Tag
Bà Rịa - Vũng Tàu:

Vi phạm về môi trường, Công ty Đại Nghĩa Gia Lai bị phạt nặng

Môi trường 08/04/2024 12:32
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra quyết định xử phạt 115 triệu đồng đối với Công ty TNHH Một thành viên (MTV) Đại Nghĩa Gia Lai do vi phạm về môi trường và kinh doanh hàng hóa nhập lậu.
Ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính về lĩnh vực môi trường Bà Rịa - Vũng Tàu cho doanh nghiệp thi công trước, cấp phép sau? Tích cực tổ chức các hoạt động vì môi trường sống cho người dân Công ty Thiên Thanh có dấu hiệu chôn lấp rác thải nguy hại

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra Quyết định số 807/QĐ-UBND về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Đại Nghĩa Gia Lai (Công ty Đại Nghĩa Gia Lai) do ông Trần Văn Hướng là người đại diện pháp luật, địa chỉ trụ sở chính tại thôn Tân Sơn, xã Ia Sao, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai với tổng số tiền phạt 115 triệu đồng.

Vi phạm về môi trường, Công ty Đại Nghĩa Gia Lai bị phạt nặng
Những hành vi vi phạm về môi trường được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý nghiêm khắc (Ảnh minh họa)

Theo Quyết định này, Công ty Đại Nghĩa Gia Lai đã thực hiện các hành vi vi phạm hành chính gồm: Tiếp nhận chất thải rắn thông thường nhưng không có biện pháp xử lý hoặc không chuyển giao cho đơn vị có chức năng xử lý theo quy định; Kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Với các hành vi vi phạm trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu quyết định xử phạt Công ty Đại Nghĩa Gia Lai bằng hình thức phạt tiền 115 triệu đồng. Đồng thời áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tịch thu số lượng 11.060kg kim loại là vật tư dư thừa, chưa qua sử dụng, nguồn gốc nhập khẩu nói trên.

Thời hạn thực hiện hình thức xử phạt bổ sung là 3 tháng kể từ ngày nhận được quyết định này.

Đọc thêm

Ra quân hưởng ứng tuần lễ biển đảo Việt Nam năm 2024 Môi trường

Ra quân hưởng ứng tuần lễ biển đảo Việt Nam năm 2024

TTTĐ - Lễ phát động và ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa” hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024 vừa được Đoàn Thanh niên Cục Biển và Hải đảo Việt Nam tổ chức.
Thời tiết ngày 19/5: Bắc Bộ rải rác có mưa dông Môi trường

Thời tiết ngày 19/5: Bắc Bộ rải rác có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/5, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.
Giải pháp nào tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt? Môi trường

Giải pháp nào tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt?

TTTĐ - Sáng 17/5, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam cùng Tạp chí Môi trường và Cuộc sống với sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tổ chức diễn đàn “Khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt”.
Thiết lập đề án xử lý ô nhiễm môi trường về bụi mịn Môi trường

Thiết lập đề án xử lý ô nhiễm môi trường về bụi mịn

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đang giao Sở Tài nguyên và Môi trường thiết lập đề án xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường, trong đó nêu rõ mối liên hệ của Hà Nội với 10 tỉnh, TP trong vùng về phát thải phương tiện giao thông, bụi mịn PM 0,25.
Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 17/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.
“Gieo hạt giống” cho quá trình chuyển đổi xanh Môi trường

“Gieo hạt giống” cho quá trình chuyển đổi xanh

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa giới thiệu Dự án “Kỹ năng về khí hậu - Hạt giống cho chuyển đổi xanh" tại Việt Nam. Đây là chương trình toàn cầu của Hội đồng Anh phối hợp cùng người trẻ để “gieo hạt giống” cho quá trình chuyển đổi xanh từ nền kinh tế carbon cao sang nền kinh tế carbon thấp. Chương trình được Hội đồng Anh phối hợp cùng Ngân hàng HSBC thực hiện và Việt Nam là một trong năm quốc gia tham gia vào chương trình bên cạnh Brazil, Mexico, Ấn Độ và Indonesia.
Đà Nẵng: Nước thải sủi bọt trắng chảy ra sông Hàn Môi trường

Đà Nẵng: Nước thải sủi bọt trắng chảy ra sông Hàn

TTTĐ - Sau phản ánh tình trạng nước thải tràn ra sông Hàn, đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Đà Nẵng cho biết sự cố đã được xử lý.
Khu vực Bắc Bộ có nơi mưa rất to Môi trường

Khu vực Bắc Bộ có nơi mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 16/5, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Người dân đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông mùa mưa, bão Môi trường

Người dân đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông mùa mưa, bão

TTTĐ - Mùa mưa bão đang đến gần, để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra tai nạn khi di chuyển trên đường, người dân cần chú ý quan sát các biển báo trên đường, nhất là biển báo nguy hiểm, biển báo dừng xe và các chướng ngại vật để kịp thời xử lý các sự cố, tránh gây tai nạn.
Quảng Nam: Nước thải hôi thối "bủa vây" di tích Chùa Cầu Môi trường

Quảng Nam: Nước thải hôi thối "bủa vây" di tích Chùa Cầu

TTTĐ - Lượng lớn nước thải bốc mùi hôi thối tại hồ điều tiết cạnh di tích Chùa Cầu đang ảnh hưởng đến môi trường du lịch của TP Hội An thời gian qua.
Xem thêm