Tag

Vì sao second home trên đảo Phú Quốc “đốn tim” giới nhà giàu?

Bất động sản 10/08/2021 12:28
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh dịch bệnh, nhu cầu làm việc từ xa kết hợp nghỉ dưỡng dài ngày, chăm sóc sức khỏe và cá nhân hóa không gian sống khiến ngôi nhà thứ hai (second home) ở Phú Quốc đang là từ khóa hot nhất trên thị trường địa ốc.
Khát khao không gian sống chuẩn wellness giữa thiên nhiên Phú Quốc Chọn nghỉ hưu sớm, phải đến thiên đường Phú Quốc Bàn giao nội thất hoàn thiện - lợi thế chiến lược của căn hộ The Hill Nam Phú Quốc Infographic: Phú Quốc - Thành phố “độc bản” của Việt Nam

Nhu cầu second home tăng vọt

Kể từ năm 2020, sau những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, thị trường bất động sản (BĐS) toàn cầu bắt đầu chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của phân khúc second home. Những người dư giả tài chính dồn tiền vào ngôi nhà thứ hai khiến cho sự gia tăng nhu cầu đối với sản phẩm này đang ở mức kỷ lục, cao gấp đôi so với nhu cầu nhà chính, theo báo cáo của Redfin - một công ty môi giới BĐS nổi tiếng trên thị trường toàn cầu.

Cụ thể, nhu cầu đối với second home đã tăng 100% trong tháng 10/2020 so với tháng 10/2019. Theo nhà kinh tế hàng đầu của Redfin, Taylor Marr, làm việc từ xa, học tập online dành cho trẻ em và hạn chế đi lại đều góp phần khiến nhu cầu về ngôi nhà thứ hai tăng vọt.

Nhu cầu về ngôi nhà thứ hai tăng vọt
Nhu cầu về ngôi nhà thứ hai tăng vọt

Nhu cầu tăng dựng đứng khiến doanh số bán second home ở các điểm nghỉ dưỡng cũng tăng phi mã trong thời gian gần đây, nhất là ở những vùng biển đảo nhiệt đới - nơi có khí hậu ấm áp, thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành tốt cho sức khỏe, tránh xa đại dịch.

"Người mua đang tìm kiếm những địa điểm phù hợp với nhiều thế hệ trong gia đình, chú trọng không gian sống, thiên nhiên xung quanh, nơi họ có thể đi cùng ông bà, cha mẹ và con nhỏ, đồng thời có thể hoà mình vào thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, cũng như cảm thấy an toàn và tránh xa nguy cơ lây nhiễm Covid-19", ông David Forbes, Chủ tịch Văn phòng tư nhân Savills cho biết.

Khát khao không gian cá nhân hóa

Trong khi ngôi nhà thứ nhất chỉ cần đáp ứng những nhu cầu cơ bản của cuộc sống thì đối với ngôi nhà thứ hai, gia chủ thường đòi hỏi những yếu tố khắt khe hơn. Riêng tư, độc quyền, môi trường sống chất lượng, trong lành là những tiêu chí được ưu tiên khi giới nhà giàu tìm kiếm ngôi nhà thứ hai, thậm chí là ngôi nhà thứ ba, thứ tư. Dễ hiểu bởi, đó không còn chỉ là nơi ở, mà còn là nơi nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ toàn diện, cũng là biểu tượng cho khối tài sản khẳng định đẳng cấp cá nhân, địa vị xã hội.

Cá nhân hóa không gian sống, nghỉ dưỡng là xu hướng của giới thượng lưu
Cá nhân hóa không gian sống, nghỉ dưỡng là xu hướng của giới thượng lưu

Đối với họ, đó phải là không gian sống đẳng cấp, tiện nghi, mang dấu ấn cá nhân, gu thẩm mĩ riêng và đáp ứng nhu cầu trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, ẩm thực, giải trí… chuẩn 5 sao tại tư gia. Để tạo nên những không gian sống độc bản như thế, giới siêu giàu không tiếc chi mạnh tay “thửa riêng” thiết kế kiến trúc, trang thiết bị nội ngoại thất, cảnh quan sân vườn. Rạp chiếu phim theo phong cách hoàng gia, phòng trưng bày cổ vật khắp thế giới, hay phòng trưng bày xế hộp, rượu, đầu tư phòng spa, trị liệu đắt giá, thậm chí cả thẩm mỹ viện ngay tại tư gia… là điều mà giới siêu giàu có thể thỏa sức lên ý tưởng cho không gian sống, nghỉ dưỡng của riêng mình. Ngay từ những thiết bị nội thất cho từng căn phòng, họ cũng muốn được tự tay lựa chọn, ví như việc muốn rinh về nhà chiếc bồn tắm được chạm khắc đá pha lê với mức giá lên tới 1 triệu USD nổi tiếng ở Dubai? Tất nhiên, bên ngoài ngôi nhà vẫn phải là một thế giới tiện nghi với hạ tầng tiện ích đồng bộ, cảnh quan hiện đại và đặc biệt là được bao bọc giữa thiên nhiên.

Xu hướng cá nhân hóa không gian sống không còn xa lạ trên thị trường BĐS siêu sang. Khi nhu cầu sở hữu second home để nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, tránh xa dịch bệnh, ô nhiễm môi trường ngày càng tăng cao, giới thượng lưu lại càng muốn chăm chút tỉ mỉ cho ngôi nhà thứ hai - nơi có thể đem đến liều detox tuyệt vời nhất cho thể chất và tâm hồn. Những chuyến nghỉ dưỡng dài ngày, thậm chí làm việc từ xa cả năm trời trên các hòn đảo trong ngôi nhà thứ hai đầy đủ tiện nghi mà vẫn vô cùng phong cách, chuẩn gu đã trở thành khát khao cháy bỏng của giới nhà giàu vào lúc này. Theo đó, họ có thể chủ động hoàn toàn phân bổ thời gian, công việc trong suốt quá trình lưu trú, không phụ thuộc vào lịch đặt phòng và hàng loạt quy định của các khu nghỉ dưỡng, khách sạn.

Phú Quốc: Lãnh địa của second home độc bản

Giới nhà giàu Việt vốn luôn cập nhật tức thời mọi xu hướng quốc tế, cho nên khó có thể “đứng ngoài cuộc chơi” sở hữu second home độc bản trên các hòn đảo. Chẳng cần phải kiếm tìm xa xôi, đảo Ngọc Phú Quốc - top 15 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới để nghỉ hưu (International Living bình chọn), top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2021 (Tạp chí Time bình chọn) đã nhanh chóng trở thành đích ngắm lý tưởng để sở hữu ngôi nhà thứ hai.

  Đảo nhiệt đới Phú Quốc là miền đất hứa để phát triển BĐS second home
Đảo nhiệt đới Phú Quốc là miền đất hứa để phát triển BĐS second home

Sau nhiều đợt giãn cách xã hội, giới nhà giàu Việt “phát cuồng” vì nhớ biển, nhớ những chuyến nghỉ dưỡng như mơ trên đảo Phú Quốc. “Nhớ biển quá đi mất”, “ước gì được bay đến Phú Quốc ngay lúc này”, “giá như có một ngôi nhà trên đảo Ngọc”… những câu từ cảm thán đó có thể tìm thấy vô số mỗi khi một bức hình biển đảo Phú Quốc đăng trên mạng xã hội. Khát khao đã biến thành hành động, khi giới nhà giàu không ngừng săn tìm second home ở Phú Quốc. Song, công cuộc này vẫn chưa đạt tới đích, khi dòng BĐS second home cao cấp, độc bản tọa lạc ở những vị trí đắt giá nhất đảo Ngọc vẫn gần như “trống vắng”.

Đây cũng chính là những yếu tố tạo nên dư địa lớn cho phân khúc second home cao cấp ở Phú Quốc. Các chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này để phát triển second home đáp ứng nhu cầu an cư, nghỉ dưỡng, nghỉ hưu giữa thiên nhiên biển đảo của giới nhà giàu. Một trong những nhà đầu tư tiên phong ở phân khúc này phải kể đến Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự bùng nổ của second home ở phía Nam đảo Ngọc trong tương lai gần.

“Xu hướng hiện nay mọi người đang dần muốn cá nhân hóa trải nghiệm. Thời gian tới chúng tôi sẽ mang đến một dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu sở hữu second home độc bản của khách hàng. Theo đó, ngoài việc mang lại không gian sống đẳng cấp cho khách hàng, chúng tôi còn kiến tạo lối sống chất lượng, cân bằng, với môi trường sống xanh, hài hoà thiên nhiên cùng các tiện ích chăm sóc sức khỏe hàng đầu ngay gần kề căn biệt thự của mình” - đại diện Sun Property (thành viên Sun Group) chia sẻ.

Dòng BĐS second home chuẩn wellness sẽ sớm có mặt tại Bãi Kem
Dòng BĐS second home chuẩn wellness sẽ sớm có mặt tại Bãi Kem

Nhà phát triển BĐS cao cấp gắn với du lịch, nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam này cũng tiết lộ, đó sẽ là “ngôi làng nghỉ dưỡng” với dòng sản phẩm wellness second home kề rừng, cận biển, được bao bọc giữa 3 tầng thiên nhiên. Dự án này sẽ bổ sung vào bộ sưu tập hơn 50 công trình đẳng cấp trong hệ sinh thái Nam Phú Quốc của Sun Group.

“Tôi cho rằng Phú Quốc hội tụ đủ tiêu chuẩn để trở thành điểm đến đáng sống, nghỉ dưỡng và nghỉ hưu, phù hợp để phát triển mô hình second home cao cấp nói chung và wellness second home nói riêng. Đây cũng là mô hình phù hợp với nhu cầu đang ngày một lớn. Cộng hưởng với điều kiện lợi thế tốt của Phú Quốc, dịch vụ đẳng cấp, chuyên nghiệp, mô hình này chắc chắn sẽ thành công”, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam nói.

Second home giữa đảo Ngọc: Ngôi nhà mơ ước tuổi nghỉ hưu Second home giữa đảo Ngọc: Ngôi nhà mơ ước tuổi nghỉ hưu

TTTĐ - Nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai (second home) đẳng cấp, không chỉ để nghỉ dưỡng dài ngày, thỏa sức cá nhân ...

Giá trị khác biệt ở đại đô thị đầu tiên của Phú Quốc Giá trị khác biệt ở đại đô thị đầu tiên của Phú Quốc

TTTĐ - Kiến tạo đại đô thị đầu tiên ở Phú Quốc, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đặt thêm một mảnh ghép vào bức ...

Mua shophouse “sở hữu” hệ sinh thái, nhà đầu tư đua rót tiền vào “thị trấn Địa Trung Hải” Mua shophouse “sở hữu” hệ sinh thái, nhà đầu tư đua rót tiền vào “thị trấn Địa Trung Hải”

TTTĐ - Việc hình thành các dãy shophouse là chiến lược thông minh của chủ đầu tư nhằm đón đầu hầu bao “rủng rỉnh” của ...

Bất động sản nào hấp dẫn ở tâm điểm sống mới An Thới - Phú Quốc? Bất động sản nào hấp dẫn ở tâm điểm sống mới An Thới - Phú Quốc?

TTTĐ - Phường An Thới, Phú Quốc hiện là điểm đỗ của nhiều loại hình bất động sản. Trong đó, nhà phố thương mại tại ...

Nam Phú Quốc đón diện mạo mới với Sun Grand City Hillside Residence Nam Phú Quốc đón diện mạo mới với Sun Grand City Hillside Residence

TTTĐ - Tiên phong trong việc đưa lối sống hiện đại tới Phú Quốc, các công trình tại dự án phức hợp Sun Grand City ...

Đọc thêm

Hải Phòng khởi công dự án Logicross vốn đầu tư 55 triệu USD Dự án

Hải Phòng khởi công dự án Logicross vốn đầu tư 55 triệu USD

TTTĐ - Lễ động thổ dự án Logicross Hải Phòng vừa diễn ra tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, TP Hải Phòng.
MIK Group phát triển dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu Imperia Dự án

MIK Group phát triển dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu Imperia

TTTĐ - Nhà phát triển bất động sản MIK Group công bố dự án The Continental, theo tiêu chuẩn Imperia Signature - phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia được phát triển trong suốt 10 năm qua.
Căn 3 phòng ngủ Hanoi Melody Residences: Sức nóng tăng mạnh nhờ giá tốt Dự án

Căn 3 phòng ngủ Hanoi Melody Residences: Sức nóng tăng mạnh nhờ giá tốt

TTTĐ - Với mức giá rumor chỉ từ 58 triệu đồng/m2, sự quan tâm dành cho căn 3 phòng ngủ tại tổ hợp căn hộ duy nhất đang triển khai ở Tây Nam Linh Đàm là Hanoi Melody Residences tăng mạnh.
Đề nghị giao hơn 868ha đất để phát triển sân bay Chu Lai Quy hoạch - Xây dựng

Đề nghị giao hơn 868ha đất để phát triển sân bay Chu Lai

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam đề nghị trước mắt bàn giao đất khu vực phía đông đường trục chính vào sân bay Chu Lai (868ha) để sớm triển khai các hồ sơ, thủ tục liên quan xã hội hóa đầu tư, khai thác sân bay Chu Lai theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường công tác đấu giá đất trên địa bàn Thị trường

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường công tác đấu giá đất trên địa bàn

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản chỉ đạo đến các Sở, ngành, địa phương trên địa bàn tăng cường công tác đấu giá đất, kế hoạch đấu giá đất trên địa bàn.
TP Hải Dương sẽ có thêm hơn 1.400 căn nhà ở xã hội Dự án

TP Hải Dương sẽ có thêm hơn 1.400 căn nhà ở xã hội

TTTĐ - 5 tòa nhà ở xã hội với quy mô cao 15 tầng và 1 tầng tum kỹ thuật với tổng số 1.479 căn sẽ được xây dựng tại phường Hải Tân và phường Tân Hưng (TP Hải Dương).
Hải Dương sẽ "rót" hơn 338.000 tỷ đồng cho khu kinh tế chuyên biệt Dự án

Hải Dương sẽ "rót" hơn 338.000 tỷ đồng cho khu kinh tế chuyên biệt

TTTĐ - Khu kinh tế chuyên biệt của tỉnh Hải Dương là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, lĩnh vực có cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội hiện đại, đồng bộ gắn với bảo vệ môi trường.
Hanoi Melody Residences: Ghi nhận mức giá tốt khiến người mua sốt sắng Dự án

Hanoi Melody Residences: Ghi nhận mức giá tốt khiến người mua sốt sắng

TTTĐ - Khi thị trường căn hộ Hà Nội chưa có dấu hiệu dừng đà tăng giá, tổ hợp căn hộ ngay tại nội đô là Hanoi Melody Residences lại ghi nhận mức giá tốt bất ngờ, dự kiến chỉ từ 58 triệu đồng/m2.
KITA Group: Hành trình 10 năm kiến tạo và khát vọng vươn xa Dự án

KITA Group: Hành trình 10 năm kiến tạo và khát vọng vươn xa

TTTĐ - Sau 10 năm gia nhập thị trường, với vai trò Nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp, tên tuổi KITA Group ngày càng được khẳng định khi liên tục triển khai những dự án chất lượng với quỹ đất sạch lên đến hàng trăm ha, hàng nghìn sản phẩm cung cấp ra thị trường, danh mục dự án trải dài từ Bắc đến Nam… Đó là những dấu ấn ấn tượng, đánh dấu cột mốc kỷ niệm 10 năm thành lập KITA Group (2014 - 2024).
Nam Long mở bán Nam Long II Central Lake, ghi nhận doanh số "khủng" Dự án

Nam Long mở bán Nam Long II Central Lake, ghi nhận doanh số "khủng"

TTTĐ - Sáng 17/11, Nam Long chính thức mở bán giai đoạn 2 dự án Nam Long II Central Lake. Chỉ sau 3 giờ, 80% giỏ hàng công bố đã được tiêu thụ, ước tính doanh số pre-sale đạt 600 tỷ đồng.
Xem thêm