cùng với lúa, gia đình bà Chanh còn khoảng 3 sào rau màu và ao cá chăn nuôi theo mô hình trang trại VAC. Toàn bộ số rau màu cây ăn quả đã bị ảnh hưởng nặng nề bật gốc hoặc bị gió mạnh quật xơ xác.

Đọc thêm

Quận Hà Đông huy động gần 2.000 người khắc phục hậu quả của bão Camera 360 trẻ

Quận Hà Đông huy động gần 2.000 người khắc phục hậu quả của bão

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Quận ủy Hà Đông (Hà Nội) về tình hình phòng, chống bão số 3 trên địa bàn, tính đến 5h ngày 8/9, toàn quận huy động tổng số 1.772 người tham gia khắc phục hậu quả của bão.
579 đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả bão YAGI Camera 360 trẻ

579 đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả bão YAGI

TTTĐ - Với tinh thần sẵn sàng, chủ động, ngay sau YAGI (bão số 3) vừa đi qua, đoàn viên, thanh niên Thủ đô tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả nó để lại.
Bàn giải pháp hỗ trợ phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số Camera 360 trẻ

Bàn giải pháp hỗ trợ phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số

TTTĐ - Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia, với chủ đề “Rà soát, xác định vấn đề xã hội cấp thiết với phụ nữ, trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi; khuyến nghị, đề xuất nội dung, giải pháp vận động, hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số giai đoạn tiếp theo”.
Thanh niên sẵn sàng '4 tại chỗ' hỗ trợ ứng phó bão số 3 Camera 360 trẻ

Thanh niên sẵn sàng '4 tại chỗ' hỗ trợ ứng phó bão số 3

TTTĐ - Trung ương Đoàn vừa chỉ đạo các Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc khẩn cấp ứng phó với bão số 3, trong đó 100% Đoàn Thanh niên các cấp, đặc biệt những nơi cảnh báo có nguy cơ cao về mưa lũ, sạt lở, lũ quét... củng cố các Đội Thanh niên tình nguyện xung kích, sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, tham gia công tác hỗ trợ ứng phó với bão số 3
Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu Camera 360 trẻ

Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu

TTTĐ - Chiều 6/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Trì, Hà Nội phối hợp với Phòng Kinh tế huyện, cùng xã Liên Ninh tổ chức chương trình Liên hoan Bàn tay vàng làng nghề truyền thống bánh Trung thu năm 2024.
Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi

TTTĐ - Bão số 3 (Yagi) đã mạnh lên thành siêu bão và cách Quảng Ninh 400km. Đoàn Thanh niên các địa phương trên địa bản tỉnh đã ra quân hỗ trợ người dân ứng phó với bão.
Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt Camera 360 trẻ

Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt

TTTĐ - Chiều 5/9, tại sân bắn cung X10 Archery (Hoàng Mai, Hà Nội), Câu lạc bộ (CLB) Bắn cung Barebow Hà Nội đã chính thức ra mắt, nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao trên địa bàn Thủ đô và cả nước.
Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện Camera 360 trẻ

Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện

TTTĐ - Các cô gái này là thủ khoa tốt nghiệp của Học viện Tài chính. Học giỏi, rèn luyện tốt, họ còn tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào, bởi cho rằng học đại học không nên chỉ gói gọn trong sách vở.
Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ Camera 360 trẻ

Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ

TTTĐ - Ở thời đại hiện nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm việc viết và dịch sách. Tuy nhiên, điều này đang làm dấy lên nhiều lo ngại và tranh cãi xung quanh giá trị thật của những cuốn sách được tạo ra bằng công cụ AI.
Thầy trò trường THCS Trâu Quỳ tự tin, phấn khởi vào năm học mới Camera 360 trẻ

Thầy trò trường THCS Trâu Quỳ tự tin, phấn khởi vào năm học mới

TTTĐ - Sáng 5/9, trong không khí tươi vui, phấn khởi, trường THCS Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh tới dự.
Xem thêm