Tag

Unilever Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững năm 2019

Doanh nghiệp 28/11/2019 12:07
aa
TTTĐ - Unilever Việt Nam được vinh danh “Top 10 Doanh nghiệp bền vững nhất lĩnh vực sản xuất” tại Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam năm 2019, được tổ chức bởi Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Unilever Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững năm 2019

Ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại, đại diện Unilever Việt Nam nhận danh hiệu “Top 10 Doanh nghiệp bền vững” tại lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2019.

Bài liên quan

Unilever cam kết giảm thiểu rác thải nhựa

2.500 học sinh, sinh viên Hà Nội thực hiện vũ điệu rửa tay với xà phòng

HEINEKEN Việt Nam tiếp tục là một trong các doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Nestlé Việt Nam liên tiếp lọt Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Amway Việt Nam lần thứ tư liên tiếp có mặt trong BXH Top 100 DN phát triển biền vững

Đây là năm thứ tư liên tiếp Unilever Việt Nam được trao danh hiệu uy tín này, ghi nhận những đóng góp và nỗ lực của công ty trong việc tiên phong triển khai Kế hoạch Phát triển bền vững với sứ mệnh tăng trưởng kinh doanh đồng thời giảm thiểu tác động tới môi trường và không ngừng gia tăng giá trị xã hội tích cực.

Danh hiệu Doanh nghiệp bền vững được đánh giá dựa trên Bộ Chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI - Corporate Sustainability Index), là thước đo toàn diện giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.

Từ năm 2010, Unilever Việt Nam đã công bố Kế hoạch Phát triển bền vững với 3 mục tiêu chính bao gồm: Cải thiện sức khoẻ và điều kiện sống cho hơn 20 triệu người dân Việt Nam - Giảm một nửa tác động đến môi trường liên quan đến việc sản xuất và sử dụng các sản phẩm của Unilever - Nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam trong quá trình phát triển kinh doanh

Tính đến năm 2019, các hoạt động phát triển bền vững của Unilever Việt Nam đã mang đến những kết quả đáng kể, không ngừng cải thiện và nâng cao cuộc sống của hàng triệu người dân Việt Nam.

Cụ thể, Unilever đã tiếp cận được hơn 21 triệu người thông qua dự án “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn” với những hoạt động thiết thực như chương trình truyền thông hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng của nhãn hàng Lifebuoy, “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” của nhãn hàng Vim, chương trình “P/S - Bảo vệ nụ cười Việt Nam” và chương trình “Vì 1.000.000 trẻ em Việt Nam tự tin lấm bẩn và vui chơi an toàn” của nhãn hàng Omo.

Unilever Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2019
Unilever Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2019

Với mục tiêu giảm thiểu tác động đến môi trường, từ năm 2011, Unilever đã thiết lập báo cáo giám sát và ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo, đến nay công ty đã thành công sử dụng năng lượng tái tạo qua việc vận hành lò hơi sinh khối từ nguyên liệu vỏ trấu.

Từ năm 2015, 100% năng lượng điện sử dụng trong hoạt động sản xuất đều đạt chuẩn “Tín chỉ Năng lượng tái tạo”- iREC, điều này có ý nghĩa toàn bộ lượng carbon phát thải qua điện năng tiêu thụ được xem là carbon tích cực.

Bên cạnh đó, Unilever đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cung cấp các chương trình đào tạo nâng cao năng lực, kiến thức vệ sinh và dinh dưỡng cho 1,5 triệu phụ nữ tính đến năm 2018. Công ty đã đầu tư hơn 20 tỷ đồng vào Quỹ Tài chính vi mô, giúp hơn 46.000 hộ gia đình tiếp cận vay vốn với tổng số phát vốn lên tới 320 tỷ đồng để phát triển kinh tế hộ gia đình; xây dựng mô hình “Làng hoàn hảo” tại hơn 2.400 làng, xã trên toàn quốc trong khuôn khổ chương trình hợp tác công tư “Xây dựng Nông thôn mới” cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển bền vững và Đối ngoại, Unilever Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi được vinh danh “Top 10 Doanh nghiệp bền vững nhất lĩnh vực sản xuất” trong bốn năm liên tiếp. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực và cam kết của Unilever trong suốt 24 năm có mặt tại Việt Nam với sứ mệnh phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, và đóng góp tích cực cho xã hội.

Tại Unilever, phát triển bền vững không chỉ dừng lại là tiêu chí tham chiếu mà luôn là trọng tâm cốt lõi trong mọi hoạt động của chúng tôi. Với mục tiêu rõ ràng, kế hoạch cụ thể và hành động thống nhất, Kế hoạch Phát triển Bền vững chính là chìa khóa giúp Unilever và các nhãn hàng tiếp tục tăng trưởng bền vững trong tương lai, và không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội chung của đất nước.”

* Đây là bài viết tuyên truyền bảo vệ môi trường của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2019

Đọc thêm

Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay" Doanh nghiệp

Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"

TTTĐ - Với nhiều ưu điểm vượt trội, khác biệt, Meey Atlas - nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt do Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ. Đây cũng chính là sản phẩm đã chinh phục giải Sao Khuê 2025.
Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Xem thêm