Tag

Vì một tương lai xanh cho đất nước cùng chương trình “Năng lượng và Phát triển”

Doanh nghiệp 23/02/2024 09:00
aa
TTTĐ - Trong những năm gần đây, vấn đề phát triển năng lượng tại Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực hơn trong việc đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội với chất lượng ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, vẫn còn gặp rất nhiều tồn tại, khó khăn, hạn chế trong quá trình chuyển đổi xanh, phát triển bền vững.

Một số công nghệ nhiên liệu sạch còn ở quy mô nghiên cứu, thử nghiệm và ứng dụng ở một vài lĩnh vực, một vài quốc gia; chưa được thương mại hóa và phổ biến; giá thành cao và chưa cạnh tranh được với các loại năng lượng hiện hữu. Tuy nhiên. Xu thế là các công nghệ đó sẽ phát triển nhanh cùng với giảm giá thành.

Về khung chính sách cho ngành năng lượng của Việt Nam, mảnh ghép còn thiếu là Luật Năng lượng tái tạo, nhằm đưa ra cơ chế ưu đãi rõ ràng và một nền tảng chính sách, quy định vững chắc về đầu tư và phát triển NLTT.

Hàng loạt nhà máy điện chậm tiến độ nên dẫn tới khó khăn khi đáp ứng nhu cầu điện tăng cao. Việc phụ thuộc vào lượng than nhập khẩu có thể khiến một số chỉ tiêu đảm bảo an ninh năng lượng biến động theo chiều hướng bất lợi trong những năm tới.Bên cạnh đó, ngành năng lượng cũng đang đối mặt với các thách thức về môi trường, là tác nhân gây suy thoái môi trường và các điều kiện sống, bao gồm ô nhiễm không khí ở các thành phố lớn.

Vì một tương lai xanh cho đất nước cùng chương trình “Năng lượng và Phát triển”

Mặt khác, phát triển kinh tế ở Việt Nam vẫn chủ yếu dựa trên các ngành tiêu thụ nhiều năng lượng. Hiệu quả sử dụng năng lượng quốc gia vẫn chưa được cải thiện rõ rệt. Tốc độ nâng cao trình độ công nghệ trong một số lĩnh vực thuộc ngành năng lượng còn chậm, trong khi việc nội địa hóa và hỗ trợ thị trường từ các dự án trong ngành năng lượng cho sản xuất nội địa còn hạn chế. Chất lượng nguồn nhân lực và năng suất lao động trong một số lĩnh vực còn thấp.

Nhận diện được vấn đề trên, cùng với mong muốn mang đến cho khán giả có thêm góc nhìn và thông tin về an ninh năng lượng; năng lượng tái tạo; hướng tới tương lai xanh; phát triển bền vững, Đài Truyền hình Kỹ thuật số (VTC) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Năng lượng và Phát triển” đã được phát sóng vào 21h00 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTC14. Chương trình có sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS).

Chương trình được xây dựng dưới thể loại bản tin, mỗi số bao gồm các phóng sự ngắn, sự tương tác trao đổi, thảo luận cùng các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng. Chương trình sẽ cập nhật những thông tin cho khán giả cả nước về những vấn đề nóng trong lĩnh vực năng lượng, nhận định ảnh hưởng đối với cuộc sống, tập trung đưa các thông tin liên quan đến lĩnh vực hoạt động các ngành công nghiệp, các nguồn năng lượng, những hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị năng lượng mũi nhọn trong và ngoài nước... Từ đó đưa ra những giải pháp xanh tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, đưa ra các phương án, chính sách nhằm đảm bảo phát triển năng lượng, các nguồn năng lượng xanh, năng lượng tái tạo

Với mong muốn, khuyến khích tuyên truyền việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả cho các hoạt động giao thông, sản xuất, chiếu sáng, sưởi ấm và điều hòa không khí, thông tin liên lạc; cho các mục đích công nghiệp, thương mại, trong đó bao gồm cả ngành công nghiệp dầu mỏ, ngành công nghiệp khí tự nhiên, ngành công nghiệp điện… một cách hợp lý.

Phát triển điện khí ở Việt Nam: Cơ hội nhiều và thách thức cũng không ít Phát triển điện khí ở Việt Nam: Cơ hội nhiều và thách thức cũng không ít

TTTĐ - Ngày 24/1, tại Hà Nội, Tạp chí Năng lượng sạch Việt Nam tổ chức “Hội thảo phát triển điện khí ở Việt Nam: ...

Cần cơ chế chính sách cho phát triển điện khí ở Việt Nam Cần cơ chế chính sách cho phát triển điện khí ở Việt Nam

TTTĐ - Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo “Phát triển điện ...

PV GAS tăng cường sự lãnh đạo trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực PV GAS tăng cường sự lãnh đạo trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

TTTĐ - PV GAS nghiên cứu, xây dựng và tích cực triển khai kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực ...

PV GAS tiếp tục nỗ lực cho các mục tiêu, khát vọng cao hơn PV GAS tiếp tục nỗ lực cho các mục tiêu, khát vọng cao hơn

TTTĐ - Ngay ngày đầu năm làm việc sau kỳ nghỉ Tết, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV), Tổng Giám ...

Đọc thêm

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa Doanh nghiệp

Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa

TTTĐ - Với vai trò là ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nông dân, Agribank luôn đồng hành, hỗ trợ nhu cầu vay vốn đối với khách hàng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP, góp phần chung tay bảo tồn và phát huy các giá trị làng nghề truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Xem thêm