Tag

Vì sao dự án Charm Resort Hồ Tràm vướng phản ánh từ khách hàng?

Dự án 12/08/2024 10:59
aa
TTTĐ - Sau khi ký văn bản thỏa thuận và đóng tiền mua căn hộ thì dự án Charm Resort Hồ Tràm không thể triển khai theo đúng kế hoạch do vướng mắc pháp lý, khách hàng đã yêu cầu chủ đầu tư hoàn trả tiền nhưng không được giải quyết. Hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang vào cuộc xác minh các nội dung tố cáo theo đơn của khách hàng tại dự án trên.
Xuất hiện biển cảnh báo tại dự án Charm Diamond Xuất hiện biển cảnh báo tại dự án Charm Diamond

Theo đơn tố cáo gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết, tháng 2/2022, ông N.T.H đã ký văn bản thỏa thuận với Công ty CP Thiên Bình Minh để mua 1 căn hộ du lịch có mã B03.25 tại dự án Khu du lịch Thiên Bình Minh (hay còn có tên gọi là dự án Charm Resort Hồ Tràm, tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), với giá hơn 4,3 tỷ đồng. Sau khi ký, ông H đã thanh toán cho Công ty CP Thiên Bình Minh 772.077.165 đồng.

Tuy nhiên, sau thời gian dài, ông H không thấy Công ty CP Thiên Bình Minh gửi thông báo ký hợp đồng chuyển nhượng căn hộ để tiếp tục thực hiện đóng tiền theo tiến độ. Ông đã yêu cầu phía chủ đầu tư cung cấp toàn bộ hồ sơ dự án nhưng bị từ chối.

Dự án Charm Resort Hồ Tràm
Dự án Charm Resort Hồ Tràm

Trong đơn tố cáo còn cho biết, tại thời điểm ký thỏa thuận, Công ty CP Thiên Bình Minh chưa đủ điều kiện để mở bán và chưa đủ điều kiện huy động vốn nhưng vẫn trực tiếp thu tiền, giao dịch với khách hàng.

Ngoài ra, ông H phản ánh rằng tuy đã thu số tiền hơn 772 triệu đồng và có biên nhận nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa xuất hóa đơn VAT cho khách hàng.

Ngoài ra, trước đó từ năm 2021, Công ty CP Thiên Bình Minh đã thế chấp quyền sử dụng đất số AB 234514 được cấp ngày 31/12/2004 và công trình xây dựng hình thành trong tương lai của dự án để đảm bảo việc phát hành trái phiếu của Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam (một công ty thành viên khác trong hệ sinh thái Charm Group).

“Nếu tài sản bảo đảm này cho đến nay chưa được giải chấp thì công ty này đã vừa thế chấp và vừa bán căn hộ du lịch cho tôi để thu tiền”, ông H đặt vấn đề.

Khách hàng yêu cầu Charm Group trả lại tiền
Khách hàng yêu cầu Charm Group trả lại tiền

Tương tự như ông H, một khách hàng khác là bà T cũng ký văn bản thỏa thuận với Công ty CP Thiên Bình Minh để đặt mua 1 căn hộ tại dự án Charm Resort Hồ Tràm và đã thanh toán số tiền hơn 480 triệu đồng.

Sau nhiều lần ông H và bà T liên hệ yêu cầu phía chủ đầu tư giải quyết hoàn tiền nhưng đều không thành. Do đó, hai khách hàng này đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

Qua đó, Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã có phiếu chuyển đơn tới Ban Nội chính Tỉnh ủy xem xét, giải quyết. Đồng thời, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã chuyển đơn của bà T tới Sở Xây dựng xem xét xử lý.

Mới đây ngày 7/8, Công an huyện Xuyên Mộc và Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mời ông H và bà T lên làm việc để ghi nhận các nội dung tố cáo.

Theo thông tin mới nhất, giữa chủ đầu tư và khách hàng vẫn chưa tìm được sự thống nhất do công ty không đáp ứng được yêu cầu hoàn tiền.

Trao đổi bước đầu với phóng viên, phía Charm Group cho biết công ty đang cố gắng giải quyết cho khách hàng.

Đọc thêm

Bình Phước: Những sai phạm tại khu dân cư Thuận Phú 1 - 2 Dự án

Bình Phước: Những sai phạm tại khu dân cư Thuận Phú 1 - 2

TTTĐ - Phê duyệt một đằng, thi công một nẻo nhằm “rút ruột” công trình tại dự án khu dân cư (KDC) Thuận Phú 1 - 2 (do Công ty TNHH MTV Công Thành làm chủ đầu tư) là những nội dung sai phạm mà người dân gửi đơn tố cáo tới UBND tỉnh Bình Phước
Căn hộ Tây Hà Nội dẫn sóng thị trường Dự án

Căn hộ Tây Hà Nội dẫn sóng thị trường

TTTĐ - Tâm điểm sôi động của thị trường bất động sản Hà Nội được dự báo sẽ tiếp tục đổ dồn về phía Tây Thủ đô khi thông tin quỹ căn hộ còn sót lại nằm trong Đại đô thị Vinhomes Smart City sẽ ra mắt ngay trong tháng 8 này. Thanh khoản được dự báo sẽ ở ngưỡng cao khi giỏ hàng này dự kiến sở hữu mức giá hợp lý, trong bối cảnh giá chung cư chưa có dấu hiệu dừng tăng.
Quảng Nam: Dừng dự án nghỉ dưỡng nghìn tỷ đồng ven sông Thu Bồn Bất động sản

Quảng Nam: Dừng dự án nghỉ dưỡng nghìn tỷ đồng ven sông Thu Bồn

TTTĐ - Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Gò Rỳ - Gò Đình nằm ven sông Thu Bồn thuộc thị xã Điện Bàn đến nay đã được UBND tỉnh Quảng Nam cho dừng thực hiện.
Shophouse Long Vân Residences kỳ vọng là điểm đến thương mại sầm uất Bất động sản

Shophouse Long Vân Residences kỳ vọng là điểm đến thương mại sầm uất

TTTĐ - Với thiết kế đẳng cấp, hiện đại, linh hoạt cùng với đa dạng các tiện ích đa dạng, hệ thống giao thông thuận tiện, Shophouse Long Vân Residences tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định được kỳ vọng là môi trường sống, kinh doanh lý tưởng.
Chính thức ra mắt dự án Branded Residences - Noble Crystal Tay Ho Dự án

Chính thức ra mắt dự án Branded Residences - Noble Crystal Tay Ho

TTTĐ - Qua sự kiện ra mắt ấn tượng của thương hiệu bất động sản Noble ngày 4/8/2024, thị trường BĐS Hà Nội sẽ được giải tỏa cơn khát nguồn cung chất lượng cao bằng sự xuất hiện của dự án hàng hiệu (Branded Residences) Noble Crystal Tay Ho và chuỗi dự án cùng thương hiệu Noble, với điểm chung là các giá trị cốt lõi của bất động sản cao cấp dành cho người dùng cuối.
Văn Phú - Invest chuyển nhượng một phần dự án The Terra Bắc Giang Dự án

Văn Phú - Invest chuyển nhượng một phần dự án The Terra Bắc Giang

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest và Công ty Cổ phần New Goldsun đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án Xây dựng nhà ở, nhà ở kết hợp thương mại hỗn hợp tại Phân khu số 2, Khu đô thị phía Nam, phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang (tức dự án The Terra - Bắc Giang). Đây được xem như bước đi chiến lược của Văn Phú - Invest khi doanh nghiệp vừa kết thúc nửa năm tài chính 2024.
Hải Dương: Xây dựng khu dân cư hơn 917 tỷ đồng Dự án

Hải Dương: Xây dựng khu dân cư hơn 917 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án xây dựng khu dân cư mới sông Hương (Green River) ở xã Hồng Lạc (Thanh Hà, Hải Dương) có tổng mức đầu tư hơn 917 tỷ đồng, diện tích gần 30ha.
Quảng Nam: Nguyên nhân dự án của Bách Đạt An không thể triển khai Bất động sản

Quảng Nam: Nguyên nhân dự án của Bách Đạt An không thể triển khai

TTTĐ – Ngày 3/8/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, đơn vị đã nhận được Đơn tố giác tội phạm của Công ty Cổ phần Bách Đạt An đối với bà Hoàng Thị Kim Châu nguyên là lãnh đạo của công ty về hành vi "Tham ô tài sản" và "Chiếm đoạt, mua bán, tiêu hủy con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".
Tập đoàn KCN Việt Nam triển khai giai đoạn 2 Dự án KCN DEEP C – Hải Phòng Dự án

Tập đoàn KCN Việt Nam triển khai giai đoạn 2 Dự án KCN DEEP C – Hải Phòng

TTTĐ - Tập đoàn KCN Việt Nam, nhà phát triển bất động sản công nghiệp tại Việt Nam, vừa tổ chức lễ động thổ Giai đoạn 2 dự án kho xưởng xây sẵn tại Khu công nghiệp DEEP C - Hải Phòng.
Phú Đông SkyOne kiểm tra công tác nghiệm thu phần cọc và móng, thi công vượt tiến độ Dự án

Phú Đông SkyOne kiểm tra công tác nghiệm thu phần cọc và móng, thi công vượt tiến độ

TTTĐ - Vừa qua, Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng thuộc Bộ Xây Dựng đã tiến hành kiểm tra công tác nghiệm thu phần cọc, phần móng công trình khu căn hộ Phú Đông SkyOne và đang thi công vượt tiến độ đề ra, tiếp tục nối dài chuỗi căn hộ chất lượng, vừa túi tiền dành cho người trẻ.
Xem thêm