Tag

Unilever Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững năm 2019

Doanh nghiệp 28/11/2019 12:07
aa
TTTĐ - Unilever Việt Nam được vinh danh “Top 10 Doanh nghiệp bền vững nhất lĩnh vực sản xuất” tại Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam năm 2019, được tổ chức bởi Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Unilever Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững năm 2019

Ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại, đại diện Unilever Việt Nam nhận danh hiệu “Top 10 Doanh nghiệp bền vững” tại lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2019.

Bài liên quan

Unilever cam kết giảm thiểu rác thải nhựa

2.500 học sinh, sinh viên Hà Nội thực hiện vũ điệu rửa tay với xà phòng

HEINEKEN Việt Nam tiếp tục là một trong các doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Nestlé Việt Nam liên tiếp lọt Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Amway Việt Nam lần thứ tư liên tiếp có mặt trong BXH Top 100 DN phát triển biền vững

Đây là năm thứ tư liên tiếp Unilever Việt Nam được trao danh hiệu uy tín này, ghi nhận những đóng góp và nỗ lực của công ty trong việc tiên phong triển khai Kế hoạch Phát triển bền vững với sứ mệnh tăng trưởng kinh doanh đồng thời giảm thiểu tác động tới môi trường và không ngừng gia tăng giá trị xã hội tích cực.

Danh hiệu Doanh nghiệp bền vững được đánh giá dựa trên Bộ Chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI - Corporate Sustainability Index), là thước đo toàn diện giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.

Từ năm 2010, Unilever Việt Nam đã công bố Kế hoạch Phát triển bền vững với 3 mục tiêu chính bao gồm: Cải thiện sức khoẻ và điều kiện sống cho hơn 20 triệu người dân Việt Nam - Giảm một nửa tác động đến môi trường liên quan đến việc sản xuất và sử dụng các sản phẩm của Unilever - Nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam trong quá trình phát triển kinh doanh

Tính đến năm 2019, các hoạt động phát triển bền vững của Unilever Việt Nam đã mang đến những kết quả đáng kể, không ngừng cải thiện và nâng cao cuộc sống của hàng triệu người dân Việt Nam.

Cụ thể, Unilever đã tiếp cận được hơn 21 triệu người thông qua dự án “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn” với những hoạt động thiết thực như chương trình truyền thông hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng của nhãn hàng Lifebuoy, “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” của nhãn hàng Vim, chương trình “P/S - Bảo vệ nụ cười Việt Nam” và chương trình “Vì 1.000.000 trẻ em Việt Nam tự tin lấm bẩn và vui chơi an toàn” của nhãn hàng Omo.

Unilever Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2019
Unilever Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2019

Với mục tiêu giảm thiểu tác động đến môi trường, từ năm 2011, Unilever đã thiết lập báo cáo giám sát và ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo, đến nay công ty đã thành công sử dụng năng lượng tái tạo qua việc vận hành lò hơi sinh khối từ nguyên liệu vỏ trấu.

Từ năm 2015, 100% năng lượng điện sử dụng trong hoạt động sản xuất đều đạt chuẩn “Tín chỉ Năng lượng tái tạo”- iREC, điều này có ý nghĩa toàn bộ lượng carbon phát thải qua điện năng tiêu thụ được xem là carbon tích cực.

Bên cạnh đó, Unilever đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cung cấp các chương trình đào tạo nâng cao năng lực, kiến thức vệ sinh và dinh dưỡng cho 1,5 triệu phụ nữ tính đến năm 2018. Công ty đã đầu tư hơn 20 tỷ đồng vào Quỹ Tài chính vi mô, giúp hơn 46.000 hộ gia đình tiếp cận vay vốn với tổng số phát vốn lên tới 320 tỷ đồng để phát triển kinh tế hộ gia đình; xây dựng mô hình “Làng hoàn hảo” tại hơn 2.400 làng, xã trên toàn quốc trong khuôn khổ chương trình hợp tác công tư “Xây dựng Nông thôn mới” cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển bền vững và Đối ngoại, Unilever Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi được vinh danh “Top 10 Doanh nghiệp bền vững nhất lĩnh vực sản xuất” trong bốn năm liên tiếp. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực và cam kết của Unilever trong suốt 24 năm có mặt tại Việt Nam với sứ mệnh phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, và đóng góp tích cực cho xã hội.

Tại Unilever, phát triển bền vững không chỉ dừng lại là tiêu chí tham chiếu mà luôn là trọng tâm cốt lõi trong mọi hoạt động của chúng tôi. Với mục tiêu rõ ràng, kế hoạch cụ thể và hành động thống nhất, Kế hoạch Phát triển Bền vững chính là chìa khóa giúp Unilever và các nhãn hàng tiếp tục tăng trưởng bền vững trong tương lai, và không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội chung của đất nước.”

* Đây là bài viết tuyên truyền bảo vệ môi trường của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2019

Minh Việt

Đọc thêm

SHB được vinh danh vì đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Doanh nghiệp

SHB được vinh danh vì đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

TTTĐ - Với những thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tập thể và nhiều cá nhân đang công tác tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã vinh dự được Công an TP. Hà Nội trao tặng Giấy khen.
Lan tỏa giá trị nhân văn, thúc đẩy phát triển bền vững Doanh nghiệp

Lan tỏa giá trị nhân văn, thúc đẩy phát triển bền vững

TTTĐ - Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2025 là sự kiện chính trị - xã hội uy tín do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), giao Báo Lao Động trực tiếp thực hiện. Bước sang năm thứ 11, chương trình năm nay vinh danh 28 doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống, tăng cường phúc lợi cho người lao động.
PV GAS CNG kiên định con đường sạch, dẫn đầu chuyển dịch xanh cho công nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS CNG kiên định con đường sạch, dẫn đầu chuyển dịch xanh cho công nghiệp Việt Nam

TTTĐ - PV GAS CNG xác định con đường phát triển bền vững, với sứ mệnh “Lan tỏa năng lượng sạch, kiến tạo tương lai xanh” và tầm nhìn “Tiên phong xanh hóa nhiên liệu Việt Nam".
Amway Việt Nam 6 năm vững vàng nơi làm việc tốt nhất Châu Á Doanh nghiệp

Amway Việt Nam 6 năm vững vàng nơi làm việc tốt nhất Châu Á

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, một lần nữa khẳng định vị thế nơi làm việc hàng đầu khi vinh dự lần thứ 6 được vinh danh tại giải thưởng “HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025” do tạp chí HR Asia bình chọn. Giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Amway trong hành trình kiến tạo môi trường làm việc khỏe mạnh, hạnh phúc và lấy con người làm trọng tâm.
Vietnam Silicon được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” Doanh nghiệp

Vietnam Silicon được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

TTTĐ - Vietnam Silicon (VNS) chính thức được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại Giải thưởng HR Asia Awards 2025 do Tạp chí HR Asia bình chọn.
NTK Lê Thanh Hòa thiết kế đồng phục riêng cho CBNV Văn Lang Empire T&T Golf Club Doanh nghiệp

NTK Lê Thanh Hòa thiết kế đồng phục riêng cho CBNV Văn Lang Empire T&T Golf Club

TTTĐ - Việc hợp tác giữa Văn Lang Empire T&T Golf Club và Nhà thiết kế (NTK) Lê Thanh Hòa trong dự án thời trang golf tới đây được xem như bước đi chiến lược, kết hợp yếu tố thẩm mỹ, giá trị di sản và bản sắc thương hiệu, nhằm nâng tầm trải nghiệm tại điểm đến golf - nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất miền Bắc.
Gia cầm Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% nhờ giá trứng hồi phục Doanh nghiệp

Gia cầm Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% nhờ giá trứng hồi phục

TTTĐ - Sau 7 tháng năm 2025, Hòa Phát ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận 135% trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm so với cùng kỳ năm ngoái. Thời gian tới, Hòa Phát sẽ phát triển thêm các dòng sản phẩm mới, nhằm đa dạng hóa lựa chọn và nâng cao giá trị sử dụng cho người tiêu dùng.
Bí thư Thành uỷ Hải Phòng làm việc với 4 tập đoàn Hàn Quốc Doanh nghiệp

Bí thư Thành uỷ Hải Phòng làm việc với 4 tập đoàn Hàn Quốc

TTTĐ - Đoàn công tác của thành phố Hải Phòng do đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu dẫn đầu đã làm việc với 4 tập đoàn, doanh nghiệp và hiệp hội công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc.
Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn quyên tặng 1,52 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train Doanh nghiệp

Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn quyên tặng 1,52 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train

TTTĐ - Gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn cùng Công ty TNHH PTE APAC đã trao tặng hơn 1,5 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train thông qua Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Bắc Hà. Khoản tài trợ nhằm hỗ trợ phẫu thuật và điều trị miễn phí cho các em nhỏ mắc dị tật khe hở môi - vòm miệng.
VietinBank ra mắt gói tài khoản ZFin: Giải pháp tài chính cá nhân hóa cho thế hệ Gen Z Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt gói tài khoản ZFin: Giải pháp tài chính cá nhân hóa cho thế hệ Gen Z

TTTĐ - Với mục tiêu đồng hành cùng thế hệ trẻ trên hành trình làm chủ tài chính và phát triển bản thân, VietinBank chính thức ra mắt gói tài khoản ZFin - một giải pháp tài chính số được thiết kế riêng cho thế hệ trẻ từ 15-24 tuổi với loạt tiện ích hiện đại, ưu đãi vượt trội và phong cách cá nhân hóa mạnh mẽ.
Xem thêm