Tag

Vì sao chị em chuộng mua vàng dịp cuối năm?

Thị trường - Tài chính 30/01/2024 17:10
aa
TTTĐ - “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vàng” là thói quen đã có từ lâu đời của người Việt. Đây không chỉ là thói quen của những người lớn tuổi mà còn là tâm lý chung của nhiều chị em hiện nay.
"Cơn sốt" mua sắm trang sức bằng công nghệ số hóa Vinh danh DOJILAND là nhà phát triển BĐS hạng sang tốt nhất Việt Nam Đông nghẹt người chờ xếp hàng trải nghiệm dịch vụ trang sức bằng AI Khám phá Giáng sinh Season of Love có "1-0-2" Cùng DOJI trao gửi món quà trang sức để mùa Noel tỏa sáng

Theo quan niệm của dân gian, tục mua vàng dịp cuối năm là hành động nhằm xóa đi những điều không may mắn trong năm vừa qua.

Đồng thời, đây cũng là việc thể hiện mong ước về một năm mới đủ đầy, tài lộc dư dả và đặc biệt đó còn là tài sản tích lũy sau một năm làm việc chăm chỉ.

Chính vì ý nghĩa vừa mang may mắn vừa giúp tích lũy nên việc mua vàng vào những ngày cuối năm thường được đông đảo chị em ưa chuộng và hưởng ứng.

Là nhân viên của một công ty đa quốc gia, cuối năm, chị Thu Hằng (29 tuổi, Hà Nội) thường nhận được một khoản lương thưởng “kha khá”. Trước đây, thay bằng gửi tiết kiệm thì nay Hằng đổi “chiến thuật”, vừa để tích lũy dài hạn và chủ yếu để cầu may cho một năm mới nhiều hạnh phúc, tài lộc.

Vì sao chị em chuộng mua vàng dịp cuối năm?
Chị Thu Hằng dùng khoản lương thưởng cuối năm để mua vàng ép vỉ

Chia sẻ về lý do mua vàng cuối năm, chị Hằng cho hay:“Giá vàng năm nay dù có nhiều thay đổi nhưng vì mong ước một năm mới dư dả nên hàng năm, mình vẫn thích dùng khoản lương thưởng cuối năm để mua vàng. Đây là thói quen mình rất thích và học được từ mẹ và bà ngoại”.

Không chỉ vậy, mỗi dịp sinh nhật hay lễ Tết, chị Hằng vẫn giữ thói quen mua vàng làm quà tặng đặc biệt cho bố mẹ hoặc anh chị em ruột thịt.

Vì với chị Hằng, việc tặng một món quà nào đó bằng vàng sẽ thể hiện sự trân quý, tình cảm to lớn và cầu chúc sự may mắn. Cách tặng quà này vừa thiết thực vừa tinh tế vừa mang đến một khoản tích lũy dài hạn cho người nhận.

Bản thân vàng vốn đã giá trị, thể hiện tình cảm trân quý to lớn của người tặng cho người nhận. Sẽ càng giá trị hơn nếu vàng đó được mua tại những nơi úy tín.

“Thị trường có nhiều nơi bán vàng nhưng mình hay chọn mua vàng ép vỉ của DOJI. Đây không chỉ là thương hiệu uy tín về vàng bạc đá quý, chất lượng vàng đảm bảo mà thiết kế của họ cũng rất tinh xảo, đẹp mắt. Thích nhất là vàng ép vỉ của DOJI đa dạng trọng lượng, từ nửa chỉ đến 10 chỉ nên phù hợp với nhu cầu và kinh tế của mình mỗi thời điểm”, chị Hằng bật mí.

Vì sao chị em chuộng mua vàng dịp cuối năm?
Mua vàng ép vỉ là lựa chọn của nhiều bạn trẻ để vừa tích lũy vừa cầu may

Cùng nhu cầu mua vàng dịp cuối năm như chị Hằng, vợ chồng chị Ngọc Hà (36 tuổi, Đà Nẵng) cũng “dắt lưng” bí kíp trích một phần lương thưởng cuối năm để mua vàng.

“Mình không giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Nếu tích luỹ bằng cách giữ tiền trong thẻ hay gửi tiết kiệm online thì hay dễ ‘rút ruột’ khi túng thiếu lắm. Chính vì thế mình chọn phương án ổn định lâu dài là mua vàng”, chị Hà cho biết.

Khác với suy nghĩ truyền thống chỉ có người lớn tuổi mới thích mua vàng thì nay, nhiều người trẻ cũng có thói quen thú vị này.

Bên cạnh đó, vàng ép vỉ còn “gây sốt” và thu hút người trẻ bởi thiết kế độc đáo, chế tác tinh xảo, tùy tác theo từng năm con giáp để hút tài lộc.

Vì sao chị em chuộng mua vàng dịp cuối năm?
Vàng ép vỉ Kim Long DOJI “gây sốt” thị trường

Nổi bật như vàng ép vỉ 999.9 Kim Long Phát Lộc, Kim Long Chiêu Tài mang biểu tượng linh vật Rồng Vàng của DOJI. Với trọng lượng đa dạng từ 1 chỉ, 2 chỉ đến 5 chỉ, sản phẩm đáp ứng linh hoạt khả năng tài chính của từng khách hàng.

Có thể nói, “đầu năm mua muối, cuối năm mua vàng” vẫn là một thói quen được nhiều thế hệ người Việt, đặc biệt các chị em hưởng ứng bởi đây được xem như một “bí kíp” tích lũy vừa mang lại may mắn vừa chiêu tài hút lộc cho người bản thân và gia đình.

Đọc thêm

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm Thị trường - Tài chính

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của ngân hàng.
Xem thêm