Tag
Cuộc thi thiết kế bao bì Packaging Speak Out 2024 – Việt Nam

Ươm mầm tài năng trẻ thông qua xu hướng thiết kế bền vững và phát triển kỹ năng thực tiễn

Camera 360 trẻ 10/09/2024 15:49
aa
TTTĐ - Cuộc thi thiết kế bao bì Packaging Speak Out 2024 – Việt Nam: Ươm mầm tài năng trẻ thông qua xu hướng thiết kế bền vững và phát triển kỹ năng thực tiễn
Tôn vinh những sinh viên đoạt giải trong cuộc thi thiết kế không gian phòng tắm Thiết kế đắt giá những căn biệt thự khoáng nóng tại Ecovillage Saigon River
Cuộc thi Packaging Speak Out 2024 - Việt Nam với chủ đề “Bao bì đột phá, mở khóa tương lai” sẽ là cơ hội dành cho những nhà thiết kế trẻ trong việc tiếp cận ngành bao bì Việt Nam một cách thực tế nhất.
Cuộc thi Packaging Speak Out 2024 - Việt Nam với chủ đề “Bao bì đột phá, mở khóa tương lai” sẽ là cơ hội dành cho những nhà thiết kế trẻ trong việc tiếp cận ngành bao bì Việt Nam một cách thực tế nhất

SCGP (Công ty Cổ phần SCG Packaging), đơn vị cung cấp các giải pháp bao bì tiêu dùng đa quốc gia hàng đầu với các sản phẩm bao bì tích hợp sáng tạo và bền vững, hợp tác cùng Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên TP.HCM (SAC), phát động cuộc thi Packaging Speak Out 2024 - Việt Nam. Cuộc thi chính thức mở đơn đăng ký tham gia từ ngày 09/09 đến 24/10/2024, với chủ đề “Bao bì đột phá, mở khóa tương lai”, là cơ hội cho những nhà thiết kế trẻ Việt Nam sáng tạo các giải pháp bao bì đột phá và bền vững.

Với nhiều đổi mới về cả hình thức lẫn các hoạt động bổ trợ, cuộc thi năm nay nhấn mạnh vào các thiết kế thân thiện với môi trường, giúp thí sinh nắm bắt kịp thời xu hướng của ngành bao bì, đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu và sản phẩm, đặc biệt trong bối cảnh thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ. Bằng cách khuyến khích các bạn trẻ tự do sáng tạo theo cách riêng, SCGP tái khẳng định cam kết của mình trong việc ươm mầm tài năng trẻ, đồng thời thúc đẩy sự bền vững trong ngành bao bì, qua đó khơi dậy tinh thần sáng tạo và trách nhiệm xã hội của thế hệ mới.

Sự bùng nổ của các xu hướng như thương mại điện tử khiến nhu cầu về các giải pháp bao bì chất lượng cao ngày càng tăng cao.
Sự bùng nổ của các xu hướng như thương mại điện tử khiến nhu cầu về các giải pháp bao bì chất lượng cao ngày càng tăng cao

Sự thay đổi xu hướng tiêu dùng trong những năm gần đây ảnh hưởng đáng kể đến ngành công nghiệp bao bì tại Việt Nam. Cụ thể, nhu cầu gia tăng đối với các sản phẩm cao cấp và tiện lợi, đặc biệt trong ngành thực phẩm và đồ uống, cho thấy sự thay đổi về thói quen và lối sống của người tiêu dùng Việt Nam, với ưu tiên hàng đầu là những giải pháp bao bì chất lượng cao và bắt mắt.

Xu hướng này càng được thúc đẩy mạnh mẽ bởi sự phát triển nhanh chóng của thị trường thương mại điện tử, với tổng quy mô thị trường dự kiến sẽ đạt 23,77 tỷ USD (585 ngàn tỷ VNĐ) vào năm 2029, đòi hỏi những mẫu bao bì bền và đẹp mắt, không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn đảm bảo an toàn cho sản phẩm trong quá trình vận chuyển. Bên cạnh đó, quá trình đô thị hóa và thu nhập tăng cao cũng thúc đẩy nhu cầu về bao bì có sẵn cho bán lẻ, yếu tố quan trọng để trưng bày sản phẩm trong môi trường bán lẻ hiện đại hóa của Việt Nam.

Nhằm đáp ứng những xu hướng mới nổi này, Packaging Speak Out 2024 – Việt Nam mở ra sân chơi cho các nhà thiết kế trẻ được học hỏi, sáng tạo và phát triển. Bên cạnh việc trực tiếp giải quyết nhu cầu của ngành, cuộc thi còn tạo động lực cho thí sinh phát triển các giải pháp sáng tạo vừa mang tính thiết thực vừa có tầm nhìn xa.

Tiếp nối những thành công trước đó, năm nay SCGP đã đưa cuộc thi lên tầm cao mới thông qua việc hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng như Mondelez Kinh Đô và Barona - Nam Phương Food, nhằm tăng cường kết nối giữa sinh viên và doanh nghiệp, đồng thời xây dựng cộng đồng sáng tạo hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Packaging Speak Out 2024 – Việt Nam hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh của SCGP trong việc trao quyền cho tài năng trẻ và thúc đẩy sự bền vững trong ngành bao bì. Bằng việc đầu tư vào sự sáng tạo và đam mê của thế hệ trẻ Việt Nam, SCGP tin rằng cuộc thi không chỉ định hình tương lai của ngành bao bì mà còn góp phần đáng kể vào một Việt Nam bền vững và đổi mới sáng tạo hơn.

Với chủ đề “Bao bì đột phá, mở khóa tương lai”, cuộc thi Packaging Speak Out 2024 - Việt Nam khẳng định cam kết của SCGP trong việc tái thiết ngành bao bì Việt Nam thông qua các sáng kiến đổi mới và phát triển bền vững. Theo đó, thí sinh tham dự cuộc thi có thể sử dụng các chất liệu như giấy, nhựa hoặc kết hợp cả hai chất liệu vào thiết kế với điều kiện đảm bảo sự phù hợp nhận diện sản phẩm thuộc hai thương hiệu Mondelez Kinh Đô và Barona - Nam Phương Food.

Ngành công nghiệp bao bì tại Việt Nam đang dần có những cải tiến trong thiết kế và chất liệu nhằm hướng đến việc phát triển bền vững và đáp ứng nhu cầu xã hội
Ngành công nghiệp bao bì tại Việt Nam đang dần có những cải tiến trong thiết kế và chất liệu nhằm hướng đến việc phát triển bền vững và đáp ứng nhu cầu xã hội

Các hạng mục cuộc thi bao gồm

Bao bì dành cho thương mại điện tử: Bao bì không chỉ bảo vệ, đảm bảo chất lượng của hàng hóa trong quá trình vận chuyển, mà còn góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng. Thiết kế bao bì cần tích hợp khả năng tái sử dụng và tái chế cho đối tượng người dùng cuối nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp thương mại điện tử bền vững.

Bao bì quà tặng: Bao bì được thiết kế dưới dạng bộ sưu tập sản phẩm quà tặng. Nếu lựa chọn hạng mục này, thí sinh tham dự cuộc thi có thể cân nhắc sử dụng giấy gợn sóng hoặc hộp giấy cứng để tạo ra những thiết kế vừa sáng tạo vừa có tính ứng dụng, giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng khi tặng quà.

Kệ trưng bày sản phẩm: Giải pháp trưng bày sáng tạo nhằm nâng cao độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Kệ trưng bày sản phẩm bao gồm Kệ trưng bày tại điểm bán (POSM), Bao bì trưng bày (SRP), Kệ giấy trưng bày mini và Kệ trưng bày xếp tầng.

Cuộc thi dành cho sinh viên ở độ tuổi 17 đến 25 đang sinh sống tại Việt Nam, hoặc học tập tại các cơ sở giáo dục, trường cao đẳng, đại học của Việt Nam. Các thí sinh có thể đăng ký tham gia theo đội nhóm từ 1-3 thành viên, gồm các thành viên đến từ cùng hoặc khác trường.

Nhằm ghi nhận và tôn vinh các tài năng xuất sắc cùng tinh thần sáng tạo vì tương lai bao bì bền vững, cuộc thi năm nay mang đến tổng trị giá giải thưởng lên 180 triệu đồng cho các hạng mục dự thi cùng các giải thưởng đặc biệt, tái khẳng định cam kết của SCGP trong việc thúc đẩy sáng tạo và tính bền vững trong ngành bao bì.

Đặc biệt, nhằm giúp sinh viên tìm hiểu sâu hơn lĩnh vực thiết kế bao bì và phát triển ý tưởng tiếp cận người tiêu dùng một cách hiệu quả, cuộc thi Packaging Speak Out 2024 - Việt Nam sẽ tổ chức buổi hội thảo mang tên “Nâng tầm thiết kế bao bì: Bắt nhịp thị trường - Nắm chắc thị hiếu" diễn ra vào ngày 21/09/2024 tại Hội trường tầng 8, trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh - HUTECH. Tại sự kiện này, chuyên gia thiết kế bao bì Andy Hồ, CEO kiêm Giám đốc Sáng tạo tại Bracom Agency, sẽ trình bày về các xu hướng bao bì mới nhất và tác động của các xu hướng trên đến thiết kế bao bì sản phẩm.

Bên cạnh đó, tại Hội thảo, bà Juthamart Sayampol, Creative Design Management, Inspired Studio and Packaging Solutions, SCGP, cùng các đại diện đến từ thương hiệu Mondelez Kinh Đô và Barona - Nam Phương Food chia sẻ những góc nhìn thú vị về thị hiếu người tiêu dùng và nhu cầu thị trường về các giải pháp bao bì. Người tham dự có cơ hội gặp gỡ và kết nối các chuyên gia trong ngành, để cùng trao đổi về việc lựa chọn vật liệu bền vững và kỹ thuật thiết kế sáng tạo, cũng như nhận được lời khuyên hỗ trợ hoàn thiện bài dự thi và định hướng phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Cuộc thi Packaging Speak Out 2024 - Việt Nam hứa hẹn đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình thúc đẩy đổi mới và phát triển bền vững của ngành bao bì tại Việt Nam. Cuộc thi không chỉ tạo sân chơi cho các nhà thiết kế trẻ sáng tạo những giải pháp tiên tiến mà còn trang bị kiến thức, kỹ năng và các mối quan hệ cần thiết để phát triển vững chắc trong lĩnh vực giàu tiềm năng này.

Cuộc thi khuyến khích các nhà thiết kế nắm bắt cơ hội để thể hiện sự sáng tạo, ủng hộ các giải pháp bền vững và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực bao bì (Để đăng ký hoặc tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: https://bit.ly/PSO24-TCBC).

Đọc thêm

Chương Mỹ: Cả hệ thống chính trị vào cuộc, chủ động ứng phó lụt Môi trường

Chương Mỹ: Cả hệ thống chính trị vào cuộc, chủ động ứng phó lụt

TTTĐ - Mực nước sông Bùi tại Yên Duyệt đang ở mức báo động 3, Ban Thường vụ Huyện ủy Chương Mỹ (Hà Nội) chỉ đạo cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, đôn đốc công tác phòng, chống mưa úng.
Tìm kiếm giải pháp, cơ hội việc làm cho thanh niên khối Pháp ngữ Camera 360 trẻ

Tìm kiếm giải pháp, cơ hội việc làm cho thanh niên khối Pháp ngữ

TTTĐ - Từ ngày 11 đến 13/9, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam phối hợp Văn phòng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) sẽ tổ chức Diễn đàn “Thanh niên Pháp ngữ châu Á-Thái Bình Dương 2024”. Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận, chia sẻ thông tin, tìm kiếm giải pháp về cơ hội việc làm của thanh niên khối Pháp ngữ ở khu vực.
Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế lên đường hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế lên đường hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế đã huy động hàng trăm tình nguyện viên lên đường hỗ trợ giúp bà con các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Yagi).
Nở rộ các nhóm về trí tuệ nhân tạo AI thu hút giới trẻ Camera 360 trẻ

Nở rộ các nhóm về trí tuệ nhân tạo AI thu hút giới trẻ

TTTĐ - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là một chủ đề được nhắc đến rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội và nhiều group (nhóm) về AI đã xuất hiện. Sự quan tâm tới trí tuệ nhân tạo không chỉ giới hạn ở các chuyên gia công nghệ, mà còn lan rộng đến mọi tầng lớp xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Tuổi trẻ Thủ đô ra quân khắc phục hậu quả cơn bão số 3 Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Thủ đô ra quân khắc phục hậu quả cơn bão số 3

TTTĐ - Để giúp người dân khắc phục hậu quả do cơn bão số 3, các cơ sở Đoàn - Hội của tuổi trẻ Thủ đô đã nhanh chóng thành lập các đội hình tình nguyện, phản ứng nhanh, phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng dồn sức triển khai các phần việc thiết thực, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trước mắt.
579 đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả bão YAGI Camera 360 trẻ

579 đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả bão YAGI

TTTĐ - Với tinh thần sẵn sàng, chủ động, ngay sau YAGI (bão số 3) vừa đi qua, đoàn viên, thanh niên Thủ đô tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả nó để lại.
Bàn giải pháp hỗ trợ phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số Camera 360 trẻ

Bàn giải pháp hỗ trợ phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số

TTTĐ - Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia, với chủ đề “Rà soát, xác định vấn đề xã hội cấp thiết với phụ nữ, trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi; khuyến nghị, đề xuất nội dung, giải pháp vận động, hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số giai đoạn tiếp theo”.
Thanh niên sẵn sàng "4 tại chỗ" hỗ trợ ứng phó bão số 3 Camera 360 trẻ

Thanh niên sẵn sàng "4 tại chỗ" hỗ trợ ứng phó bão số 3

TTTĐ - Trung ương Đoàn vừa chỉ đạo các Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc khẩn cấp ứng phó với bão số 3, trong đó 100% Đoàn Thanh niên các cấp, đặc biệt những nơi cảnh báo có nguy cơ cao về mưa lũ, sạt lở, lũ quét... củng cố các Đội Thanh niên tình nguyện xung kích, sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, tham gia công tác hỗ trợ ứng phó với bão số 3
Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu Camera 360 trẻ

Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu

TTTĐ - Chiều 6/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Trì, Hà Nội phối hợp với Phòng Kinh tế huyện, cùng xã Liên Ninh tổ chức chương trình Liên hoan Bàn tay vàng làng nghề truyền thống bánh Trung thu năm 2024.
Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi

TTTĐ - Bão số 3 (Yagi) đã mạnh lên thành siêu bão và cách Quảng Ninh 400km. Đoàn Thanh niên các địa phương trên địa bản tỉnh đã ra quân hỗ trợ người dân ứng phó với bão.
Xem thêm