Tag

UOB mua lại mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại ASEAN

Doanh nghiệp 18/05/2023 09:17
aa
TTTĐ - UOB vừa công bố đã hoàn tất việc mua lại các mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại 3 nước ASEAN.
UOB Việt Nam hợp tác Intellect hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng nguồn nhân lực UOB: Ngân hàng Nhà nước có thể giảm thêm lãi suất trong quý II/2023 UOB và Lazada trở thành đối tác chiến lược cùng thúc đẩy hệ sinh thái kỹ thuật số ở Đông Nam Á UOB khởi động cuộc thi nghệ thuật "UOB Painting of the Year" tại Việt Nam

Thương vụ UOB hoàn tất việc mua lại các mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã nâng số lượng khách hàng bán lẻ trong khu vực của ngân hàng vượt qua con số 7 triệu tính đến ngày 31/3/2023. Gần đây nhất, việc hoàn tất mua lại tại thị trường Việt Nam cho phép ngân hàng phục vụ khoảng 200.000 khách hàng trên thị trường này.

Như vậy, cùng với việc hoàn tất thương vụ thu mua lại tại Indonesia vào cuối năm 2023, bốn thị trường này ước tính sẽ tạo ra thêm 1 tỷ đô la Singapore cho doanh thu của ngân hàng trong cả năm.

Với sự đa dạng về nguồn thu và thị trường, việc mua lại này cũng đã thiết lập nên một mô hình kinh doanh bền vững hơn. Với các danh mục sản phẩm của Citigroup tập trung nhiều hơn vào hoạt động kinh doanh thẻ và khoản vay tín chấp, nguồn thu ròng từ phí thẻ tín dụng của ngân hàng đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái trong quý đầu tiên của năm 2023, trong đó danh mục sản phẩm của Citigroup chiếm 1/4 trong số này và dự kiến tổng thu nhập đến từ hoạt động kinh doanh tín chấp của ngân hàng tăng gần gấp đôi vào cuối năm 2023.

Riêng khoản cho vay và tiền gửi tăng lần lượt khoảng 10% và 15% trong quý I/2023 so với năm trước đó.

UOB mua lại mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại ASEAN

ASEAN-4 (Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam) đã đóng góp hơn 35% thu nhập mảng Dịch vụ Tài chính Cá nhân của Ngân hàng trong quý đầu tiên của năm 2023. Tính đến tháng 3/2023, mạng lưới chi nhánh của UOB tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã tăng lên con số là 15.

"Quyết định mang tính bước ngoặt của chúng tôi trong thời kỳ đại dịch khi mua lại mảng kinh doanh tiêu dùng của Citigroup tại bốn thị trường ASEAN đã được chứng minh là quyết định rất kịp thời. Quyết định này giúp chúng tôi nắm bắt tốt thời điểm mà hoạt động chi tiêu của người tiêu dùng phục hồi sau khi các nền kinh tế trên toàn thế giới mở cửa trở lại sau đại dịch COVID", bà Jacquelyn Tan, Giám đốc Khối Dịch vụ Tài chính Cá nhân, UOB chia sẻ.

Sau thương vụ mua lại, UOB đang mở rộng phạm vi hoạt động của mình tại ASEAN để củng cố vị trí hàng đầu của ngân hàng trong mảng thẻ tiêu dùng Visa và thẻ tín dụng tiêu dùng của Mastercard xét về mặt tổng hóa đơn thanh toán. Số lượng thẻ UOB trong khu vực 1 đã tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái tính đến ngày 31/12/2022.

Tổng hóa đơn thẻ tín dụng trên toàn khu vực cũng tăng hơn 90% trong quý IV/2022 so với một năm trước, với con số gần gấp đôi mức trước COVID vào năm 2019. Trong quý đầu tiên của năm 2023, tổng hóa đơn thanh toán xuyên biên giới đối với thẻ tín dụng UOB tại ASEAN đã tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.

UOB mua lại mảng Ngân hàng Tiêu dùng của Citigroup tại ASEAN

Ở Singapore, khoảng 1,3 triệu thẻ tín dụng UOB đang được sử dụng, tương ứng với cứ hai chủ thẻ tại Singapore thì một trong số họ sử dụng thẻ của UOB.

Theo dự báo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), mức tăng trưởng hóa đơn giữa các chủ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ UOB tại Singapore cao nhất trong số những người từ 18 đến 23 tuổi, ở mức gần 40% trong quý đầu tiên của năm 2023 so với một năm trước. Chủ thẻ từ 18 - 39 tuổi cũng đổi nhiều điểm thưởng hơn từ chi tiêu bằng thẻ, với tổng số lần đổi điểm thưởng tăng hơn 30% trong cùng kỳ, cao hơn mức tăng trưởng gần 25% trong quý đầu tiên của năm 2023 so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà phân tích cho rằng, với sự trỗi dậy mạnh mẽ của ASEAN và việc mua lại Citigroup đã củng cố thêm sức mạnh của UOB trong khu vực, Ngân hàng sẵn sàng nắm bắt các cơ hội thanh toán xuyên biên giới và đón đầu các dòng tài sản với sự hiện diện rộng khắp của mình trong khu vực.

Đức Anh

Đọc thêm

Hộ kinh doanh quản trị dòng tiền khó, đã có Shop Thịnh Vượng lo Doanh nghiệp

Hộ kinh doanh quản trị dòng tiền khó, đã có Shop Thịnh Vượng lo

TTTĐ - Thông báo biến động số dư bằng âm thanh qua app ngân hàng, phân tách nguồn thu từ nhiều cửa hàng, thực hiện phân tích tăng trưởng kinh doanh qua biểu đồ, Shop Thịnh Vượng của VPBank là công cụ tài chính đột phá, giúp hộ kinh doanh tăng trưởng bền vững.
SCG chia sẻ mô hình ESG hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero Doanh nghiệp

SCG chia sẻ mô hình ESG hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero

TTTĐ - Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025, Tập đoàn SCG đã giới thiệu chiến lược ESG 4 Plus và mô hình Thành phố Carbon thấp Saraburi từ Thái Lan – một sáng kiến tiêu biểu đang được triển khai tại Thái Lan, đã được chứng minh hiệu quả trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh.
BIDV MetLife ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới Chủ động tương lai Doanh nghiệp

BIDV MetLife ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới Chủ động tương lai

TTTĐ - BIDV MetLife chính thức giới thiệu sản phẩm bảo hiểm Liên kết chung đóng phí định kỳ “Chủ động tương lai” và gói dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện “An thể chất - Vững tương lai”.
Công ty sữa hàng đầu Việt Nam mở đơn tìm kiếm nhân lực tài năng trẻ Doanh nghiệp

Công ty sữa hàng đầu Việt Nam mở đơn tìm kiếm nhân lực tài năng trẻ

TTTĐ - Vừa “lên sóng” chưa lâu, chương trình Vinamilk Graduate Talent Program (GTP) 2025 đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Thương hiệu sữa “quốc dân” tiếp tục thu hút nhân tài Gen Z với phiên bản hoàn toàn mới, với 25 vị trí tuyển dụng trải rộng trên 11 lĩnh vực nghề nghiệp đang là xu hướng hiện nay.
Nhận liên tiếp 3 giải thưởng tại diễn đàn Vietnam Summit 2025 Doanh nghiệp

Nhận liên tiếp 3 giải thưởng tại diễn đàn Vietnam Summit 2025

TTTĐ - Dai-ichi Life Việt Nam vừa được vinh danh liên tiếp 3 giải thưởng uy tín: Top 50 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và kinh doanh hiệu quả (VIE50), Top 100 doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh (ESG100) và Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh - Ngành bảo hiểm (ESG10) tại Diễn đàn Vietnam Summit 2025 - “Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai bền vững”, do Báo Tài chính - Đầu tư (Bộ Tài chính) phối hợp Viet Research tổ chức.
Công tác kiểm tra QTDND - Góp phần phát triển ổn định, an toàn hệ thống QTDND Kinh tế

Công tác kiểm tra QTDND - Góp phần phát triển ổn định, an toàn hệ thống QTDND

TTTĐ - Chiều ngày 30/6/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đã tổ chức Hội nghị Công tác kiểm tra Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND).
Quy định về đăng ký doanh nghiệp có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 Doanh nghiệp

Quy định về đăng ký doanh nghiệp có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 168/2025/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 1/7/2025.
Mở ra kỷ nguyên mới cho các giải pháp bao bì thực phẩm sáng tạo Doanh nghiệp

Mở ra kỷ nguyên mới cho các giải pháp bao bì thực phẩm sáng tạo

TTTĐ - Tetra Pak, tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chế biến và đóng gói thực phẩm, hợp tác cùng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thực phẩm Đồng Giao (Doveco) chính thức khánh thành dây chuyền đồ hộp giấy Tetra Recart® dành cho rau quả với công nghệ Thụy Điển đầu tiên tại Việt Nam.
VietinBank chi nhánh Tiên Sơn chấm dứt hoạt động PGD Phù Khê Doanh nghiệp

VietinBank chi nhánh Tiên Sơn chấm dứt hoạt động PGD Phù Khê

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Tiên Sơn thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch (PGD) Phù Khê từ ngày 1/7/2025.
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) từ ngày 1/7/2025 Doanh nghiệp

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) từ ngày 1/7/2025

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công thương đã ban hành Thông tư số 40/2025/TT-BCT quy định chi tiết về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu.
Xem thêm