Tag

Vì sao sự kiện ra mắt thương hiệu của “hotmom” Hằng Túi bị kiểm tra đột xuất?

Bạn đọc 31/07/2019 08:34
aa
TTTĐ - Trả lời Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô ông Hoàng Đại Nghĩa, đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 khẳng định mình làm đúng quy định của Nhà nước và sẽ thông tin kết luận cho báo chí sau.

Vì sao sự kiện ra mắt thương hiệu của “hotmom” Hằng Túi bị kiểm tra đột xuất?

Bài liên quan

Làm giàu không khó - Bài 5: Công ty Bảo Trang thu tiền triệu, cấp bằng “sang”, lòe khách hàng

Bài 3: Bí ẩn bên trong sản phẩm Lộ Khiết Hồng Trang, nhãn hàng Doctor Queen

Trước đó báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin về việc Quản lý thị trường Hà Nội bất ngờ kiểm tra sự kiện ra mắt thương hiệu SAM Natural tại khách sạn 5 sao JW Marriott Hà Nội của Công ty cổ phần Sam-Natural (địa chỉ 107A Bùi Thị Xuân, Phường Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, giám đốc là bà Nguyễn Thị Bích Hằng - hay được nhiều người gọi là "hotmom" Hằng Túi).

Cụ thể, thương hiệu SAM Natural của hotmom Hằng "Túi" đã chính thức “trình làng” tại khách sạn 5 sao JW Marriott Hà Nội vào ngày 28/7. Sự kiện có sự góp mặt của dàn diễn viên “Về nhà đi con” và rất nhiều hoa hậu, á hậu, ca sỹ, diễn viên nổi tiếng tham dự. Do đó, sự xuất hiện bất ngờ của lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội khiến khách mời không khỏi xôn xao bàn tán.

Tại buổi kiểm tra, tổ công tác thuộc Đội Quản lý thị trường số 1 yêu cầu công ty Sam-Natural xuất trình toàn bộ giấy tờ liên quan đến sản phẩm trưng bày. Hotmom Hằng Túi đã xuất trình cho đoàn kiểm tra các giấy tờ gồm Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cùng một loạt phiếu công bố sản phẩm liên quan đến các sản phẩm trưng bày ở sự kiện. Bà Hằng cũng xuất trình giấy xác nhận nội dung quảng cáo 5 sản phẩm, còn khoảng 13 sản phẩm khác bà Hằng xin đặc lịch hẹn vào 14h ngày 5/8 sẽ cung cấp thêm cho tổ công tác.

Buổi lễ ra mắt có sự tham gia của nhiều người nổi tiếng
Buổi lễ ra mắt có sự tham gia của nhiều người nổi tiếng

Liên quan đến vấn đề này, tại cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm của Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389 quốc gia) hôm nay (30/7), ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho rằng, việc kiểm tra đột xuất một cơ sở, doanh nghiệp, bất kể họ đang tổ chức chương trình gì là việc "hết sức bình thường", còn có có vi phạm hay không cần chờ kết luận sau.

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ qua điện thoại với bà Hằng về việc này, bà Hằng cho hay: “Thực ra thì Quản lý thị trường họ cũng kiểm tra theo đúng như quy định, nhưng chẳng qua nó vào ngày hơi phản cảm.”

Liên quan đến sản phẩm kén đặt phụ khoa Mộc Linh được quảng cáo như là thuốc và theo công bố thì có được đặt bên trong âm đạo hay không thì bà Hằng cho biết: “Sản phẩm kén đặt phụ khoa Mộc Linh của chúng tôi có số công bố của sở Y tế, có ghi kèm trong biên bản, đã được phép lưu hành trên thị trường, còn việc có được sử dụng để đặt trong âm đạo hay không thì các bạn lên hỏi sở Y tế vì họ là đơn vị cấp giấy công bố... Tôi nghĩ báo chí nên hướng vào vụ việc hơn là đi sâu vào sản phẩm.”

Phần giới thiệu về sản phẩm Mộc Linh bất ngờ không còn tồn tại trên web
Phần giới thiệu về sản phẩm Mộc Linh bất ngờ không còn tồn tại trên web

Ngay sau cuộc nói chuyện, phóng viên khi truy cập lại vào đường link https://samnatural.vn/ngam-xong-phu-khoa-moc-linh/ thì bài viết về viên kén đặt phụ khoa Mộc Linh đã không còn tồn tại.

Cũng tại buổi họp sơ kết 6 tháng đầu năm ông Trần Hữu Linh trả lời với báo chí về quy trình kiểm tra của Quản lý thị trường ngày 28/7 là theo quy định của Chính phủ và chỉ cần có dấu hiệu là được kiểm tra, không nhất thiết phát hiện đối tượng bị kiểm tra sai hay đúng.

"Sau khi kiểm tra, xác minh thông tin, có vi phạm hay không vi phạm mới kết luận" - ông Linh khẳng định

Đồng thời ông Linh cũng cho biết sẽ yêu cầu Cục Quản lý thị trường Hà Nội báo cáo cụ thể việc này sau họp báo.

Để thông tin đa chiều phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Hoàng Đại Nghĩa, đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1. Ông Nghĩa thông tin: “Bên tôi đang trong quá trình điều tra, còn về dấu hiệu thì do chưa có kết luận nên không có gì để nói, chúng tôi làm đúng quy định. Tôi cũng đề nghị phóng viên nếu có trường hợp nào phát hiện dấu hiệu vi phạm thì báo lại để phục vụ tốt cho công tác quản lý thị trường”.

Hiện chưa có kết luận cuối cùng của cuộc kiểm tra, song nhiều ý kiến cho rằng, đây là cuộc kiểm tra chưa từng có tiền lệ của lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm