Tag

Vì sao du lịch TP Hồ Chí Minh thua các điểm đến lân cận?

Du lịch 12/01/2024 09:43
aa
TTTĐ - Đây là vấn đề được Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng đặt ra tại Hội nghị tổng kết ngành Du lịch thành phố và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 vừa mới diễn ra.
TP Hồ Chí Minh ra mắt các sản phẩm du lịch đường thủy mới Du lịch TP Hồ Chí Minh rộn ràng dịp Tết Dương lịch 2024 Sức bật cho ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đầu năm 2024

Ông Nguyễn Văn Dũng đánh giá, năm 2023 lượng du khách đến với thành phố ít hơn năm 2019 nhưng doanh thu lại cao hơn năm 2019, ở mức 160.000 tỷ đồng so với 140.000 tỷ đồng. Điều này cho thấy ngành Du lịch đã và đang phát triển hiệu quả.

Tuy nhiên, theo ông Dũng, vị trí du lịch của TP Hồ Chí Minh trên bản đồ du lịch thế giới còn khiêm tốn: "TP Hồ Chí Minh có những điểm đến thu hút và nổi bật nằm trong top 100 điểm đến du lịch được yêu thích nhất thế giới năm 2023 nhưng vì sao vẫn đứng sau điểm đến của các quốc gia trong khu vực, đây là vấn đề cần mổ xẻ để làm rõ nguyên nhân".

Vì sao du lịch TP Hồ Chí Minh thua các điểm đến lân cận?
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại Hội nghị tổng kết ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Để nâng cao hơn nữa chất lượng du lịch thành phố, ông Nguyễn Văn Dũng yêu cầu ngành Du lịch cần phải có những giải pháp cụ thể: “Rất mong ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh và các đơn vị cùng mổ xẻ, đánh giá thêm những hạn chế, khó khăn của mình, để xem nguyên nhân vướng mắc đang nằm ở đâu. Do Sở Du lịch thành phố thiếu chủ động phối hợp, hay đã chủ động phối hợp rồi nhưng do thiếu nguồn lực hay thiếu điều gì đó.

Hay TP Hồ Chí Minh chưa có sự đầu tư, phối hợp giữa các sở, ngành có liên quan để du lịch thực sự là một ngành kinh tế tổng hợp và xây dựng ngành Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo nghị quyết của Trung ương”.

Vì sao du lịch TP Hồ Chí Minh thua các điểm đến lân cận?
Cần làm rõ nguyên nhân du lịch TP Hồ Chí Minh vẫn thua các điểm đến tại các nước trong khu vực lân cận

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhìn nhận, năm 2023 lượng khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh chiếm 40% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và lượng khách nội địa chiếm 32% lượng khách của cả nước.

“Có thể khẳng định TP Hồ Chí Minh là địa phương dẫn đầu cả nước về việc tổ chức các chuỗi sự kiện để quảng bá, xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch vừa đa dạng, làm phong phú thêm các sản phẩm, vừa làm tăng trải nghiệm của du khách, thu hút được khách du lịch lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn”, ông Khánh cho biết.

Vì sao du lịch TP Hồ Chí Minh thua các điểm đến lân cận?
TP Hồ Chí Minh là địa phương dẫn đầu cả nước về tổ chức các sự kiện du lịch quy mô

Cùng báo cáo tại hội nghị, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, năm qua ngành Du lịch thành phố đón 5 triệu lượt khách quốc tế và gần 35 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu du lịch trên 160.000 tỷ đồng, đạt 100% so với kế hoạch năm 2023.

Trong năm 2023, TP Hồ Chí Minh cũng đã công bố gần 50 sản phẩm du lịch với 20 sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn khách du lịch phân khúc trung và cao cấp, như: Chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND, UBND TP Hồ Chí Minh; tour du lịch cộng đồng tại ấp đảo Thiềng Liềng của huyện Cần Giờ; các tuyến du lịch đường thủy, du lịch ẩm thực...

Vì sao du lịch TP Hồ Chí Minh thua các điểm đến lân cận?
Năm 2023, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đón khoảng 40 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế

Đặc biệt, thương hiệu du lịch thành phố ngày càng được khẳng định trên phạm vi quốc tế, khi vừa được vinh danh là "Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu Châu Á", "Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á" và nằm trong top 100 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2023.

Năm 2024 tới, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón trên 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa; tổng thu du lịch thành phố đạt tối thiểu 190.000 tỷ đồng.

Đọc thêm

Sun Entertainment & Hospitality Group hợp tác chiến lược với Trip.com mang khách quốc tế đến Việt Nam Du lịch

Sun Entertainment & Hospitality Group hợp tác chiến lược với Trip.com mang khách quốc tế đến Việt Nam

TTTĐ - Vừa qua, tại lễ trao giải danh giá Trip.Best 2025 được tổ chức tại Thượng Hải, Sun Entertainment & Hospitality Group - thương hiệu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Sun Group đã “đại thắng” khi được vinh danh với 3 giải thưởng. Thương hiệu này cũng đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược năm 2025 với Trip.com, đồng hành thu hút khách quốc tế tới Việt Nam và tối ưu trải nghiệm khách hàng bằng công nghệ.
Hơn hai phần ba du khách Việt Nam đang ưu tiên loại hình du lịch hướng đến cộng đồng Du lịch

Hơn hai phần ba du khách Việt Nam đang ưu tiên loại hình du lịch hướng đến cộng đồng

TTTĐ - Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã công bố Báo cáo Du lịch & Phát triển bền vững thường niên lần thứ 10 nhằm cung cấp những góc nhìn sâu sắc hơn về thái độ cũng như ý định của người tiêu dùng liên quan đến tác động xã hội và sinh thái của việc du lịch.
Mùa hè sôi động "Miền xanh di sản" tại Quảng Nam Nhịp điệu cuộc sống

Mùa hè sôi động "Miền xanh di sản" tại Quảng Nam

TTTĐ - Từ ngày 6 - 29/6, tỉnh Quảng Nam sẽ sôi động với chuỗi sự kiện "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025" mang chủ đề "Quảng Nam - Miền xanh di sản".
Bình Thuận đón 4,53 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm Nhịp điệu cuộc sống

Bình Thuận đón 4,53 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm

TTTĐ - Du lịch Bình Thuận tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm 2025, thu hút 4,53 triệu lượt khách, đạt tổng doanh thu 12.270 tỷ đồng, khẳng định vị thế ngành kinh tế mũi nhọn.
Tháng 6, núi Bà Đen tấp nập du khách đi Lễ vía Bà và tham dự chợ lá Du lịch

Tháng 6, núi Bà Đen tấp nập du khách đi Lễ vía Bà và tham dự chợ lá

TTTĐ - Một loạt các trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo trong lễ vía Bà thu hút hàng ngàn du khách đến với núi Bà Đen. Đặc biệt, chợ lá được tổ chức vào các ngày thứ 7 hàng tuần trong suốt tháng 6 càng đưa nơi đây thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất Nam bộ hè này.
Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời" Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời"

TTTĐ - Trong khuôn khổ "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025", Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp cùng Công ty TNHH Du lịch Thể thao Hội An Bay tổ chức Giải Biểu diễn và Thi đấu dù lượn "Kết nối bầu trời" từ ngày 4 - 6/6.
Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương Du lịch

Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương

TTTĐ - Với địa hình bán sơn địa đặc trưng cùng hệ thống núi đá, hang động và dòng chảy đan xen, Kinh Môn từ lâu đã trở thành vùng đất “địa linh nhân kiệt”, lưu giữ nhiều giá trị quý báu của văn hóa xứ Đông. Hành trình khám phá vùng Đông Bắc Hải Dương vì thế tựa như một cuộc trở về với cội nguồn, theo bước chân người xưa.
Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025

TTTĐ - Từ ngày 13 - 15/6, UBND thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) sẽ tổ chức Lễ hội biển Tam Kỳ tại Bãi biển Tam Thanh.
Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025 Du lịch

Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025

TTTĐ - Kỳ nghỉ mùa hè đang đến rất gần với sự mời gọi của các bãi biển xanh mát, Traveloka - nền tảng du lịch tích hợp hàng đầu Đông Nam Á - đã khởi động chương trình ưu đãi dành riêng cho mùa hè 2025 Mega Sale 6.6, diễn ra từ 27/5 - 9/6 năm 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch đang gia tăng nhanh chóng cho mùa cao điểm.
Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô Du lịch

Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội vừa được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới năm 2025, theo công bố của tạp chí danh tiếng Time Out (Anh). Kết quả này không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực mạnh mẽ để Hà Nội tiếp tục phát triển du lịch, đồng thời vượt qua những thách thức để duy trì sức hút và phát triển bền vững.
Xem thêm